Thursday 7 November 2013

Đồ chơi

BômBốp, mỗi ngày là 1 khám phá mới với góc nhỏ đồ chơi này
Cả tuần mưa rả rích, ảm đạm và xám xịt:-), 2 mẹ con loanh quanh xó nhà :-). Dự định lôi mẫu nhí ra chụp hình nhưng con ko hợp tác. Thế là tự nhiên mẹ già nổi hứng dọn dẹp phòng cho con. Tiện thể chụp hình vài  món đồ chơi, dự phòng sau này đói kém còn có cái mà rao bán thanh lý :-) Nói là dọn phòng nhưng thực tế cũng ko phải "làm lụng" gì vất vả đâu , kiểu làm "nhênh nhang" vừa dọn vừa chơi ấy mà. Cũng bởi vì nông dân TũnTùn khá gọn gàng và ngăn nắp rồi. Kết thúc giờ chơi là chàng "thu gom" bãi "chiến trường" vào hết các ngăn kéo và ô hộp.Thỉnh thoảng mẹ cũng muốn nhanh chóng ra ngoài nên nhặt giúp con, đổ đống vào ngăn tủ, đóng cánh cửa lại, "khuất mắt trông coi", lập tức bị chàng nhắc nhở: "sao mẹ hay quên thế, mẹ để nhầm ô rồi, ô tô là ở ngăn này chứ".

Hôm nay cũng chưa có thời gian chụp hết các món đồ.  Phần lớn đồ chơi của con là hàng xách tay từ nông dân bố trong những chuyến công tác ngắn dài. Mỗi món đồ nho nhỏ,xinh xinh, nhưng đều có nghĩa, rất quý. Hãy khoan bàn đến giá trị, đến tiền nong, mà trước tiên quý chúng vì công sức,vì sự tận tâm "thu gom", vì mải biết canh và săn sale :-), vì chăm chỉ đóng gói để xách về. Chả thế, tuy nhà chật nhưng nhiều khi mẹ tiếc công tiếc của, một số món mẹ vẫn giữ cả hộp và sách vở trên tủ kho.

Một góc hẹp là góc chơi của 2 con
Nhân câu chuyện về đồ chơi, từ những việc tưởng như rất nhỏ, như việc phải rèn thói quen cho con biết cất gọn đồ chơi khi ra khỏi phòng, như thế cũng phần nào hướng con đến tính khoa học, nguyên tắc và kỷ luật. Thực ra việc rèn luyện này ko hề khó. Cơ bản nhất là những ngày con nhỏ,  việc đầu tiên mẹ phải làm "âm thầm" và lặng lẽ, ngày lại ngày,là khi con chơi xong, mẹ phải tự tay cất vào các ngăn kéo các giỏ. Trẻ con học hỏi và  bắt chước rất nhanh, nên tự khắc sau này con cũng làm được như mẹ... Buồn cười nhất là nông dân Tũntùn, mỗi khi bạn hàng xóm đến chơi nhà, anh hướng dẫn bạn để giầy dép vào giá kệ này, lên phòng chơi, chơi xong, lại bắt bạn cất vào ngăn ô, sau đó mới cho bạn về, tội nhất là cảnh bạn ko ở nhà mình, làm sao biết được món đồ ấy để ngăn nào, thế là chàng được thể lên nước, hướng dẫn và giảng giải,oai lắm.

Mỗi tối, cái góc chơi của con là một bãi chiến trường, lộn xộn, la liệt...nhưng đảm bảo rằng đến 9h30h hoặc muộn nhất là 10h, khi con chuẩn bị đánh răng, được xem truyền hình, được đi ngủ là cái phòng ấy lại gọn gàng, sạch sẽ lại ngay.

Và mẹ lại giơ phone, chụp lại một khoảnh khắc kỷ niệm. Yêu lắm cái góc nhỏ xinh xinh này..........

Grassland 2013
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
ALBUM ĐỒ CHƠI CỦA CON

Món đồ chơi vận động, nghe nhạc. Màu sắc đẹp. Vừa chơi vừa học tiếng Anh rất hay

Đài cát xét, điện thoại nhạc chuông học số, xúc xắc, bảng nhạc chữ cái tiếng Anh

Đồ chơi xếp hình tháo lắp, có cả dụng cụ tháo lắp đi kèm, quên ko chụp bộ nghề tô vít ốc vít.......

Nhóm đồ chơi xếp hình theo nhóm, nhóm động vật, nhận biết các hình khối, học số

Nhóm đồ chơi mang tính chất giáo dục, học tập rất tốt. Bảng chữ cái TA, bảng tính, kéo cắt thủ công an toàn

Bút học chữ thông minh, rất chất :-) chấm bút đến đâu đọc đến đó, há há

Bộ sưu tập xe:-)

Bảng vẽ tạo hình. Chỉ thế này thôi, nhưng tạo ra khá nhiều bức tranh đẹp, ngôi nhà này, làng hoa này, mặt trời này, những trái bóng, cây thông noel., những đoàn tàu...........

Bộ xếp hình Lego, Fisher Price

Bộ đồ chơi Thomas train


Lều chơi bóng, học số, làm quen hình khối và phân biệt màu sắc

Bảng vẽ, gửi tạm ở phòng khách :-)

Nông dân con và mỗi ngày, với bãi chiến trường:-)

Hiện tại chỉ có nông dân anh 3 tuổi, là biết xếp gọn đồ chơi, còn em này,1tuổi thì chưa nhận thức đc rõ, mẹ vẫn làm giúp.

Trả lại sàn nhà cho nắng sớm mai thức dậy

Và tấm thảm màu:-)

Gọn ghẽ chưa nào?

Cuối cùng, sẵn máy chụp luôn món hàng viện trợ ba mới xách tay từ Japan về, toàn cặp đôi :-)

View rõ từng cặp nè, tuyệt vời chưa

Còn đây, giầy dép em nhận thanh lý từ anh, ko phải sắm sửa gì nữa

Bonus thêm mấy tấm hình mẹ mới chụp cũng trong 1 ngày mưa trời xám xịt, nhà mất điện, thành ra trông cái mặt con cũng tối om om :-), 

Cười điệu chưa nào

Đi lấy bóng ném nào

Tập võ nè

Giỏi leo trèo

Em chơi xếp hình

Nghe đài nghe nhạc đây

Một cái đĩa nhạc đc em mang ra thay này

Grassland, 2013

No comments:

Post a Comment