Thursday 24 January 2013

Chăm chút không gian bếp

góc bếp nhà LemNhem & cuộc cách mạng "lọ hóa, hộp hóa"
Bếp nhà và cuộc cách mạng "lọ hóa, hộp hóa": Với số đông phụ nữ thì bếp là không gian đáng đầu tư nhất, với mong muốn có một nơi sạch đẹp, tiện nghi để chế biến những món ăn nóng hổi và ngon miệng cho cả gia đình, để sum họp với người thân hay gặp gỡ bạn bè. Ngày nay, với xu hướng thiết kế một không gian mở liên thông với phòng khách phòng sinh hoạt chung, bếp càng được đầu tư hơn bởi như các cụ vẫn nói "tốt đẹp thì khoe ra, xấu xa đậy lại"...Bếp nhà LemNhem (click vào đây để xem) nằm ở một góc hẹp, (tưởng là thiếu sáng đấy, nhưng thực ra lại tận dụng được khoảng không từ giếng trời nên vẫn được hưởng cái gọi là "nắng vàng em đi đâu mà vội", hí hí , chả thế mà mấy chậu cây nhỏ xinh vẫn xanh tươi lắm nhé. Cũng nói thêm vì bếp nhà nằm ngay lối lên cầu thang phòng khách,vì thế  cũng đáng được quan tâm để góc nhỏ ấy thêm gọn gàng, ngăn nắp hơn.
Bản thân LemNhem trước đây, khi chưa lập gia đình, bị mọi người chỉ trích bản tính lôi thôi, luộm thuộm lắm. Thế rồi chẳng hiểu "sức mạnh" nào giúp nàng thay đổi. Giờ tự nhiên thích chăm chút, thích làm mới mọi thứ :-). Đúng hơn là thích nhìn thấy một không gian sống nhẹ nhàng, gọn gẽ, dù chỉ trong những góc hẹp hay những góc đi thuê. Còn về bản thân nàng, vẫn "người của muôn năm cũ", ko chau truốt, ko to son điểm phấn, và nhất là mái tóc vẫn chưa "cải tổ " được ( quanh năm suốt tháng vẫn cứ búi và búi).

Trở lại với góc bếp, chẳng có bí quyết gì "to tát" để biến nó trở nên rộng rãi hơn, với một diện tích và thiết kế tối ưu như thế trong cái thành phố mà ai ai cũng thấy quý từng mét vuông đất. Số là dạo này LemNhem rất mạnh tay vứt bỏ những thứ thừa thãi,( như vỏ chai mắm, lọ dầu đã dùng hết)... nên tự nhiên tạo ra một cuộc cách mạng với tên gọi "lọ hóa, hộp hóa" đấy. Dưới đây là những hình ảnh trong góc "xinh xinh" và cuộc "cách mạng lọ hóa hộp hóa" ở bếp nhà. (note: còn những thứ xấu xấu, lemnhem thì cất giấu hết trong các ngăn hộc rồi nhé)

"trưng bày" show ra hết đấy nhé

Một góc gia vị, dưa cà....


Bộ hộp lock lock để đựng thức ăn trong ngăn tủ lạnh

góc thập cẩm

Góc bánh trái, ruốc thịt :-)

Bộ lọ đợi những mẻ cookies nướng cháy :-), tạm thời trưng bày sao hạc

Grassland 2013,
bếp nhà- cuộc cách mạng lọ hóa hộp hóa

No comments:

Post a Comment