Tuesday 20 May 2014

Nhà nông dân- ghi chép nhặt ở đảo:-)

Nhà nông dân, những ngày hè ở biển:-) 
Cuối cùng sau những đắn đo thì chúng tôi cũng có 05 ngày nghỉ ngơi trọn vẹn và ý nghĩa ở biển đảo Phú Quốc.

Phú Quốc đẹp. Một vẻ đẹp yên bình, mang dáng dấp một thiếu nữ rất “đỏng đảnh”….Chỉ có thể nói như vậy. Nếu bạn đã từng 1 lần đặt chân đến nơi đây, hẳn sẽ thấy có lý, khi người ta đã mệnh danh nó là hòn đảo ngọc trên vùng biển Tây nam của Tổ quốc.

Tôi đã từng ao ước một lần được đặt chân đến Bali, thiên đường ở Inđonesia. Kỳ nghỉ hè lần này, Bali là lựa chọn đầu tiên của tôi.Thêm 1 option nữa là quốc đảo sư tử Singapore…
Nếu chỉ có 2 vợ chồng, hoặc tụi nhỏ lớn hơn chút, thì điều đó nằm trong kế hoạch. Nhưng với 2 baby trứng gà trứng vịt thế này, tôi phải hình dung và suy nghĩ lại. Giả sử cùng 1 chi phí, nhưng ăn uống ở nước ngoài sẽ khó, không hợp khẩu vị, có nên không. Rồi chẳng may con sốt con ốm,… Tôi đem thắc mắc này hỏi chị tôi, một người đã có những trải nghiệm ở nước bạn, chị khuyên, nhỏ quá, không đi được đâu, em đừng tham lam thăm thú di chuyển nhiều,  nghỉ ngơi đúng nghĩa thì nên chọn ở VN. Chồng tôi thì vẫn chọn Vinpearl Resort Nha Trang, anh thích trở lại đảo Hòn tre,  bởi lý do duy nhất là nó tiện cho những gia đình có con nhỏ trong việc sinh hoạt và ăn uống. Cá nhân tôi, 2 mùa hè trải nghiệm ở Nha Trang cũng đánh giá đây là nơi nghỉ dưỡng tiện ích và service tốt nhất trong số những resort tôi đã đến.

Một góc Eden Resort, nơi chúng tôi book phòng cho kỳ nghỉ 

Tôi lựa chọn đến đảo Phú Quốc khi trong lòng còn 1 chút tiếc nuối. Book phòng ở 
Eden Resort khi chưa xem 1 review hay comment nào, chỉ cảm thấy yên tâm khi chị bạn đồng nghiệp của chồng tôi đã nghỉ ở đó dạo trước có nói, chị ở đó 4 đêm vẫn cảm thấy thòm thèm nè, hí hí.

Chyến bay thẳng từ Hà nội vào sáng thứ 2 đầu tuần,lúc gà gáy sáng, khi cả nhà còn ngái ngủ. Sau 2h đồng hồ chúng tôi đã có mặt ở sân bay Phú Quốc. Cung đường từ sân bay đến Resort khá gần.Vậy là 9:00 A.M   chúng tôi check in nhận phòng ở Eden…..

Trong suốt hành trình những ngày ở đảo, chúng tôi cứ bên nhau và “nằm vùng” ở Resort. Một người bạn của tôi chát hỏi chuyện, có nói với tôi rằng, cảm thấy tiếc cho tôi, khi mà vé máy bay đến Phú Quốc khá đắt, vậy mà không tham gia các hoạt động du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô, dã ngoại, khám phá đảo hoang…..Tôi chỉ cười, với tôi, những khi cả nhà bên nhau, ở một miền đất, dù mới hay đã cũ, đều đem đến những cảm xúc và trải nghiệm hoàn toàn mới và lạ. Thứ cảm xúc bình yên, mà chỉ riêng chúng tôi hiểu, biết và cảm nhận được… Rằng nó có ý nghĩa tinh thần với riêng tôi, và anh, và gia đình nhỏ của chúng tôi như thế nào.

Những giây phút cả nhà bên nhau thế này thật đáng quý
Những ngày ở biển thật đáng quý. Dường như không khí biển xua tan hết những bực dọc, toan tính. Tôi, một con bé đanh đá, chua ngoa, thậm chí rất nóng tính, bỗng trở nên ngoan ngoãn như một con mèo nhỏ… Chẳng quá lời đâu nhé, vì bình thường ở nhà, anh nói 1 câu tôi cãi hai câu, hé hé…..

Thế đấy, ở đâu cũng là ăn, là ngủ, nhưng không khí ở biển, gió mang vị mặn của biển, nó làm con người ta trở nên sảng khoái và “dễ chịu” với nhau hơn. Những yêu thương cứ đong đầy và bồi đắp nhiều hơn. Chúng tôi bên nhau và bận rộn với các con như thế. Nào bỉm, nào sữa, nào ti tỉ công việc khi chẳng có giúp việc trong tay. Bỗng chốc chúng tôi cảm thông với nhau hơn, có những chía sẻ ngày thường ko dễ gì giúp được cho nhau:-). Để tôi biết mình có cố gắng đến mấy cũng chẳng thể bù đắp hết những cố gắng anh dành cho tôi. Quãng đường khó khăn cả hai chúng tôi đã đi qua ngày trước, nó trở thành kỉ niệm. Mỗi lúc ngồi với nhau như thế này, tôi lại băn khoăn lại hỏi anh, sao ngày xưa hai đứa nói chia tay đến lần thứ 3 rồi, kết cục vẫn quay lại với nhau nhỉ? Tình yêu là thứ khó lý giải thế đấy. Có lẽ chỉ riêng 2 người trong cuộc hiểu rõ nhất, rằng mình cần có nhau như thế nào.

Những ngày ở biển bình yên....Tôi có thể một mình hàng giờ, lặng ngắm các tình yêu của tôi bơi lội. Tôi có thể vừa ăn, vừa ngắm thiên nhiên trong mối giao hòa giữa biển trời mây nước. hay lắng nghe một bản nhạc, chụp một khoảnh khắc ảnh trong khi chồng và các con tôi ngủ say…
Một khoảnh khắc ảnh ghi nhanh

Thấy cuộc sống thú vị biết bao:-)

Hạnh phúc, với tôi. chỉ đơn giản, chỉ vậy thôi..........

Cuối tuần, lại trở lại HN với cuộc sống thường nhật. Cả nhà chúng tôi đen nhẻm nhèm nhem,làn da có nhuốm nắng gió của biển. Tôi có quá nhiều việc phải làm và chẳng có thời gian để viết tiếp cho những ngày chúng tôi ở đảo. Tôi lười ư? Cũng chẳng phải thế, chỉ đơn giản là cảm xúc đã chợt qua đi rồi. Nếu bạn có dự định cho 1 kỳ nghỉ hè  bên những người thân yêu, thì nên  chọn PQ . Một điểm thú vị nữa là vào tháng 5 này, trong suốt những ngày tôi ở đây, hầu như ngày nào cũng có mưa. Những cơn mưa chợt đến rồi đi. Chóng vánh.  Khoảng nửa giờ đồng hồ. .Sau đó trời lại xanh hiền hòa, nắng lại vàng rực rỡ. Như là mơ…  

Phú Quốc làm tôi chợt nhớ những tháng ngày chúng tôi bên nhau ở UK. Thời tiết cũng như thế…Bất chợt mưa, bất chợt nắng, bất chợt mây mù…

Khép lại những dòng lan man này, tôi vẫn muốn nhắc lại, Phú Quốc đẹp. Phú Quốc đỏng đảnh như 1 thiếu nữ... 

Thú vị lắm đấy....Các chàng trai, ai mà không yêu cơ chứ.

Grassland, 
Summer Holiday 2014 
Eden Resort Phú Quốc
------------------------------------------------------------------------

MỘT VÀI KHOẢNH KHẮC GHI NHANH:

Nhá nhem, khi trời nổi cơn dông. Chụp cố được vài kiểu ảnh. Vậy là bộ đồng phục áo trắng tinh khôi này, nhà mình chưa có kiểu ảnh nào đẹp cả. Cất dành hè sang năm nhé

Ba mẹ con ngồi ở hành lang, gió to bay hết cả tóc mẹ này

Ba mẹ con đang đi thì có kẻ chụp trộm sau lưng, dìm hàng:-) hé hé

Hôm sau thì trời nắng to. Cả nhà ra biển nghịch cát


Chụp được kiểu ảnh tập thể mướt mồ hôi, vì các con hiếu động chạy lung tung khắp chốn, ko chịu:-)


Lăn lê ở bãi cỏ:-)


Ba mẹ con

 Một góc nhìn:-) từ máy ảnh của nông dân bố


Cảnh rất đẹp và thơ


Góc view con đường chạy quanh resort, lãng mạn chưa


Mẹ già ở biển. Một buổi sáng thật trong lành


Hai buổi sáng, maxi "dịu dàng" em xuống biển:-) hé hé


Mẹ con nhà BômBốp, cũng là kiểu ảnh tự nguyện của mẹ, ép buộc với con, hé hé


Trời mây ở PQ luôn trong xanh, bừng sáng sau những cơn mưa bất chợt


 Nông dân tũntùn chụp ảnh cho mẹ nè.

Tác phẩm:-) của nông dân con


Tác phẩm:-) của nông dân bố, dưới sự hỗ trợ của tripod


Hồ bơi ở resort hướng biển. Khá đẹp. Một góc thiền...


Ba nông dân chụp với gs BômBốp


Chụp với nông dân Tũntùn







No comments:

Post a Comment