Tuesday 15 January 2013

Nhà mới ở Blogspot


Blogger LemNhem, mơ một chốn về mới với ban công rực rỡ dạ yến thảo khoe sắc như thế này (ảnh: Grassland)

Mặc dù có khoảng thời gian khá dài, 1 tháng cho những thủ tục chuẩn bị cho việc di dời, nhưng mẹ già LemNhem cứ lần nữa mãi. Chẳng phải nàng vẫn từng hài lòng vì mình "thuê" được một góc nhỏ giản đơn nhưng bình yên quá đỗi . Bây giờ mới nghĩ đến việc chuyển nhà là ngại lắm rồi. Không biết dọn dẹp thế nào và phải bắt đầu từ đâu.Ôi, kiếp lang thang. Vất vả đấy, nhưng cũng vui. Hôm trước định vác cái "mẹt" và bát cháo "lưỡi " đi nhờ vả, nhưng xem ra chả ai muốn giúp đúng nghĩa "tận tâm " đâu. Bắt buộc và miễn cưỡng thì nàng ko thích. Vậy là sáng nay tự "loay hoay" trong cái mớ lẩu thập cẩm này....

Một năm đi qua với nhiều sự kiện và biến cố, không riêng gì nhà đất, tài chính, ngân hàng .Gia đình nàng hiện tại, với điều kiện kinh tế eo hẹp, nên vẫn enjoy với việc ở nhà thuê, với chi phí "chạm đáy- free". Dự định sẽ tích cóp đóng nhà "trên giấy" 20 năm sau là chủ sở hữu với quyển số đỏ sổ hồng trao tay , hí hí...Sau nửa giờ khảo sát tình hình trên mạng Google. Wordpress, Opera... cuối cùng nàng chọn Blogspot. Một giao diện Blog có vẻ dễ sử dụng với người dùng, nhất là với những người "mù văn hóa" , amatơ về công nghệ như nàng. 

Bắt đầu với việc back up dữ liệu từ nhà cũ. Dọn dẹp một vòng, nàng chặc lữoi, chỉ chuyển phần chính,,( bếp núc và dưa cà mắm muối) thôi, còn phần phụ (comment) bỏ lại nhé. Một ngày để trang trí decor, (để treo cái nọ gỡ bỏ cái kia...), cuối cùng vẫn chưa biết kết nối bạn bè ở đâu (ai biết chỉ dùm nha).

Tạm thời với một góc thuê mới thế này http://msgrassland.blogspot.com. Cảm giác tinh khôi và trong lành đến lạ.

Grassland- Blogger LemNhem,
Nhà mới 2013
Những thứ nho nhỏ xinh xinh như thế này, tiếp tục được chia sẻ ( khoe khoang) ở blogspot nơi này (ảnh : Grassland)
 



2 comments:

  1. Nha qua dep luon, tan gia di!

    ReplyDelete
    Replies
    1. uh, để trang trí nốt đã, muốn nổi phần kết nối bạn bè lên góc phải giao diện mà chưa tìm ra đây.
      Xong xuôi sẽ có yến tiệc mừng tân gia :-)

      Delete