Thursday 12 March 2015

Điểm tin Tết (Part 3: Tết ở miền đất thứ ba :-)


Nhà nông dân, đón Tết cho riêng mình :-) ở miền đất thứ 3

1. Tết ở miền đất thứ 3- Tết cho riêng mình. 
Đã qua những ngày bận rộn, hôm nay trở về miền đất thứ ba , cả nhà nông dân được nghỉ ngơi và đón cái Tết cho riêng mình. 
Mẹ. Khẩn trương đưa đống áo quần tích cóp:-) vào máy giặt và  sấy, phơi trên sân thượng.  Ngâm mình trong bồn tắm ngồi chát chít lung tung. Sau đó ngồi tí tách với hạt dưa, mứt kẹo, giờ mới ngồi nhìn lại cái tủ, xem ăn gì, uống gì đây. Cơ man là các thứ. Ngấy ngầy ngậy.


Nông dân bố.Tự lái xe ra khu chợ thị trấn. Mua cơ man là rau, nấu một bữa TIỆC RAU thưởng cho cả nhà. Lúc ngồi vào bàn ăn, còn hỏi mẹ, ko trải khăn bàn, ko chụp ảnh à. Đấy, ngày thường người ta chụp mâm cơm là bĩu môi, hôm nay "ra cái đều" mình vào bếp, ghi dấu ngay bằng ảnh.
Hai nông dân con. Tung tăng với áo the khăn xếp, 2 ông đồ non ngồi canh cổng, tiếp khách:-)

 2. Khu vườn yên tĩnh: Chẳng phải là một khu vườn rộn rã tiếng chim ca, chẳng bon sai cây cảnh, hồ nước cá bơi,...Khu vườn tôi nhắc đến ở đây, chỉ là mảnh đất nhỏ, được trồng toàn cỏ là cỏ :-), chạy quanh căn hộ  chúng tôi ở và quanh  khu nhà vui vẻ:-). Điểm nhấn của khu vườn chính là vài cái cây xanh mới được trồng và rất nhiều những cái đèn vườn, mà mỗi khi các con chơi, tôi phải "canh phòng" vì sơ sểnh một chút là 2 "giặc" tháo lắp đèn và nhổ cỏ vứt vào đấy.

Ba năm, không quá ngắn nhưng chẳng thể gọi là dài. Đâu đó, bạn thấy, trong những khoảng thời gian ngắn dài, dẫu chẳng là liên tục, chúng tôi tạm chia tay cái góc nhỏ bình yên ở Hn, tạm nguội lạnh đóng cửa với căn bếp trắng tinh khôi, rồi xuất hiện ở đây, trong những bức hình mới thế này. Góc này lại trở nên quen hơn... Gieo trong bạn một chút tò mò, thắc mắc, có một chút thương cảm bạn dành cho 1 người phụ nữ bé nhỏ như tôi :-). Bạn tự hỏi vì sao, nhà nông dân, 7 năm rồi, vẫn cứ "lênh đênh" thế này...

Tôi, chẳng rõ tự khi nào, bỗng yêu khu vườn này đến thế.Dẫu chẳng là của mình, chẳng do mình... Như hôm nay, đón Tết ở đây, tôi gọi là Tết cho riêng nhà mình, hí hí. 
--------------------------------------------------------------------------------------------
(Một vài khoảnh khắc chụp vội. Còn lại là ngủ xuyên ngày cho sướng nhé)

Hai nông dân con chơi tự do trong sân

Đi chúc Tết 2 chị hàng xóm xinh đẹp

Rồi lại về chơi đấu võ này

Cả nhà ghi hình kỷ niệm Tết 2005 ở khu vườn yên tĩnh

Mẹ con nhà nông dân

Chơi trò đuổi bắt hay đá bóng đây

 Mẹ ko đồng ý cho tháo giầy nhé

Chia phần thưởng

Tranh nhau giơ tay



Có vẻ thích thú với việc khám phá cây cỏ trong khu vườn

Chơi đoàn kết nhỉ
Grassland 2015

No comments:

Post a Comment