Thursday 10 October 2013

Bạn ảo....

Món quà mẹ già mới nhận đc, 1 cái búi tóc
1. Những câu chuyện thật- ảo:
Người ta bảo Tình bạn qua mạng là ảo...Ừ thì ảo. Nhưng quà "gift for you" thật 100% nhé, hì hì. Nhớ ngày trước, mới ra trường, đi làm, cuối năm có bạn ở công ty nhận xét, con bé ấy sống nhạt. Ừ, nhạt thật, nhạt đến nỗi, chả thân sơ, chả bạn bè thân thiết với ai ở đó. Sáng sáng đến công ty 7h30. Kết thúc 5h30... Không phong trào đoàn thể, ko hội hè đình đám, cuộc sống tưởng như 1 chuỗi ngày vô vị. Thế rồi, có chị ở công ty nhắc nhở khéo "Em ơi,còn trẻ trung, hoạt động phong trào đi chứ, giao lưu rồi còn lấy chồng chứ". Khi ấy chỉ cười, nhưng chẳng dám thổ lộ với ai, rằng, em cũng sôi nổi, cũng yêu đương, cũng thích giao lưu lắm chứ, nhưng là ở thế giới ảo thôi "

Thế rồi cứ im lặng, cứ cắm cụi, cặm cụi với mạng internet, với nick name, với Email, với Blog... Với tất cả là ảo ảnh. Rồi yêu, dẫu xa cách mấy vòng trái đất, dẫu chỉ biết nhau qua những dòng tin, những góc ảnh, nhưng tình yêu cứ lớn dần theo năm tháng. Ừ thì yêu ảo đấy...Những chuyến bay gấp, những lần gặp vội, niềm tin chỉ là một sợi dây vô hình, nhưng cứ níu nhau lại...

Thế rồi, ra mắt người yêu, rồi cũng quyết đinh lấy chồng, ở công ty xôn xao, vẫn cái nhìn ngờ vực, rằng con bé ấy lấy ai, làm gì, quê quán ở đâu. Có một chị thẳng thẳn lắm, gọi vào phòng, phỏng vấn rõ tận chân tơ kẽ tóc.
- "Em ơi, chồng em làm ở dự án lọc dầu  của PVN à, nhưng làm bên xây dựng hay bên dầu khí. Trước học đại học xây dựng  hay là đại học Mỏ ". Mà sao em quen, ai giới thiệu.... "
- "Chồng em quê miền Trung, Quảng Bình, cùng tuổi với em, chồng em tốt nghiệp 12 thôi ạ, trước làm bảo vệ cho 1 project về lọc dầu, giờ làm công nhân làm nông dân đấy ạ".Bọn em quen và "chát chít" YM thôi ạ"
"Ừ thôi, lấy nhau là duyên số em ạ"
Người ta bảo tình bạn qua mạng là ảo...Ừ, thì ảo. Nhưng"tin tức" là thật. Đến bây giờ vẫn có những người bạn, những mối quan hệ ngoài luồng , hì hì, chẳng phải chồng, chẳng phải người yêu, ngoài cuộc sống và công việc... Cũng thú vị lắm chứ.

Cảm ơn bạn, bạn ảo-  những lắng nghe, đồng cảm, yêu thương và sẻ chia

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Búp bê, tóc tai hiện đại, đối lập với mẹ già LemNhem này
2. Một đoạn hội thoại ngắn:
-"Này, bao năm rùi em vẫn cứ búi tóc là sao, không sợ chồng chán à, thay đổi đi chứ".
- Ừ, biết vậy nhưng em ngại thay đổi. Mà sao biết em vẫn để tóc dài.
- Biết chứ sao :-) há há. Follow Blog.
- Cắt tóc đi, refresh lại mình đi. Bà già đến nơi rồi. Sao dùng mãi 1 cái búi tóc đã cũ...
- Ui, bây giờ chồng con vất vả, chả có điều kiện đâu, mà cũng chả có thời gian đi mua". Vất vả lắm.

Câu chuyện về mái tóc , về 1 cái búi tóc đã cũ, về 1 người của muôn năm cũ... hôm nay được nhắc lại với những yếu tố hư cấu, thành 1 câu chuyện ảo ảo như thế.

Ảo. Nhưng hôm nay có người bất chợt nhận được món quà nho nhỏ. Vòng vo từ địa chỉ công ty cũ, nghỉ làm rồi, nhờ cô em mang về giúp...

Ảo. Nhưng lại thật. Thật đến nỗi có kẻ hí hửng bóc quà và biết ngay người ấy là ai........há há... 
 --------------------------------------------------------------------------------------------------

Người của muôn năm cũ , mẹ già LemNhem đây

Nhận được cái búi tóc mới,loay hoay mãi :-)

Demo với em cặp đôi tình yêu này đã

Chụp riêng 2 em này, yêu chưa

Một món xinh xinh khác

Grassland, 2013
bạn ảo,quà thật, hì hì


No comments:

Post a Comment