Thursday 26 June 2014

Riêng cho tháng 6:-)

Tháng 6. Bếp nhà mình vẫn lỡ hẹn với mùa SEN
1. Tháng 6. Nắng vẫn vàng rực rỡ bên con ngõ nhỏ. Đâu đó những cơn mưa làm dịu bớt cái ngột ngạt oi bức của mùa hè. Hôm trước bất chợt xuất hiện mấy tin nhắn ở Facebook "Chị ơi, em follow Blog của chị, nhưng dạo này ko thấy chị đăng bài, chị vẫn khỏe đấy ạ". "Ồ, cám ơn em. Chị vẫn khỏe. nhưng dạo này lười lắm, chỉ chụp phone, qua loa vài kiểu ảnh bữa ăn thôi, chằng có gì mới mà đăng em ạ". Type nhanh vài dòng trả lời em- một người bạn ảo. Rồi  bồng nhiên mỉm cười một mình. Thế đấy, đôi khi những bộn bề, những toan tính, những âu lo ... cứ cuốn đi. Cảm xúc là thứ người ta dễ nắm bắt những cũng dễ đánh rơi. Lúc nó đến, người ta hào hứng bao nhiêu thì khi qua rồi, còn lại như những nốt lặng. Chị không viết. Đơn giản như kiểu chị đánh rơi cảm xúc em ạ. Chẳng rõ là chị buồn hay vui. Chẳng rõ là no đủ hay thiếu thốn. Mọi thứ cứ lững lờ như thế:-).


2. Tháng 6. Đủng đỉnh ngang ngõ. Những trận ốm liên miên. Sau 2 nhóc là đến mẹ. Mẹ sốt virút, sốt rét run cầm cập, sốt viêm răng. Nhưng mẹ chiến thắng bệnh tật rất nhanh. Có sức mạnh vô hình, chẳng phải đôi khi bố con vẫn bảo, sao mẹ phải cố... Những lúc ấy, mẹ chỉ im lặng, bởi mẹ nghĩ cuộc sống mà, chẳng có con đường nào bằng phẳng và trải đầy hoa hồng. Bầu trời xanh trong cũng có những ngày mây đen bao phủ... Và mẹ vẫn tin, mọi sự cố gắng của mẹ sẽ được đền đáp xứng đáng bằng những mảng màu tươi rói, con nhỉ.

Tháng 6 và những giây phút níu một mùa bình yên, mùa loa kèn tháng 4 qua
3. Tháng 6. Bếp nhà mình vẫn rực rỡ hoa. Hoa trắng, hoa tím, hoa vàng... Duy chỉ có SEN, tháng này là chính vụ, nhưng mẹ vẫn chưa có dịp nào đưa chúng về cái góc nhỏ, cắm trong những bình gốm xinh xinh.... Khu chợ cóc gần nhà nếu đến muộn thì chẳng bao giờ có sen đâu.Và nhà mình lại trễ hẹn với một mùa sen, trễ hẹn với 1 góc Hà nội thanh tao và tinh khiết. Lấn bấn bao lần, ba chưa sắp xếp được công việc để cùng mấy mẹ con đi chụp ảnh với sen Hồ tây. Ba lại cứ trêu mẹ, "Sao phải chạy đua theo mốt:-)...  Mẹ tiếp tục lỡ hẹn với La Hằng, cái tiệm may áo dài có tiếng trên phố, lần nữa mãi mà chưa may được, thay thế bộ áo dài đã cũ, chật ko thể xỏ được lại.

4. Tháng 6.  Dạo này ba các con vẫn bận liên miên. Ngoài thời gian dành cho công việc, về nhà vẫn ôm em laptop, ôm máy tính bảng, ôm phone... Chiều thứ 7 vừa rồi, ba bất ngờ đề nghị, tối nay nhà mình đi ăn hàng rồi đi uống cà phê nhé.....

Mẹ vui hơn bao giờ hết. Hạnh phúc, đôi khi, chỉ đơn giản vậy thôi.
Và thế là, mẹ lại viết nhăng viết cuội ở đây, con nhé. (Bây giờ thì chịu rồi, già cỗi, và có ai treo giải thưởng kha khá:-) mẹ cũng chẳng có cảm xúc mà viết một đoạn "ngay ngắn" tứ tế nữa đâu, hé hé)

Grassland, 2014
Cho những ngày tháng 6 nhạt:-)
----------------------------------------------------------------------------------
Góp nhặt những khoảnh khắc ghi nhanh:-)
Hoa nơi góc bếp. Này là Sắc trắng của loa kèn. Loa kèn năm nay có quanh năm đấy nhé:-)

Góc bàn ăn tinh khôi

Thạch thảo ở góc bếp

Này là hồng vàng

ko cầu kì, thả đơn giản, nhẹ nhàng thế này, góc bàn ăn thêm sinh động

Này là thạch thảo tím này

Một bữa ăn cuối tuần toàn món cuốn

Phở cuốn

Ram cuốn

Cà chua bi và củ đậu. Nằm xinh xắn trong món đồ sứ xinh xinh

Bữa ăn mừng nông dân bố sau 1 tuần ở ẩn:-) hí hí. Menu: vịt nướng giềng xả, cơm rang rau củ, rau salat, nước cam vắt

Mấy lọ măng muối cũng lên sóng:-)

Cuối cùng bonus ảnh nhà nông dân, chiều cuối tuần ở biển

Những giây phút thế này thật bình yên


No comments:

Post a Comment