Thursday 21 September 2017

Singapore, mùa nắng 2017

Jurong bird park, Singapore

1. XANH và SẠCH - đó là những cảm nhận đầu tiên khi bạn đặt chân đến quốc đảo nhỏ xinh đẹp này. Đi đâu bạn cũng có thể nhìn thấy màu xanh của cây lá, từ công viên, đường phố, bệnh viện, trường học, đến các tòa nhà cao tầng, công sở, nhà bếp, thậm chí cả restroom... bất kỳ chỗ nào có thể tận dụng được là chỗ đó sẽ thấy màu xanh.


2. Một mùa hè nhiều màu sắc, nhiều trải nghiệm với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Con trai sau một năm học đầu tiên vất vả với việc đọc và luyện Tiếng Việt, đến hôm nay đã viết những dòng nhật ký thu hoạch "thật" như đếm . Đấy cũng là lý do mà file ảnh này tưởng như đã được cất gọn gàng vào một góc khuất, lại được mẹ lôi lên "khoe khoang " trên FB.



3. Vườn chim Jurong là một lựa chọn thú vị. Một chuyến đi mà các con rất hào hứng. Các con được tận mắt chứng kiến nơi cư trú của 9000 cá thể thuộc hơn 600 loài chim khác nhau ở 1 công viên chim lớn nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương. Đến đây, lũ trẻ được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, chắc chẵn chúng sẽ thích thú vì đc gặp những chú chim cánh cụt ngộ nghĩnh ,đàn hồng hạc kiêu kỳ hay những chú đà điểu láu cá... Hơn thế nữa, còn được thưởng thức một màn xiếc chim vô cùng độc đáo vào những khung giờ cố định.

4. Nếu bạn hỏi tôi có điều gì ko hài lòng sau kỳ nghỉ ở Singapore, có lẽ tôi sẽ nói đến một vấn đề khá nhạy cảm . Singapore khá đắt đỏ, nó làm tôi nhớ đến những tháng ngày chúng tôi đã sống, làm việc ở vương quốc Anh xinh đẹp, có những kỉ niệm không bao giờ quên, là việc mỗi khi chi tiêu một thứ gì, tôi cứ quy đổi ngược từ đồng bảng Anh sang đồng việt, và lại bắt đầu tính toán. Để hôm nay, sau chặng đường dài cùng nhau đi qua những khó khăn như thế, tôi lại tiêu những đồng USD tại đất nước Singapore mà nước mắt trực tuôn rơi...

Những giọt nước mắt của hạnh phúc. Của những ngày sống chậm. Của nhiều thứ giá trị chân chính mà bên anh tôi mới hiểu....

Grassland, Summer 2017









No comments:

Post a Comment