Friday 10 May 2013

Ngày cuối tuần ở nhà nông dân

Sau 2 phút ổn định chỗ ngồi, khò khò ngay :-)
1. Tới nhà sách Kim Đồng: Cuối tuần, cả nhà nôgn dân từ làng lên phố, hí hí.  Vì ba đã hứa rất nhiều lần đưa nông dân TũnTùn đến hiệu sách Kim Đồng cho con tham quan và mua sách. Nhưng hnay, vẫn như thường lệ, BômBốp dường như rất hợp với car seat rồi ( xe lăn bánh là chàng khò khò ngay), còn anh nông dân Tũn tùn thì ngả lưng ở đâu cũng là giường:-) mà.Vậy là kế hoạch thăm quan nhà sách bị phá sản. Mẹ ngồi trông 2 con ngủ, ba tranh thủ vài phút mua nhanh nhưng cũng tạm gọi là đủ một số sách cần thiết cho con (giai đoạn tuổi lên 3). Mẹ chưa có thời gian chụp khoe khoang. Nông dân TũnTùn dạo này xem ra rất hứng thú với sách nhất là với chủ đề núi rừng- các con vật, nông trang nông trại:-). Bằng chứng là suốt ngày cậu mở sách, đọc to, dù có đôi khi cầm sách ngược nữa đấy.





Một trong những cuốn sách đầu tiên Tùn làm quen ở nhà

Một góc nhỏ ko gian của sách ở nhà nôgn dân

2. Tời công viên Thủ Lệ: Hnay mẹ quyết định  (sau bao nhiêu lần trễ hẹn, lần nữa mãi) cho Tũn được mãn nhãn với các con thú ngay trong lòng thủ đô. Dĩ nhiên là em BômBốp được bám càng rồi. Cả nhà rồng rắn lên đường, trong tình trạng vẫn đầy 1 túi, ( cháo , sữa,  bỉm bọt và quần áo :-))).

Ba mẹ con trong công viên
Công viên Thủ Lệ chẳng để lại cho mẹ chút ấn tượng gì tốt đẹp. Nếu mẹ ko muốn nói là chán. Mẹ ko có ý chê bai, nhưng sự thực là như thế. Tũn Tùn đc xem cỏ cây, muông thú, được làm quen với góc thu nhỏ của rừng ( điều này rất tốt), nhưng đồng nghĩa với việc con phải hít thở bầu không khí hôi, khai, rác xả khắp nơi... Mẹ và em Bốp cũng đi vòng quanh, nhưng ko ghé vào xem gì cả.  Không rõ là công tác vệ sinh chuồng trại và tu tạo khu công viên này như thế nào?

Ảnh mẹ chụp nhiều đủ các góc, nhưng như một ấn định sẵn, Blog nhà mình chỉ "khoe" những khoảng sáng thôi :-), góc bẩn bẩn, rác rưởi, xấu xấu thì giấu nhẹm đi. Mục đích chỉ là muốn lưu lại những khoảnh khắc đẹp cho các con, khi con lớn lên, xem lại ảnh, có ấn tượng tốt về công viên. Vậy nên cho nào rác rưởi, mẹ con mình ko ló cái mặt vào. (Có một góc công viên sáng sủa nhất, đc chọn để mẹ con mình show mấy bức hình kỉ niệm. Ba cứ cười mãi. "Ảnh , nó là nghệ thuật dối lừa đấy con à")



Một số hình ảnh của ngày cuối tuần bận rộn của nhà nông dân

Anh Tùn nạp thêm năng lượng trong khi đợi ba ở bãi xe

Một góc công viên sạch sẽ nhất

Đc mẹ con mình chọn để chụp hình

Phía này đang tu sửa

Đầu tiên tưởng sạch sẽ, 3 mc nhảy vào xem này :-)

Một góc trong ảnh rất thanh bình, khác hẳn bề ngoài nhộn nhạo, bẩn thỉu

Bốp có vẻ đói rồi

Mẹ tự thưởng cho mình kiểu cá nhân riêng lẻ

Duy nhất góc này xanh tốt, còn lại chả thấy cỏ hoa đâu cả, nhiều đoạn trọc trụi

Tùn xem gì rất chăm chú

Như đứng đợi người tình

Bốp lè lữoi, có ý chê bai đấy, chắc ko quay lại lần 2

Ra về :-)
3. Siêu thị và chuẩn bị năng lượng-"đồ ăn Công nghiệp " cho một tuần mới

Chiếc tủ lạnh nhà mình, khả năng lưu trữ rất tốt
Cuối tuần, cả nhà hay có những buổi đi siêu thị chuẩn bị thực phẩm- năng lượng cho một tuần mới. Hôm nay, mẹ lại bắt cả nhà diện đồng phục , hí hí,. Bình thường bố hay ngại :-), nên đồ đồng phục gia đình chỉ được diện khi cả nhà đi nghỉ hè. Chúng còn khá mới. Hnay mục đích chụp ảnh, dù máy ảnh cồng kềnh ko tha đi đc, nhưng Mẹ để sẵn phone trong túi, tranh thủ chụp choẹt đc mấy bức....

Sau đấy thì Đồ ăn ở nhà mình sẽ đc mẹ tự tay chuẩn bị theo kiểu "hàng loạt" công nghiệp, hí hí. Nói thật là  tuy có mất thời gian hơn, vất vả hơn khoản mua đồ họ làm sẵn ở siêu thị,   nhưng "cam kết" sản phẩm của mẹ hơn ở siêu thị rất nhiều đấy. Đảm bảo sạch, và trên hết là hợp khẩu vị của riêng nhà mình con ạ.

Vấn đề ăn uống thời công nghiệp sẽ đc chia sẻ với những hình ảnh chi tiết và "sáng sủa" hơn ở một bài riêng , bài này chụp bằng phone nên dìm hàng :-) lắm, nên tạm thời có mấy ảnh ở phone post lên đây tạm vậy



Bố địu Bốp kết hợp trông Tùn ngồi xe, mẹ tranh thủ mua hàng

Nem sẽ đc cuốn hàng loạt thế này tại bếp nhà.


Khoảng chục cái sẽ được rán ăn tươi :-) ăn nóng trong ngay trong buổi tối hôm làm. Còn lại mẹ sẽ đóng các hộp nhựa thế này để trữ ngăn đông đá

Mướp đắng nhồi thịt, bò cuốn lá lốt, cà chua xay... tất cả mẹ cũng làm kiểu công nghiệp thế này. Cho hộp thủy tinh trữ ngăn mát, trong 3 ngày, khi cần món gì ra mang ra nấu gọn. Viên thêm 2 hộp chả cá thu rán sơ, thêm nồi gà kho gừng nữa... Thế là các buổi tối trong tuần yên tầm rồi..
Giống siêu thị ko? hộp đẹp hơn, hí hí

Sinh tố cũng đc làm thế này, ăn trong 2 ngày.....Về dinh dưỡng có thể mất một số chất, nhưng ko thể cầu toàn được, nếu mình muốn dành thời gian cho việc enjoy cs theo cách riêng, con nhỉ?



Grassland, 2013
ghi chép ngày cuối tuần

No comments:

Post a Comment