Wednesday 6 November 2013

Kỉ niệm

Nhà nông dân, hiện tại, kq của 1 thời kỉ niệm:-)
1. Meeting him

Lần đầu tiên chúng ta gặp nhau vào ngày nào em cũng không rõ lắm. Đôi khi em cười vì sự vô tình đến ngớ ngẩn của mình. “Trong cuộc sống, có những dấu mốc cần ghi nhớ chính xác, tại sao mình lại quên?”. Rồi em lại tự bao biện cho mình bằng một mớ lý sự vớ vẩn, kiểu như “ Đến người thông minh cũng còn quên ngày nào mình gặp nhau… Ở đâu….”

Ấn tượng đầu tiên của em về Anh. “ No impression” Không có ấn tượng gì…. Hic. Hic… Nhưng….Em bị đã mê hoặc bởi cặp kính cận và nụ cười của Anh .Có lần trong nhật ký em đã viết: ” Cô yêu nụ cười của Anh…Nửa ngu ngơ, nửa dại khờ. Nhưng thông minh.Thánh thiện”. Và mồi lần "chat" với 1 người bạn, em vẫn nói với bạn ấy rằng “Sau này lấy chồng, chồng em phải đeo kính, cận càng nặng càng tốt…”.Bởi em vẫn nghĩ đơn giản rằng “Cận là biểu hiện của người có văn hoá và tri thức”. Triết lý này em phải giấu biệt vào một góc khuất. Chỉ hai đứa biết. Nói ra sợ thiên hạ họ cười Anh ạ.

Nếu có ai bảo rằng một ngày nào đó chúng ta sẽ cưới nhau.  Em sẽ cười khẩy. Vì em biết, em nguyện cầu ngày đó từ lâu. Nhưng em lại nói với mọi người rằng “ Vợ chồng là duyên số. Đấu tranh, giành giật cũng chẳng được”. Em nói thế vì em là con gái. Chẳng lẽ em lại nói: Em đang mong mỏi chờ đợi hay sao, hà hà :-))

2. Important first

Một góc ảnh kỷ niệm đã cũ , những ngày ở Seoul
Cuộc hẹn hò đầu tiên của chúng ta. Em online. Hẹn hò thời công nghệ. Ừ , thì  là ảo giác. Là mơ hồ. Là không thực. Chưa bao giờ em tin mình gặp đúng mẫu người của em trên mạng. Như anh. Lần đầu tiên gặp nhau ngoài đời. Anh delay đến mấy lần. Làm em buồn muốn khóc. Đôi khi em cáu, rồi nghĩ thầm: Anh đối xử với em như thế để làm gì… “ Nhưng em đã lầm. Anh đang rất bận. Tại sao lúc đó em lại không tin.  Gặp anh , em chẳng ngại ngần là mấy. Tự nhiên thấy anh gần gũi quá. Em vẫn chuẩn bị món NEM anh thích. Anh ăn ngon lành. Thấy vui và cuộc sống có ý nghĩa hơn ngày thường.

Những điểm mà em thích nhất ở anh.  Ngày trước em thường gọi anh là người thông minh- intelligent man. Anh im lặng. Em biết. Anh tự tin. Em thích anh cũng vì anh tự tin. Nhưng em lại sợ, tự tin quá sẽ dẫn đến ngạo mạn.

Câu chuyện về nụ hôn đầu tiên của chúng ta. Ấn tượng. Bởi lần đầu tiên em thấy anh vụng về đến khó hiểu. Em có vẻ mạnh dạn hơn. Hay tại em chờ đợi giây phút ấy từ lâu như em đã chuẩn bị tinh thần từ trước  Em nắm tay anh chẳng hề ngại ngần. cảm giác gẫn gũi và thân quen lắm. Thấy như mình được bù đắp nhiều lắm.Ngày trước em thường so sánh tình yêu của chúng mình với các bạn em. Em yêu hi sinh, trong xa cách, đợi chờ. Để em tin, em hi vọng một ngày em sẽ bên anh như hôm nay. Em đem lời nguyện cầu của em bên cửa Phật. Một mình em đều đặn lên chùa hàng tháng. Chẳng ai yêu như em. Mọi người thường nói, chưa được tận hưởng những ngày thực sự của tình yêu, chỉ nhìn thấy nhau qua mạng, tình yêu sẽ mong manh dễ vỡ.

3. The end/ happy wedding

Mặc kệ BigBen :-)
Đến hôm nay, hơn 2 năm kể từ ngày cưới. Có nhiều thứ em chưa làm được cho Anh, để chứng minh được tình yêu được viên mãn, tròn đầy…Em vẫn mong lắm, một tiếng cười trẻ thơ, cho cái tổ ấm mà em vẫn tự hài lòng với cách riêng chúng mình đã “dựng xây” lên. Có những lúc bực bội, stress chỉ vì ước mơ của mình chưa được toại nguyện. Buồn lắm. Nhưngrồi lại vẫn tin. Yêu. Và hi vọng.

Đôi khi em vẫn tự tin để nói rằng:  Hạnh phúc bình dị lắm, rằng hạnh phúc luôn hiện hữu quanh ta khi chúng ta biết bằng lòng với chính nó. Như thể em biết cho yêu thương để nhận lại (dù ko biết khi nào anh nhỉ?) . Như thể đôi khi em vẫn hờn dỗi vì anh vô tâm, vì anh không để ý. Có những thứ em muốn “đào tạo”  kiểu như em muốn anh phải thế này, anh phải thế kia. Để một ngày, em chợt nhận ra, mình nên học cách chấp nhận hơn là thay đổi.  J

Hạnh phúc một phần do mình TẠO ra, TÌM  và BIẾT cách nắm giữ,? Cảm ơn Anh rất nhiều, ngốc yêu của em……..

Grassland, 2009, trích nhật ký ngày cũ
(góp nhặt trong những ngày lang bạt xa xứ, những ngày UK không có nắng, những ngày  stress , những ngày mỏi mong tiếng cười trẻ thơ…)
-----------------------------------------------------------------------------------------------

Kỉ niệm được cất giữ ở một góc nhỏ, để mỗi khi hồi tưởng lại, thấy nó đẹp, lung linh và huyền ảo, là động lực cho ta bước hôm nay, để vượt qua bao khó khăn của quãng đường dài  ngày mai......Tặng cả nhà một góc ảnh rất mới .Kết quả của 1 "thời kỉ niệm" :-) của 1 mối tình online đẹp như "tiểu thuyết" ....Và cũng bởi vì ảnh của thời cũ, thời yêu đương, được lưu giữ ở file khác, ở Laptop cũ, ko back up sang em laptop mới này nên hổng post đc ở đây, hì hì)

Trải qua thời kỳ 5 năm đầu hôn nhân, tài sản lớn nhất của nhà nông dân là đây

Nông dân TũnTùn hiện nay 3 tuổi . Chàng tập thể dục tại phòng khách vào buổi sáng

Vừa tập thể dục vừa ăn bánh, tâm hồn ăn uống lắm nhé

Gs. BômBốp, mẹ mua cho em bàn chải xinh, như các anh em đánh răng một mình

Điệu chưa kìa, soi gương nhé

Những khoảnh khắc mẹ chụp cho con, luôn đc lưu giữ cẩn thận

3 mẹ con bên nhau, đi chơi nào :-)

Anh em nhà nôgn dân nhòm nhau ăn :-)

 Ba mẹ con

Việc riêng :-) việc ai người ấy làm mặc kệ :-)


No comments:

Post a Comment