Friday 17 April 2015

Vũng Tàu- những con đường để nhớ...

Những con đường hoa, khoảnh khắc chụp bằng phone qua ô cửa 
 Ngày 1: 
1 (9:30A.M).Một vòng buổi sáng quanh thành phố. Vũng Tàu đẹp. Giản dị và yên bình... Tiếc là một nách 2 con thơ, em ko thể chụp được ảnh như ý ( chẳng dám vác ẻm Nikon D90 theo). Một vài khoảnh khắc ghi nhanh = phone qua ô cửa kính xe, dọc con đường kè quanh biển, mùa này rực rỡ hoa... Thế cũng đủ để yêu và muốn trở lại rồi.
2. Điểm đến đầu tiên của ba mẹ con là Bạch Dinh. Một công trình kiến trúc mang phong cách châu âu. Là bảo tàng trưng bày nhiều hiện vật giá trị. Là một không gian khá ấn tượng với góc view biển lãng mạn cùng những con đường hoa sứ thơm dịu.
3. Điểm đến thứ 2 là đền thánh đức mẹ. Đến đây thì 2 nhóc nhà em đòi về. Chúng sực nhớ ra và hỏi mẹ ơi, sao bố ko đi cùng chụp ảnh cho mẹ. Hé hé. Đấy, con em lúc nào cũng hợp tác với mẹ như thế:-)
4. Bữa ăn ở Gành Hào khá đặc biệt. Ngoài đồ ăn ngon. Sạch sẽ. Nhân viên thân thiện. Còn là góc ngồi thoả sức vừa ăn vừa ngắm biển trời mây nước...

------------------
Con đường hoa sứ đc ưu ái trở lại. Nông dân bố đi cày về, giờ làm phó nháy :-)
Ngày 2:
1. Chiều. Con đường hoa sứ thơm ngát vẫn đc mẹ nông dân ưu ái trở lại dù lúc sáng đã qua rồi.
2. Đường dẫn lên chánh điện thích ca phật đài là những bậc đá trải đầy lá. Một khuôn viên phủ đầy cây xanh. Chốn này cũng khá tĩnh lặng. Có điểm ko thích là hàng quán bán rong ngay cổng vào rất lộn xộn:-).
--------------------
 Ngày 3: 
1. Cả nhà bồng bềnh, bồng bềnh, giữa lưng chừng mây, bạt ngàn núi. Một trải nghiệm thật tuyệt vời. Cũng chẳng phải đây là lần đầu tiên các con được đi cáp treo. Với nông dân Tũn Tùn, cáp treo là lần trải nghiệm thứ 3. Với gs. BômBốp, là lần trải nghiệm thứ 2, sau Bà Nà Hills. Mẹ tị nạnh, bố là sướng nhất:-) trải nghiệm với cáp treo ở các nước để mà so sánh. Bố vặn vẹo, cho mẹ đi công tác thay bố nhé. "thế năm 2008 ai đi cáp treo ngắm thành phố Seoul về đêm với bố nhỉ, nếu ko phải mẹ". Mẹ cười khẩy, à bà già quên, lần đấy là bồ ấy chứ :-)
2. Những câu chuyện ko đầu ko cuối như thế, chẳng phải là bố mẹ tranh cãi với nhau. Là một góc kỷ niệm rất riêng, để mà nhớ,  đấy con ạ.
3. Đi cáp treo lên Khu du lịch sinh thái Hồ Mây. Như là gặp lại Đà lạt thứ 2 trong lòng núi. Khí hậu ở đây thật tuyệt. Các con thỏa sức bơi lội, tắm tát, chơi các trò chơi vào buổi chiều. Tối đến, ngắm tp lung linh từ trên cao, uống trà cung đình huế free...

Mẹ nông dân, khoảnh khắc với biển
Ba ngày ở Vũng Tàu, dường như chúng mình quên :-) biển. Nói thế thôi, chẳng quên ngắm biển, chỉ là  cả nhà ko xuống đùa với những con sóng . Vì quỹ thời gian của ngày ngắn thế, hơn nữa nông dân bố còn bận đi cày:-), chỉ tranh thủ làm phó nháy cho ba mẹ con vào tan sở chiều buông:-). Hàng ngày, mấy mẹ con vẫn bì bõm thổi phao, đeo kính, cũng như là ra biển ấy chứ, trong bể bơi cũng có cái thú con nhỉ .Ngày cuối, buổi sáng trước khi ra sân bay, mẹ lại nhắn chú lái xe chạy lại 1 vòng thành phố, xuyên bãi trước sang bãi sau:-) , rồi xuống xe, nhờ bố bấm cho vài kiểu ảnh trước biển. Chia tay Vũng Tàu bằng những khoảnh khắc như thế.
Còn bây giờ, nếu có ai đó hỏi mẹ, điểm gì ấn tượng nhất khi đến với Vũng Tàu lần này. Mẹ sẽ ko ngần ngại và "huyên thuyên" kể về một thứ "đặc sản"....Là ....Những con đường hoa... 
Để nhớ.........

Grassland. Ghi chép nhặt
April, 2015
--------------------------------
Còn bây giờ là màn chia sẻ :-) ảnh 

Hoa sứ, mùa này làm nên những con đường hoa "đặc sản"  ở tp biển này
Mẹ nông dân ko quên nhặt vài bông hoa sứ mang về

Mẹ chụp hình với gốc cây hoa sứ cổ thụ :-)

Ba mẹ con bên con đường hoa sứ thơm ngát.

Phó nháy toàn chụp sau lưng. ghét thế

Bạch Dinh
Ba mẹ con thăm phía trong Bạch Dinh.
Trước đền thánh đức mẹ
Cả nhà nông dân ton sur  ton đấy nhé

Ba mẹ con, mãi ko thu xếp đc kiểu ảnh tập thể
Cả nhà chụp chung 1 kiểu, thì hỏng bét về ánh sáng :-)

Đường dẫn lên chánh điện thích ca phật đài


Toàn cảnh Tp chụp từ trên Hồ mây, sau khi đi cáp sang

Hồ mây, buổi tối, thú vị nhất là ngắm toàn cảnh tp từ trên cao thế này
Ba mẹ con lúc nhá nhem ở Hồ mây

Như là Đà lạt thứ 2

Trước khi chia tay tp, mẹ xuống xe, chụp kiểu ảnh với biển

Kiểu này bị hỏng, sáng, post nốt lên đây cho đủ bộ


No comments:

Post a Comment