Saturday 16 August 2014

Xê dịch (part 1)

Khu nhà nơi "trú ngụ" nhà nông dân khi xê dịch :-) đến xứ Thanh
1. Thêm một tình yêu mới

Nhà nông dân. Xê dịch:-) ở một miền đất hoàn toàn mới. Cách HN khoảng 170km. Không quá xa nhưng chẳng thể gọi là gần. 3 năm. Không quá ngắn nhưng chẳng thể gọi là dài. Đâu đó, bạn thấy, trong những khoảng thời gian ngắn dài, dẫu chẳng là liên tục, chúng tôi tạm chia tay cái góc nhỏ bình yên ở HN, tạm nguội lạnh đóng cửa với căn bếp trắng tinh khôi, rồi xuất hiện ở đây, trong những bức hình mới thế này.  Góc này lại trở nên quen hơn... Gieo trong bạn một chút tò mò,thắc mắc, có một chút thương cảm bạn dành cho một người phụ nữ bé nhỏ như tôi? Bạn tự hỏi rằng tại sao, 7 năm rồi, nhà nông dân vẫn cứ lênh đênh thế này:-)

Hôm qua, một người bạn (cũng chỉ là ảo, qua mạng), hỏi thăm: "Mẹ Cỏ ơi, em follow nhà chị, thấy từ khi chị lấy chồng đến nay, trải nghiệm qua nhiều căn bếp rồi. Mấy cái bếp ở nước ngoài thì em ko bàn, vì là thuê rồi... Vậy còn cái nhà ở Hn, cái bếp trắng xuất hiện nhiều nhất cùng chị bây giờ là bếp nhà chị hay là thuê .Dạo này em thấy cả tháng rồi, chị nấu ở cái bếp nâu trầm, vậy bếp đó ở đâu, chị chuyển nhà rồi à, chị mua nhà mới hay vẫn thuê?
"Góc nhỏ xinh"- một góc nhỏ đi thuê. Ảnh chụp nhân một ngày nắng đẹp :-)
Mình cười, type nhanh mấy dòng cho em :" Ồ,cảm ơn em đã "dõi theo" nhà chị... Vẫn là bếp thuê em ạ. Hi vọng đến 2017,  sau 3 năm nữa,chị sẽ sớm ổn định được mọi chuyện. Khi nào em thấy chị chụp cái sổ đỏ tên CỎ lên mạng, thì đó là căn bếp chị là chủ sở hữu nhé..." Trêu em như thế. Rồi chợt xâu chuỗi đến một câu chuyện chẳng liên quan, cũng là một cô bạn, cô ấy bảo, tớ thấy sống như Cỏ chả sướng, với tớ, phải là công việc ổn định và ở gần ông bà ngoại cơ...

Lại cười, nói với bạn thế này ,cái khái niệm sướng khổ nó vô cùng bạn ạ... Chẳng có tiêu chí nào để soi vào, để đánh giá rồi bảo tôi sướng, người khác khổ cả...

Nhà nông dân , Lại những chuỗi ngày bình yên. Mưu sinh ở làng chài. Nhà thuê đấy. Để sống. Để yêu. Vẫn tin và hi vọng.

Nhà nông dân trước cổng nhà, trồng duy nhất là cỏ:-)

Góc yêu thích hàng ngày của mẹ già


Góc yêu thích của 2 con, khu vườn yên tĩnh:-)
Và cánh cửa thường xuyên đóng thế này:-)

2. Thêm một góc bếp trải nghiệm

Góc bếp lần này tông nâu trầm, đối nghịch hẳn với căn bếp trắng tinh khôi của mình ở hn. Bếp rộng hơn, thoáng hơn, có 2 cửa sổ view đẹp ra khu vườn xinh... Vì là bếp thuê nên mình ko sắm
sửa thêm gì, có sao dùng vậy:-)... Ấy thế mà thấy gắn bó , để rồi chợt thấy mình cũng phải lòng:-) em rồi
Toàn cảnh bếp

Chụp từ trong ra khu vực phòng khách

Góc có cửa sổ view hướng vườn

Góc bên trái là bếp nấu

Đủ cho 1 gia đình:-)

chụp mặt đứng


Hoa mỗi ngày

Cặp đôi xinh xinh này 
Góc cửa sổ mộng mơ:-)


3. Thêm một góc riêng:


Góc phòng ngủ 1

Phòng ngủ 2


góc chụp từ  cửa sổ ở phòng ngủ

góc phòng khách

Grassland, 2014


No comments:

Post a Comment