Tuesday 24 December 2013

Nghỉ đông- mùa thứ 5 trở lại thành phố cảng

Hành lý cả nhà chuẩn bị lên đường này,
Có lẽ với tôi, HP là thành phố tôi đặt chân đến khá nhiều, nhưng lại là mảnh đất không có quá nhiều kỉ niệm, nếu tôi không muốn nói là "nhạt nhòa", là dễ quên....Dù lục lại kí ức bây giờ, tất cả vẫn vẹn nguyên, duy nhất và gói gọn trong chữ Bạn- người nữ đồng hành suốt cùng tôi trong những tháng ngày sinh viên. Chúng tôi khi ấy, 3 đứa và những lời hẹn hò, về quê của nhau chơi, L ở Hà nội, H ở HP, tôi ở Vĩnh Phúc. Và chuyến đi đến thành phố cảng, quê nhà bạn,là chuyến đi đầu tiên  1 ngày mà thời điểm đó cũng tạm gọi dài nhất trong cuộc đời của tôi. (bình thường ở quê tôi ko đi đâu xa tầm trên 100km nhé,)...
Đó cũng một ngày mùa đông, dịp ra riêng sau Tết, L khi ấy đã có bạn trai, rủ thêm 1 anh bạn nữa học trường kiến trúc. 4 chúng tôi, 2 xe máy, lên đường từ rất sớm. H đón chúng tôi với bữa ăn hải sản thịnh soạn:-) , người HP mến khách lắm đấy, chúng tôi vẫn nhớ mãi hình ảnh bạn khi đó, nhiệt tình, niềm nở và nồng hậu lắm lắm. Rồi 5 đứa, ra biển chụp tấm ảnh kỷ niệm, giữa mùa đông, ngày đó chụp ảnh phải gọi thợ :-) cơ đấy, chụp 1 kiểu  gốc rồi rửa ra 4 kiểu nữa chia nhau:-) chứ ko có máy ảnh mà bấm thoải mái như bây giờ. Chia tay H và tp cảng, 4 chúng tôi trở lại Hà nội khi trời đã về khuya...Lần thứ 2, chuyến đi chóng vánh vào mùa hè nắng rát, là việc lớp đi viếng đám tang bố của cô Ly chủ nhiệm lớp. Đi như chạy, xong việc về ngay HN. Dấu ấn về HP như một cơn mưa chiều thoáng qua những tuyến phố dài... Lần thứ 3, là khi chúng tôi đã ra trường, đã đi làm ổn định. Vẫn là đến nhà H, nhưng vui lắm, dự đám cưới của H mà, cô bạn nhanh chóng về HP làm và lấy chồng là đồng nghiệp cùng công ty luôn. Chiều đi, tôi đi cùng các anh bạn con nhà bác tôi, bằng xe máy. Sau tiệc là các anh về HN ngay. Tôi và L còn nán ngủ lại với bạn 1 đêm,  hôm sau đưa bạn về nhà chồng. Cuối ngày lên xe khách về Hà nội say tá lả, nhớ mãi vụ say xe đến giờ. Lần thứ 4, là năm 2008, trước khi sang Seoul, 2 vợ chồng chúng tôi có book một kỳ nghỉ ngắn ở Hạ Long, lần ấy liều lắm, thuê xe tự lái, mới tập lái nên hăng say, sử dụng xe hết công suất, trên đường từ Quảng Ninh về HN có ghé lại HP, vào lại nhà H chơi, bạn đã bán căn hộ cũ khi cứoi, chuyển đến nơi mới, xây nhà tầng khang trang. Nhà bạn nằm trong 1 con ngõ nhỏ , gần bến xe cầu Rào đấy. Chúng tôi cũng chỉ nán lại với nhau 1 h đồng hồ, ngắn ngủi:-)................

Lần thứ 5, lần trải nghiệm nhiều kỉ niệm nhất của mẹ với tp hoa phượng
Và lần thứ 5, lần trở lại thành phố cảng xinh đẹp này, có lẽ là trải nhiệm ghi lại  nhiều dấu ấn kỉ niệm nhất. Tôi bây giờ đã có 1 Gia đình nhỏ để yêu thương, 4 thành viên chúng tôi cùng thong thả và tận hưởng :-) hơn. 2 bé con là lần trải nghiệm đầu tiên với thành phố, dù đi nghỉ vào mùa đông, nên cơ hội để mẹ nhặt những cánh hoa phượng rơi đặt vào tay con là ko có:-), nhưng chúng cũng rất hứng thú, anh lớn bảo:"Mẹ ơi, nhà mình lại đi biển ạ, re, re, (nhẩy cẫng lên sung sướng), còn em nhỏ, tuy vẫn ngồi car-seat , nhưng ngoài thời gian ngủ , mở mắt là cu cậu nhìn ra cửa kính cười rất tưoi rùi, biết là đi chơi đấy mà.

Hai mẹ con ở sân Golf, hổng biết chơi thì chụp ảnh :-)
Chúng tôi chỉ có mấy ngày ngắn ngủi trải nghiệm tại khu nghỉ Hyundai SongGia Golf & Resort. Ba làm gì mặc ba nhé :-) cứ chơi thể thao cả ngày cũng được:-). Tôi có cơ hội làm chủ với 1 căn bếp mới . Ừ,thì cũng chỉ chụp ảnh ghi lại thôi. Bếp mới đấy, nhưng vẫn chỉ là việc cỏn con pha bình trà uống khi tối, hoặc đun lại bát cháo bột phục vụ 2 anh em lúc khuya, cả nhà vẫn ăn buffet và ăn nhà hàng.Căn phòng nơi chúng tôi ở là nơi giao thoa:-) giữa 2 nhánh sông , sông Giá và sông Mộc ( ko biét  lẩn thẩn có nhớ nhầm ko?), khu resort với dự án chính là sân gofl, nên chúng tôi có cơ hội ngắm cái view khá đẹp, mênh mông đồng cỏ, sông nước...Khá lãng mạn và yên bình....

Góc phòng ngủ trú đông
Thế rồi những ngày "ở ẩn" cùng nắng, gió, sông, nước cũng trôi qua thật nhanh. Với tôi mùa nào cũng đẹp nếu chúng tôi đồng hành bên nhau. Mùa đông cũng ko là ngoại lệ, bởi mùa đông làm người ta dễ thân thiện để xích gần nhau hơn :-) Ngoài kia, nắng vẫn vàng lắm, nắng đem hơi ấm đem sự bình yên đến lạ. Chúng tôi trở lại HN khi thành phố đã lên đèn, vẫn đau đáu lời hẹn với cô bạn thời sinh viên, rằng một dịp đến HP sẽ sắp xếp vào nhà bạn chơi. Hôm nay tôi ko mang số phone, nhưng cũng kịp lên online hẹn hò trên mạng, tiếc thay là khi xuống hỏi lễ tân thì họ bảo, nơi chúng tôi nghỉ cách cầu rào khá xa. kế hoạch ban đầu bị hủy bỏ.

Tạm biệt nhé Hải phòng, chào thành phố cảng.....Hẹn nhé, hẹn lại một ngày về.

Grassland,
Winter 2013-Hyundai SongGia Golf & Resort
-------------------------------------------------------------------------------------------------

Album 1: Nhà nông dân- sân Golf mùa đông:
Này là thảm cỏ nhung mượt

Này là cả nhà tự sướng, cười tít chưa nào

Ba bố con

Nông dân Tũn Tùn tập chụp ảnh này

Ba mẹ con chụp với nhau nhé

Mẹ với nông dân TũnTùn

Mẹ với gs. BômBốp, ko bít chơi golf nhưng rà nát vạt cỏ sân gôn:-)

Nổi bật chưa nào

Khổ thân Bốp, con buồn ngủ quá, díu 2 mắt lại

Vào bể bơi ngồi vậy,, ngồi xem tin tức

Anh Tùn thì tập chụp ảnh với máy riêng, ba mới tậu cho, nhưng con còn quên mở nắp ống kính nhé

Trông nhí nhố chưa nào:-)

Cười tủm tỉm nữa chứ

Trầm ngâm:-)

Tung tăng

Một khoảnh khắc duy nhất, ba chụp trộm mẹ già này

Album2: Thêm 1 góc bếp trải nghiệm:-)
Hoa giấy màu rực rỡ làm ấm 1 góc mùa đông

Góc bếp nhỏ trong phòng

Bôm Bốp là chấm nhỏ:-) ngồi đợi măm cháo, ăn no chắc dạ đã , rồi lát theo ba mẹ xuống nhà hàng ăn đc j thì ăn :-)

Kẻ "nghiện" bếp, cứ thấy bếp là chụp hình tung tóe

Chụp chi tiết

View món đồ bếp xinh

Mấy cái cốc sứ trong phòng hoa văn màu sắc vui nhộn

Bát đĩa đồ sứ cũng thế, rất yêu

Pha tách trà uống nhé

Góc phòng ngủ ấm chưa nào

View từ phòng ngủ xuống sân Golf xem nè

Cuối cùng bonus tặng cái găng tay đánh golf mềnh vừa chụp choẹt trộm của kẻ nào bỏ quên :-)

Chia tay mấy ngày nghỉ:-), chúng tôi trở lại Hà nội, trở lại với góc bếp quen thuộc nhà mình, trong con ngõ nhỏ 1 khu làng ven đô. Nơi bình yên ấy, tôi vẫn đùa rằng, tuy không hào hoa, ko sang trọng như nhà hàng khách sạn hay những khu resort...Nói hơi quá :-), nhưng đúng là chốn về ấy có những "giá trị" mà chẳng nơi nào có thể so sánh được :-).. Tôi lại nấu những món ăn dân giã, bày biện chụp vài tấm hình, coi như món quà tự thưởng cho bản thân.
Mời cả nhà:-) Vại cà muối đây nhé

Và bữa cơm cuối tuần, những ngày ko đi chơi,thì gộp cả sáng và trưa làm 1 tiện chưa nào

Menu: Bánh cuốn (tay dùi đục hổng có làm đc mượt đâu nhé, tình iu tặng), bắp cải xào, nem tai trộn thính, tráng miệng dưa hấu