Wednesday 16 January 2013

Những góc xanh trong nhà

Một góc hẹp nhà LemNhem, cũng có cây xanh.
Ngoảnh đi ngoảnh lại, đã vào những ngày cuối của năm âm lịch. Tết cổ truyền đã cận kề. Dễ đếm ngược chỉ gần tháng nữa thôi. Dạo này nhà nông dân vui rộn rã như Tết. Này nhé, nông dân bố khấp khởi với project- dự án trồng rau trên sân thượng. Mấy m2 đất, nào thùng xốp, nào xô chậu, cuốc xẻng.. Bắt đầu với việc cải tạo, rồi bón phân, rồi ươm cây giống... Đến nay, dự án đã qua giai đoạn khởi công, đang "chạy" rất tốt. Này nhé, mẹ già LemNhem, cũng gieo, cũng trồng,  cũng lúa mạ, cây xanh ... treo ở xó cổng và góc bếp....Rất tiếc mấy chậu mạ non dạo này gặp rét, chắc chẳng nẩy mầm lên được để chụp ảnh, nếu ko bếp còn "xanh" hơn thế, hí hí...Dự tính sẽ show hình "Vườn xinh" trên sân thượng, nhưng mà mẹ già tính lười, ko chiến thắng đc cái rét, chả mấy khi leo lên đấy. Toàn bộ công việc phơi phóng, giặt giũ, tưới cây, nhổ rau xuống, quyét dọn... đã có bác GV đảm nhiệm. Định bụng sẽ hướng dẫn bác học cách chụp ảnh để có cái update bài vở thường xuyên hơn.

Lại nói về những góc xanh trong nhà. Phải thừa nhận rằng LemNhem thích hoa lá cây xanh . Nhưng để chơi cây, trồng cây hay cắm hoa theo cách chuyên nghiệp thì ko được rồi.Nhà chỉ chơi theo "trường phái" nhà có gì dùng đó thôi, thời gian còn lại bột bẹt, bỉm sữa cho 2 con đã đủ gọi là busy rồi, gọi là nhặt nhạnh, tích cóp theo kiểu "đồng nát" ấy. Thế nhưng rất enjoy với nó, với cái góc nhỏ bình yên, đôi khi vẫn nói đùa với chồng rằng " rất đáng sống đấy anh ạ". Còn nhà cao cửa rộng, đẹp đẽ, xe sang...  Chả nghĩa lý gì đâu nếu tâm hồn ko thư thái, bình an. Nói thế chẳng phải để động viên tình thần, để bao biện cho cái sự nghèo của mình đấy thôi.

Lại quẩn quanh với góc nhỏ đi thuê. Những ngày vui. Lên đây "khai trương" những dòng đầu tiên ở nhà mới. Tết cận kề...

Note: Dưới đây là Một số hình ảnh cây xanh trong "dự án đã hoàn thành" của mẹ già LemNhem, đem khoe khoang với các bạn :-). Chỉ có 2 loại cây thôi, nhưng nó làm cái không gian sống thêm xanh và yên bình đến lạ :-)


ở góc nhỏ tiếp khách

 ở góc bếp thiếu sáng

Ở phía dưới quầy bar

ở lối cửa ra vào


  


phía trên tủ giầy
Grassland 2013, tết cận kề


No comments:

Post a Comment