Wednesday 6 November 2013

Bữa sáng

Bữa sáng với bánh gatô mộc kiểu truyền thống
1. Thường thì bữa sáng của 2 nông dân con là  mỗi suất ăn gồm sữa và  cháo. Sữa được pha ngay và luôn :-) khi các chàng mở mắt dậy chào buổi sáng. Chưa kịp đánh răng, chưa kịp rửa mặt, anh trên giường, em trong cũi đều kêu gào uống uống. Nông dân anh Tũn Tùn (3 tuổi) gọi " Mẹ ơi pha cho con 1 bình ( chàng sử dụng cốc rất tốt rồi, nhưng dạo này cứ adua theo em đấy). gs.em, BômBốp thì đứng vịn thành cũi, kéo con nhạc chuông báo hiệu. Chuông kêu inh ỏi, mẹ nhanh tay vội vã với việc lấy bình, đong sữa, cũng là lúc cậu giục giã bằng tiếng gào khóc. Ấy thế nhưng bình sữa mang ra là không gian im ắng ngay, cu cậu nằm lăn ra tu như kẻ khát nước giữa sa mạc...

2. Nhìn 2 con bắt đầu ngày mới, với bữa sáng đầy hứng khởi như thế, mẹ già vui lắm. Dù gì các con  luôn trong trạng thái đòi ăn.Mẹ vẫn để các con sống trong thiếu thốn, trong thèm khát để lớn lên các con hiểu hơn những giá trị, cái mà sống trong đủ đầy người ta khó nhận biết được. Mẹ chăm sóc hai con  theo kiểu "nông dân"- nhàn và dễ "thở" hơn nhiều so với kiểu chăm sóc giữ gìn và cẩn thận quá. Thế nên bây giờ, bữa sáng ngoài cháo hạt, ngoài súp, có thể  đổi món ăn như ba mẹ được rồi..Các con có thể ăn mỳ, ăn bún, mấy món bánh bao, bánh ngọt ...Vẫn biết bữa sáng là quan trọng đối với sức khỏe, nhưng mẹ cũng muốn rèn 2 con từ nhỏ, theo phương châm nhà có gì ăn đấy.

3. Một sáng cuối tuần ,bếp nhà LemNhem ngào ngạt mùi thơm của bánh. Hít hà lẫn trong không khí là mùi hương hoa sữa thoang thoảng ngoài phố len qua ngõ nhỏ, bậu trên ô cửa ở lối vào. Cả nhà quây quần bên chiếc bàn ăn quen thuộc. Nông dân bố, vẫn cái kiểu kiệm lời, ngồi im ở một góc bàn  phía trong, với vây quanh là phone, là Laptop, là máy tính bảng, là ipad, là amazon kindle...  "ti tỉ" thứ liên quan đến công nghệ. Mẹ già liếc xéo, nguýt một cái, nghĩ thầm (ghét quá ghét quá), ko biết đang "cày" hay lại bồ bịch lăng nhăng với "ẻm" nào đây...Lúc này em- Gs. Bômbốp đã ngay ngắn trong chiếc ghế ăn dặm riêng, tay cầm thìa tay gõ "măm măm".  "Mẹ ơi, mẹ nấu cho con món gì đấy", câu hỏi quen thuộc của nông dân anh (Tũn Tùn) kéo mẹ già trở lại :-), đôi mắt con long lanh, cái miệng hau háu như kẻ đói ăn. Ôi, còn gì hạnh phúc hơn những giây phút như thế...

Thu "chùng chình" ngang ngõ rồi đấy. Tháng 11 ơi, đông sắp về  :-))))))))))))

Grassland 2013
Bữa sáng của các con
--------------------------------------------------------------------------------------------------
Một chiếc bánh thế này gia đình nhà nông dân vói 4 người, ăn gần hết đấy. Khỏe chưa nào. Toàn sức ăn trâu, nói như các cụ là ăn thùng uống chậu, hì hì. Để không muốn ba phàn nàn, mẹ phải dậy sớm, thật sớm, bày ra tranh thủ chụp hình.


Chụp mặt cắt của bánh cho rõ nào

Thêm kiểu nữa nào

Cắt nốt ra đi nào, show hình tung tóe

Nghiêng ngả

Suất của ba phải để riêng góc này, nước cam ko đường :-)

Bày ra đĩa sứ vuông đẹp đẽ như thế, rồi lại trút sang đĩa nhựa phục vụ gs.BômBốp phòng đổ vỡ :-), còn nông dân TũnTùn thì lại đòi đĩa tròn, lại trút sang. Bực quá, nhưng  vui, vì Hai anh em vừa ăn vừa tạo dáng mẹ show hình thoải mái :-)

Bữa sáng của các con diễn ra nhanh gọn,tốn thời gian nhất là việc mẹ "chụp choẹt" thôi

Bốp tập ăn dĩa như người lớn nhé

Anh tùn ăn hết suất rồi, lại xin thêm của em này

Vì anh lấy mất suất, nên em giơ tay ra cầu cứu mẹ xin thêm bánh đấy


Grassland 2013
bữa sáng bánh ngọt

No comments:

Post a Comment