Thursday 13 July 2017

Malaysia- Gặp gỡ & Trải nghiệm

Cả nhà nông dân dưới chân tháp đôi
1. Trong lần trở lại Malaysia này, tôi chắc chắn rằng người bạn đồng hành của tôi sẽ được trải nghiệm những điều cực kì mới mẻ và thú vị, khác hẳn với những lần trải nghiệm trước kia của bạn.

2. Vẫn là buổi sáng thức dậy ở một nơi xa, đón những tia nắng đầu tiên ở một vùng đất tưởng như xa lạ với ai đó nhưng lại là khá quen với bạn. Hôm nay, giữa bao la đất trời, bạn không còn uống cà phê, ăn 1 bữa ăn một mình nữa. Bạn sẽ có theo 3 cái đuôi bám. Chúng tôi, 4 thành viên, thậm chí còn vui hơn vì sự tiếp đón quá chu đáo, nhiệt tình và nồng hậu của người bạn từ thuở sinh viên xưa.

Bạn ấy, hơn 12 năm trước đến VN về Quảng Bình thăm ba mẹ của bạn tôi. Bạn ấy, 10 năm trước trở lại VN dự đám cưới của chúng tôi ở Hà nội và Vĩnh Phúc. Bạn ấy, 8 năm trước, vẫn là ngồi lại ăn bữa tối, uống cà phê sáng cùng chúng tôi, nhưng là trong căn hộ nhỏ ở một thành phố cổ kính ở Châu Âu. Khi đó, cả hai- chồng tôi và bạn ấy có những cuộc hẹn, tình cờ vì họ cùng có những năm tháng tham gia dự án ở UK. Và lần này, chúng tôi gặp lại nhau ở đất nước Malaysia xinh đẹp. Đất nước mà cách đây, dễ đến hơn 13 năm rồi, bạn ấy và người bạn đồng hành của tôi đã có những chuyến đi, những khám phá mà cá nhân tôi luôn cho rằng
đấy là một quãng đường vô cùng hào hứng, sôi nổi, bổ ích và lý thú. Họ cùng chụp với nhau nhiều bức ảnh, từ Cao nguyên Genting, đến Penang quyến rũ , tới thủ đô Kuala Lumpur- nơi hội tụ nền văn hóa đa sắc tộc… Tôi, vẫn tự cho rằng mình là kẻ may mắn, đã lưu giữ đầy đủ những khoảnh khắc của một thời “khi người ta trẻ " như thế .....
Cả nhà chụp hình kỷ niệm với Bạn ấy
Tháp đôi Petronas- biểu tượng niềm kiêu hãnh của Malaysia
3. Với hai chàng nông dân con, thì đây là lần đầu tiên chúng đặt chân đến đất nước Malaysia. Ngồi trên xe ở vùng ngoại ô, qua ô kính nhỏ, đi giữa bạt ngàn màu xanh của những rừng dừa, những bãi biển xinh đẹp, và núi đồi trùng điệp cùng những thị trấn nhỏ yên bình... Tôi vẫn tin, dù chúng còn quá nhỏ nhưng chúng sẽ chẳng thờ ơ đâu,và chắc chắn những ngày tháng như thế này sẽ ghi dấu một miền ký ức đẹp của tuổi thơ....

Grassland's Blog, 2017
Những chuyến đi- Gặp gỡ và trải nghiệm

No comments:

Post a Comment