Friday 10 January 2014

Chào xuân, chào 2014

Hai nông dân nhà :-) chào năm mới
1. Năm mới. Với 1 sự kiện mẹ gọi là "ko rõ ranh giới",  ko biết là nên tạm đặt nó vào thời điểm nào, nếu theo lịch âm của các cụ thì đang là những tuần cuối cùng của năm cũ 2013 đấy nhé...còn nếu theo lịch dương, thì thời điểm này đang là khởi đầu cho một năm, 2014.



2  Tuần mới, một cái list bắt đầu với 2 sự việc đen đủi. Đầu tiên là việc ba phải chia tay em kính, vứt em vào thùng rác. Mẹ im lặng. Phần vì tiếc tiền, phần trách ba ko biết cẩn thận giữ gìn đồ dùng với 2 con, dạo trước đã tan tành 1 cái màn hình phone rồi. Việc mất kính, thay kính chả thấm tháp gì với việc mất tiền sau đó.

Ngày hôm sau, và hôm sau nữa. Tiếp tục là 2 ngày nặng nề với nhà mình. Với người khác thì chả là gì. Nhưng với mẹ bây giờ "hao hụt" đi con số 1 đến 2000 usd trong tài khoản là mệt mỏi rồi. Có thể coi là một mất mát về tài sản khá lớn . Mẹ lại động viên ba, thôi thì của đi thay người anh ạ, đấy là cái vận hạn của ba rồi, không thể trách ai được. Nói thế nhưng mẹ cũng ngậm ngùi lắm, có thể mình phải chia tay một kỳ nghỉ ngắn ngắn ở quốc đảo sư tử, ở một đất nước mà ko biết bao giờ 2 nông dân con mới có dịp trải nghiệm.

Cái được lớn nhất là những giây phút nhìn ngắm 2 con chơi thế này
Chẳng thể vượt lười để sao mẻ mứt Tết, bộ lọ vẫn tình trạng ĐỢI

3. Dù sao thì tuần đầu tiên cũng trôi qua với 2 việc chả có gì là may mắn cả. Tiền thì đã mất rồi. Cái được lớn nhất là những khi 2 vợ chồng ngồi ngắm nhìn 2 nông dân con chơi đùa vui vẻ..Rồi những giây phút cả nhà bên nhau, như thể, gạt âu lo, để mỉm cười và bước tiếp :-).... Bếp nhà vẫn đó lửa, những chẳng thể vượt ngại, vượt lười để sao lấy mẻ mứt dừa hay mứt khế đón tết. Bộ lọ vẫn nằm im góc bếp, vẫn đựng những con hạc và những ngôi sao may mắn :-)

4. Chào xuân, chào 2014. Mong 1 năm sức khỏe và bình an. 
Năm 2014, nhà nông dân vẫn tiếp tục trú ẩn ở chốn về này.3 năm rùi vẫn yêu như ngày đầu 

(Grassland, 2014 những vụn vặt đời thường)
---------------------------------------------------------------------------------------------------
bonus 3 kiểu ảnh ngắm 2 nông dân chơi :-) tại nhà :-)

Nông dân anh hướng dẫn em vẽ này


Xếp hình


Lều bóng chật chội

Và cũng yêu lắm những giây phút bình yên như thế....... này này, cả nhà tha thẩn :-) tự sướng bằng cái tripod (kiềng ba chân:-) tự túc là hạnh phúc, ko phải nhờ vả ai cả :-))))))





No comments:

Post a Comment