Tuesday 28 May 2013

Một góc với Japan :-)


Vẫn muốn viết một Entry dành riêng cho Japan, cho "một phía" ở đất nước mặt trời mọc. Dù xứ sở hoa anh đào ấy mình cũng chưa có thời gian để đọc, để tìm hiểu, để nói là yêu, là cảm mến, nhưng có điều gì đó cứ thôi thúc mình muốn sở hữu trong tay một tấm vé, được đứng ở một góc phố, giữa thành phố chật hẹp đông đúc, mà bạn mình vẫn bảo, nó công nghiệp hối hả - Rôbốt lắm đấy, rằng nó ko đẹp lãng mạn như Seoul , không tự tại, thanh bình như UK hay 1 thành phố Châu âu khác . Rằng bây giờ, đến Nhật, đến Tokyo, ngừoi ta sợ, sợ đối diện với rủi ro, thảm họa mà cả thế giới kinh hoàng, sợ lắm,  động đất và núi lửa...
Với mình, mỗi miền đất, dù mới hay cũ, đều sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị,mới mẻ. Chỉ đơn giản là nếm một món ăn truyền thống, chụp một bức hình kỉ niệm. Như bây giờ, mình chợt yêu một góc nhỏ, rất nhỏ , một góc ẩm thực ở Japan, dù riêng rẽ, tường tận một món ăn nguyên bản thế nào, thì mình cũng chẳng khi nào cũng như chẳng có thời gian tìm hiểu kĩ, bao quát chung thì ko phải cái gì thuộc về ẩm thực hay văn hóa ở Japan mình đều thích. Viết những dòng này trong tâm trạng "ngổn ngang". Khi với mình hiện tại bây giờ, Japan và VN xa đấy, nhưng cũng gần :-))) Khoảng cách địa lý chả là gì khi người ta nhìn chung một hướng nhỉ?

Một góc Bếp nhà mình, hôm nay "hơi hướng " Japan một chút nhé.

Một góc trà, cà phê :-)

Món ăn theo công thức nguyên bản đã bị mình biến tấu đi 1 chút ( vì điều kiện tài chính và bếp núc) Món sushi này mình cuộn ko đc chặt lắm,  thôi thì, tự an ủi, tay dùi đục, vả lại nhà có gì cuốn đấy :-))). Ăn uống chạy đua theo phong trào , hí hí

Cơm trộn  kiểu nhật, Nguyên liệu: dầu dấm & gạo nhật, rong biển, trứng tráng , đậu hàlan, carot. Nếu vì điều kiện có thể thay = gạo việt.

Rau tía tô vườn nhà, chờ đợi món sashami, muốn thực hành làm bao lần nhưng chưa kiếm đc nguyên liệu, hì hì, định chụp với chai rượu Sakê nhưng giờ mới nhớ


Một món bánh truyền thống của người Nhật. Bánh Monchi. Chinh phục mình từ lần thưởng thức đầu tiên ko chỉ bởi hương vị đặc trưng, dẻo thơm, mà còn bởi hình thức rất đẹp mắt..Hình mình chụp vẫn còn lớp giấy bóng nên mờ mịt quá. Khi ăn thì ko có cơ hội bày ra đĩa đẹp mà chụp nữa, vì con giai ôm hộp bánh, mẹ nịnh mãi mới đc con cho cái. Món bánh này chắc mình ko đủ khả năng, thời gian và công sức để làm nó. Bó tay.com luôn.

Món mỳ udon, một món mỳ phổ biến ở Nhật, hình chụp từ tiệm ăn chứ ko phải bếp nhà mình nhé, suất của nông dân bố

Chưa một lần được khoác trên mình bộ Kimono truyền thống, nhưng có lần mình mặc thế này cũng gợi sự liên tưởng thú vị nhỉ :-))). Trông già hơn mợ, hi hì

Một góc ảnh rất thực ở Japan. Mình mới "giật được trên giàn mướp" từ máy ảnh người ta, khi resize thì hệ thống cho vào tên mình luôn, hì hì.... Nhà mình thì hay có kiểu cướp giật như thế đấy. Mình thấy nó khá đẹp, yên ả, thanh bình và lãng mạn đấy chứ (trái ngược với nhận xét của người ấy ở trên nhé-chật chội, rôbốt công nghiệp)


Lãng mạn thu soi mình

một phương tiện vận chuyển khá độc đáo

Một shop hoa

Những tòa nhà chọc trời

Yokohama, nơi để lại dấu ấn, hớ hớ

Sân ga, nông dân bố ngơ ngác,híhí

Ngồi đợi nàng đến, há há

Cuối cùng,ngày hôm nay,muốn gửi một chút nắng HN tới Japan, một góc chụp đã cũ (ở xó nhà và xó bếp:-). Quẩn quanh + Quanh quẩn . Gọi là Mỗi ngày một bức ảnh, góp nhặt, hì hì

Sport cực, chuẩn bị mẹ con đi chơi đây

Test máy ảnh trướckhi đi cho cẩn thận

Một ngày cũng thế, vẫn xó nhà,

Thay vì sử dụng 1 em máy khác hỗ trơ chụp choẹt, mình chụp qua gương


Ngày thu đông, trang phục mặc nhà thu đông, teen giừ :-))))))

uốn éo tí trước khi gửi ảnh :-)

Ngày nắng, trông ở nhà như mẹ mướp :-)))) ko sao, ko ngại chia sẻ

Xó bếp, hnay nấu gì, ăn gì

Con giai, bon chen kiểu ở xó bếp với mẹ

Kết bài, bonus kiểu ảnh Đồng phục gia đình, bố con

Mẹ, mượn tạm hình ẻm ở mạng, hnào ba nông dân xách hàng về sẽ show shoot



Grassland, 2013
(một góc với Japan )

No comments:

Post a Comment