Wednesday 3 April 2013

BaNa Hills Mountain Resort (phần 3)

ở 1 góc khách sạn, ngắm cầu rồng từ xa
chào Đà Nẵng- ngắm cầu Rồng từ cửa sổ khách sạn
Vậy là lần thứ 3 mẹ trở lại Đà Nẵng. Trở lại thành phố nhỏ xinh bên bờ biển. Trở lại với cây cầu quay độc đáo bắc qua sông Hàn thơ mộng. Chuyến đi đầu tiên đến Đà Nẵng là những ngày cuối tháng 3 năm 2007. Một chuyến đi rất nhiều kỉ niệm. Đến bây giờ, mỗi khi có cặp đôi nào làm đám cưới xong, mẹ vẫn khuyên rằng :"Nên, rất nên có kế hoạch cho kỳ nghỉ Honey moon". Đừng vì bất kỳ 1 lý do gì, vì công việc, vì thời gian, hay vì tình hình tài chính khó khăn, mà không tổ chức 1 chuyến đi trăng mật. Bởi, dù sau này, bạn có điều kiện tốt đến đâu, hay được tận hưởng nghỉ ngơi ở những nơi sang trọng, tiện ích, đắt đỏ nhất thế giới, thì cũng không bao giờ bạn lấy lại được thứ cảm xúc vẹn nguyên như buổi ban đầu, thứ cảm xúc ấy người ta chỉ nắm được nó ở kỳ nghỉ tuần trăng mật yêu thương. Thứ cảm xúc mà sau này trong mỗi chuyến đi, mỗi kỳ nghỉ, giúp mẹ hồi tưởng lại và thấy trân trọng hơn những yêu thương. Để mẹ nói với ba rằng "Em vẫn thích chuyến đi tới Đà Nẵng năm ấy nhất". Cho dù ngày ấy chẳng được nghỉ ngơi ở những nơi tiện ích, hay được ăn uống ở những nhà hàng sang trọng. Ngày ấy, chỉ đơn giản là được đi, được đến, được khám phá những miền đất mới, với chi phí tính toán càng rẻ càng tốt.

Và Mẹ "kể lể" như thế nếu ai đó hỏi mẹ nên hay ko đi nghỉ tuần trăng mật. Bản thân ba mẹ, sau tiệc cưới, không nhà cửa, chẳng phòng cưới giường tân hôn. Khi ấy ở nhờ nhà bà con vài tháng với tinh thần chuẩn bị phải thuê nhà vì người ta cũng sắp bán nhà đó. Vậy mà vẫn tận hưởng một kì nghỉ dài hơi, ý nghĩa. Theo cách riêng phù hợp với điều kiện kinh tế của mình. Nhà giàu họ nghỉ khách sạn 5 sao, mình nghèo ở nhà khách quân đội loại rẻ thôi. Nhà giàu họ lên taxi mỗi khi di chuyển hay thăm thú. Ba mẹ khi ấy mượn được cái xe máy + khi đi bộ, rồi tính toán thuê xe tự lái. Vậy mà cũng lang thang khắp mọi ngõ ngách, chụp cơ man là ảnh.Với suy nghĩ, sau này chắc chẳng bao giờ mình có dịp quay lại những cung đường mình đã đi qua.

Tự nhiên lan man, lạc lối sang tuần trăng mật, hí hí. Đến Đà Nẵng lần này, sông Hàn xuất hiện thêm 1 cây cầu biểu tượng nữa . Tượng trưng cho khát vọng (bay lên:-))) của người dân thành phố, ấy là CẦU RỒNG. Tuy không được chạm vào thời khắc "lịch sử"- sự kiện khánh thành cầu và rồng phun lửa. Nhưng mẹ con mình book phòng khách sạn bên sông Hàn có view đẹp, ngắm nhìn thỏa thích là được rồi. Vì điều kiện thời tiết nắng to và cũng vì 2 con còn nhỏ, nên mẹ cũng ko có thời gian chụp ảnh cũng như "mục sở thị" tận nơi. 

Tối, khi 2 con đã ngủ say, mở tung cửa sổ. Gió sông Hàn mát lộng. Chụp được kiểu ảnh cây cầu mới toe từ đây. Ảnh ko đẹp , nhưng là ảnh của mình với điều kiện kinh tế "máy móc" nhà mình có hạn nên mẹ vẫn post lên đây. Ba nông dân tặc lưỡi bảo: "ối dào, thích ảnh à, đến nơi nào, search google, ảnh của nhiếp ảnh gia đẹp cực, đưa mặt đây ghép vào cho". Sao phải chụp nữa.... " hí hí....Với mẹ, mọi miền đất, mọi sự kiện, cứ phải đến tận nơi :-) nhìn ngắm, ảnh nhất nhất phải có cái "mặt"  mẹ ló vào. Khi ấy mới được save lại trong hồ sơ dữ liệu của nhà mình :-)))

Cầu Rồng chụp từ cửa sổ khách sạn bên sông Hàn
Bên ô cửa từ tầng 5 ở khách sạn, 3 mẹ con  ngắm sông nước lãng mạn :-). Cầu rồng phía xa xa.

Ba mẹ con chỉ chụp đc với cây cầu từ xa
 
Mẹ và anh Tùn show

Cưỡng bức em Bốp chụp hình nào

Mỹ Khê, ngày ấy và bây giờ:
Xuống núi, trở về tp Đà Nẵng, cả nhà mình đi qua biển Mỹ Khê, một bãi biển được nhiều tạp chí trong và ngoài nước bình chọn là "một trong những bãi biển đẹp và quyến rũ nhất hành tinh " đấy con ạ. Lần này bố mẹ book phòng có view đẹp. Hai mẹ con show hình từ ban công phòng ngủ đây.


Tự nhiên kỉ niệm lại ùa về. ngày ấy, 6 năm về trước và bây giờ ( khi gia đình đông đúc thế này:-)). Liệu Tình yêu có mới, còn vẹn nguyên như ngày hôm qua????????????????? (câu trả lời mẹ đành bỏ ngỏ ở đây, con nhé, dành cho ba nông dân nhé)

Ngày ấy, chỉ có mẹ và 1 tình yêu duy nhất

Bây giờ, nhà mình xuất hiện thêm 2 tình yêu nữa

Ngày ấy, cái mặt mẹ "ngây" thế này:-)


 Bây giờ,mẹ phải quản lí hai tình yêu chơi ở bãi cát

Bây giờ, mẹ bận chụp ảnh kỉ niệm cho BômBốp

rồi kết hợp canh chừng anh Tũn, sợ anh lạc :-)

Grassland,
2013, trở lại Đà nẵng và biển Mỹ Khê

3 comments:

  1. Muốn đến đây đi du lịch một lần.
    Linh Cường – Nhân viên Marketing
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Các cách để tìm một nhiếp ảnh gia phù hợp
    • Hoặc Cac cach de tim mot nhiep anh gia phu hop

    ReplyDelete
  2. nhìn nó thật đẹp và sang trọng
    Tiến Đạt – Nhân viên giao dịch
    -------------------------------------------------------------------
    Xem chi tiết về Kinh nghiệm chọn hoa cưới hay
    Hoặc kinh nghiem chon hoa cuoi hay

    ReplyDelete
  3. Đà Nẳng là nơi không thể không đến nếu bạn là người đam mê du lịch!
    Hằng Ny – Phòng Kinh Doanh
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Giới thiệu phim cưới studios
    • Hoặc Gioi thieu phim cuoi studios

    ReplyDelete