Tuesday 24 September 2013

Chớm thu ở Sheraton Hà nội

Cả nhà nông dân diễn lại đồng phục đã cũ ở Sheraton Hà nội
Vậy là những "điểm thưởng tích lũy" cuối cùng của một hãng Hàng không được nhà nông dân sử dụng (chi tiêu dè xẻn) ở hệ thống Sheraton tại Hà nội, thay vì một chuyến bay đến Sài Gòn vào kỳ nghỉ Giáng sinh. Hiện tại, Sài Gòn vẫn là điểm mẹ muốn đến nhất, lý do đơn giản là mẹ chưa một lần đặt chân đến thành phố phồn hoa ấy. Công việc hiện tại của ba bận chóng mặt, và trong vòng 3 tháng nữa, chắc là ba không còn khoảng thời gian trống nào để "vi vu" cùng 3 mc.

Vậy là cả nhà mình quyết định book phòng nghỉ 3 ngày 2 đêm ở Sheraton HN. Trải nghiệm để thấy cái cảm giác đáng quý lắm, rằng nếu mình không dùng dịch vụ, thì đến cuối năm nay (2013), hệ thống sẽ tự cancel  xóa sổ :-) và điểm thẻ của nhà mình khi ấy sẽ bằng 0, điều đó đồng nghĩa với việc không có cái Voucher nào mà ngủ nghỉ Resort hay Hotel 5 sao nữa con nhé....Chương trính tích điểm vòng quay lại bắt đầu từ hôm nay :-)

Công bằng mà nói Sheraton ở Hà nội đã cũ, phòng ốc thua xa ở Nha Trang. Có thể do hệ thống ở Hà nội xây trước Nha Trang. Ở Nha Trang mới hơn, mọi thứ đều tinh tươm hơn, từ bể tắm nóng lạnh, bể sục.. xông hơi,phòng tập... mọi thứ tạo cảm giác thích thú hơn. Duy chỉ có những khoảng xanh và nụ cười của mọi nhân viên, thì ở đâu cũng thế. Ôi, bây giờ mẹ già cũng "lẩm cẩm" soi xét linh tinh cơ đấy.

Tùn "thể dục" trước sảnh Sheraton sau khi check out đợi bố:-)
Cuối cùng thì 3 ngày trải nghiệm ở cái nơi cách Chốn về (nhà mình ) khoảng hơn 10 km, cũng đáng để mẹ ghi vào nhật ký với những kỷ niệm rất riêng. Đâu đó HN những ngày đầu chớm thu, có chút nắng dịu nhẹ, đủ vàng trong 1 khu vườn yên tĩnh với những bức tường đá rêu và Sheraton vẫn "dịu dàng" như thế, như tách khỏi những xô bồ của phố xá ngoài kia... Mẹ cũng ko tiếc nuối gì nữa, khi phải thay thế giữa chuyến đi đến Sài gòn và việc ở lại HN. Bởi với mẹ, những giây phút cả nhà bên nhau thế này, thì ở đâu cũng đáng quý, cũng bình yên con ạ... Dù thời gian chính vẫn để dành cho việc cháo sữa bỉm bọt của 2 chàng trai :-). Hai anh em vẫn chương trình ăn chơi, nghịch nước, sau đó thì lăn ra ngủ khò khò. Ba nói quả ko sai, có bay sang Sing thì vẫn "dập khuôn" paste lại thế này thôi, vẫn chẳng thể thăm thú đâu được, vẫn loanh quanh ngủ nghỉ và mấy service trong quần thể...Đi nghỉ nhưng ba vẫn là người vất vả nhất nhà. Vẫn ôm tình yêu Laptop check mail. Dạo này vẫn bồ bịch lăng nhăng lắm:-).  Mẹ thì vẫn chương trình ảnh ọt ;-), góc chụp nào mà ko ló cái mẹt già vào thì chụp xong cũng bỏ xó tập ảnh ở đấy...

Đôi khi, ngẫm thấy "thú vui" của mẹ cũng đơn giản con nhỉ. Mặc kệ nhé, dù có kẻ không thích....há há

Grassland, 2013
Ghi chép ở Sheraton HN
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Album CHỚM THU Ở SHERATON HN
Dạo này chuẩn bị nâng cấp tripod (kiềng ba chân) mới cho máy ảnh, hì hì. Chắc sợ tốn xiền nên hôm nay ba nông dân chăm chỉ lạ, bằng chứng là nhờ chụp được mấy kiểu. Chụp xong bảo, chỉ đạo lắm lời quá, thôi mẹ con tự sướng đi cho đúng ý.....:-) :-)

Đây, kiểu này "chỉ đạo" chụp bắt nét sao cho rõ 2 cái mẹt thôi, còn lại mờ mờ ảo ảo hết, vì mặc đồ bơi mà, kết quả là lộ cả mẹ lẫn con, há há


Còn đây, mẹ tự chụp, tự ghi lại kỉ niệm 2 ngày sau sinh nhật, "loa làng" thế mà có kẻ vẫn chạy quà, hì hì. Ảnh thể hiênj những chuyến đi mà vali chứ đầy bình sữa :-)))) , hôm nay Sheraton cũng ko là ngoại lệ.

Chiếc xe đẩy đa năng của nhà mình lên hình hơi nhiều :-) (chụp ảnh để lưu thông tin, sau này post ảnh đưa xe rao bán thanh lý trên mạng, mong thu hồi ít vốn ). Nhìn đơn giản thế này thôi, nhưng mẹ luôn "tha" được 2 con đi khắp chốn đấy...Tạm tính, cân nặng của mẹ xấp xỉ cân nặng của Tùn+Bốp+ xe, hì hì 

Nhìn từ phía sau thì nông dân Tũn Tùn đứng như thế này

Phía trước, gs, BômBốp ngồi ngay ngắn như này

Chân dung kẻ có tuổi đây. Cứng hơn đá

Quả này ảnh rất mợ :-) già

Ôi cái tay cái tay, tay em gầy guộc nhỏ:-)

 Chụp với BômBốp kiểu nào

Với Tùn


 "Con đứng xem rùa,  mẹ đừng chụp ảnh nữa nhé".... Dặn dò mẹ đấy,

Vẫn cười tươi
.

Bốp thì khi nào cũng đăm chiêu


 Ba bố con ở bể bơi
 

 Thích thú

 Hai anh em nghịch nước, đoàn kết quá


Dáng chuẩn chưa, hí hí, người dây cây cảnh ạ


Bốp một mình nghịch nước cười tít mắt

Cuối cùng bonus thêm 2 kiểu, một kiểu ảnh gọi chung là sự hợp tác

Và một kiểu mẹ già ở phòng nghỉ, chụp đúng hiện trạng mộc, giừ. Đối lập với góc phòng đẹp, một góc view ra hồ nước và tp. Khá lãng mạn. Ban đầu book phòng ko được view này, nhưng do lỗi phía khách sạn, nên họ tự upgrade lên mà ko tốn xu nào. Vụ này  ti toe với nông dân bố, đấy, mẹ già dạo này ở hiền gặp lành đấy (dạo này bớt bà la sát, bớt ghê gớm và lắm điều rồi)











No comments:

Post a Comment