Saturday 26 October 2013

Bếp nhà LemNhem


Góc bếp có tên, hôm nay là nhờ cô bạn design giùm
1. Bếp nhà & câu chuyện về nguồn gốc 1 cái tên: 
Mẹ già LemNhem chủ nhân của góc bếp nhỏ LemNhem's Kitchen- Người đàn bà bé bé, đen đen, xí xí, vụng về, người suốt ngày "phơi"  mặt cùng những bức ảnh trên trang Blog cá nhân này, người mà cuộc sống đời thực vẫn khó khăn, bồn bề vất vả và lo toan, nhưng những khoảnh khắc ảnh ghi nhanh bình yên lắm, tươi tắn lắm, hạnh phúc lắm. Người mà đến giờ, nhiều bạn bè online vẫn chát vẫn hỏi, chồng nàng là ai và làm gì? Vâng, người đàn ông miền Trung, ngừoi mà bạn bè blog quen thuộc với cái tên nông dân bố, đã ảnh hưởng tích cực tới tư tưởng và công việc bếp núc của nàng.


Nấu ăn, chụp ảnh. Đôi khi nàng vẫn bị "ai đó" nhắc nhở :" Dọn cơm nhanh lên, nguội hết bây giờ, hay, các mẹ bây giờ là hay đua đòi theo mốt, nhà nhà rủ nhau đi học nấu ăn,làm bánh,". Khi ấy, nàng chỉ im lặng nghĩ thầm, "xin thưa" em bắt đầu nấu và chụp, từ năm 2007 đấy nhé, năm 2009 thì bắt đầu "tung" lên Blog. Những món ăn chẳng cầu kỳ bắt mắt, những góc ảnh chụp mộc, vì sự thật , nàng, một kẻ ngoại đạo, không biết gì về ẩm thực,  về nhiếp ảnh, cứ nấu, cứ biến tấu, cứ cầm máy và cứ bấm:-).... thôi.

LemNhem chiếc bánh kem đầu tiên
Cái tên LemNhem's Kitchen ra đời từ năm 2009 ở UK , khi bắt đầu chập chững cân đong đo đếm, cầm trên tay cái máy đánh trứng chạy điện , lóng ngóng, cảm giác đánh trứng bông lên thật thích  Rồi nhòm nhòm nhờ nông dân bố hướng dẫn với cái lò nướng Bosch, đây là chiếc lò nướng nàng nhìn thấy lần đầu tiên trong đời. Ở  1 căn hộ đi thuê, bếp núc được chủ nhà trang bị đầy đủ các loại khuôn tròn, chữ nhật, cupcake...thìa đong, cân kéo... Làm bánh khi ấy xuất phát từ thứ bột mỳ rẻ như cho, bơ, sữa tươi, trứng gà cũng rẻ hơn VN nhiều, cứ 50pen hoặc 1 bảng cho một món nhiều ơi là nhiều... Chiếc bánh kem theo kiểu truyền thống đầu tiên ra đời lem nhem xí xí , nứt mặt, nhăn nheo, y như cô chủ vụng về của nó vâỵ.Và nàng viết vài dòng nhật ký trên Blog cá nhân với tiêu đề "LemNhem chiếc bánh kem đầu tiên"... Và từ đấy bếp nhà nàng cứ gắn với cái tên LemNhem như thế.

Chẳng cầu kỳ, chẳng chau chuốt, LemNhem's Kitchen là một góc bếp đơn giản ko màu mè như chính cô chủ "mộc" "người của muôn năm cũ, bao nhiêu năm chả tốn tiền đầu tóc, thời trang...Bây giờ,phần nhièu người ta nấu ăn theo nhu cầu sở thích, bếp nhà nàng lại tuân thủ theo 1 quy tắc cho phù hợp với điều kiện kinh tế, biến tấu theo kiểu nhà có gì dùng đó...Nàng sợ lắm, cái cảm giác đi vay, chẳng phải xin đâu, những sẽ là hụt hẫng lắm, khi mình vác rá đi vay mà chả được hạt gạo nào. ..

2. Ăn gì hôm nay:
Thường thì bếp nhà LemNhem ăn chính bữa sáng và tối.
Thực đơn 1. Dạo này trưng dụng tấm bảng vẽ của con trai làm Menu trong bếp. 

 Buổi sáng nhẹ nhàng :-) thế này.
Toàn cảnh :


 Buổi tối, còn 1 rổ rau sống thoải mái, chưa kịp mang ra thì đã chụp ảnh rồi

Bấm Thêm kiểu nữa cho chắc ăn :-)

Menu 2:
 Buổi sáng đây

View rõ bát của mình


Buổi tối, tuân thủ đúng menu ghi ở bảng nhứ

Chụp riêng đĩa cái nè

 Thực đơn gom vét tủ, 4miếng bít tết còn hôm trc, cá kho từ hôm trước,đu lại ăn thôi, chỉ có rau luộc là mới, vẫn lên hình tinh tươm

Trước khi ăn thì đĩa thịt bò được chụp tách tách một mình đơn lẻ

Trông điệu :-) hơn khi bày chung trong bàn

Bonus thêm  món tráng miệng



 Grassland, 2013

No comments:

Post a Comment