Tuesday 19 February 2013

"Đột nhập" bếp nhà nông dân (phần 1)

Một món đồ nho nhỏ ở bếp nhà :-)
Năm mới, vẫn tiếp tục với những tình yêu ở góc bếp, khi mà chưa có động thái gì mới để thay đổi cuộc đời và sự nghiệp :-). Vẫn tiếp tục tạm gác công việc, làm osin phục vụ 2 nông dân con và 1 nông dân bố. Bỗng thấy mình già, mình tụt hậu, mình đi sau người ta hàng thế kỷ :-) ấy chứ... Trong khi bạn bè người giám đốc, kẻ kế toán trưởng, kẻ nhà lầu xe sang... Âu cũng là cái số :-). Lại tiếp tục tự nhủ :"Con, hãy cố lên, cố lên nữa, lớn nhanh nhanh mẹ rời ổ đi làm, "bay nhảy"thấy cuộc sống ý nghĩa hơn đấy.

Chia sẻ một chút chuyện Tết. Cây đào nhà nở đúng dịp xuân thì, mấy hôm hoa đẹp thì chẳng ai ngắm. Từ hôm về HN  nhưng bận cuốn vào 2 nôgn dân con, hôm rảnh rang vào phòng khách thì ui chao là lộc non mơn mởn. Có cả quả nữa. giống cây năm ngoái. Hi vọng nhà mình một năm nữa có"lộc", ...Một năm cũ đã qua. Ngồi "điểm" lại những điều ước nho nhỏ.  Thấy, xin gì được nấy, hí hí. Vênh mặt lên bảo chồng: "đấy người ta đã bảo mà, ngừoi ta ko mê tín đâu....nhưng mà..."   Vậy là chiều 30, mặc cho HN trở gió cả nhà  lại rồng rắn nhau đi lễ ở Phủ. Tiếp tục cầu khấn, ấy vậy nhưng chả dám tham lam đâu, vẫn chỉ dám xin điều đầu tiên là sức khỏe, hí hí... Mong một năm cả nhà khỏe mạnh và bình yên.

Lan man nhật kí một chút , bây giờ, trở lại CHỦ ĐỀ chính. "đột nhập" vào từng ngách nhỏ ở bếp, để mục sở thị những tình yêu nho nhỏ của mẹ già nhé...Trước tiên là "món hàng" xách tay xách chân :-) góp nhặt từ nông dân bố, rồi đến hàng chợ đêm vỉa hè của mẹ già :-)...Post bài trong thời gian có hạn,chẳng kịp lôi máy ảnh ra , chủ yếu là chụp điện thoại máy còi nên hơi "dìm hàng" các em một chút. Hẹn một dịp khác dọn bếp sẽ pose các em long lanh hơn. Bếp nhà còn nhiều hàng chưa show ra đâu, hí hí


From Malaysia, cặp đôi này là món quà từ một người bạn người Malaysia

From UK, Bộ nồi Kirkland Signature, nặng lắm, nhưng cực chất, thoải mái nấu luộc chiên xào, . sau hơn 2 năm trải nghiệm, Em nó vẫn bóng láng như mới , (vì hợp viên rửa ở máy rửa bát có chất làm bóng), nồi 5-6 lớp đáy gì đó:-) nên nấu ko bị nóng quai. Rán lại ko bị xát gì cả. Nếu bị cháy ngâm nước sau bong hết. Thích nhất là mỗi khi nhà có khách, ai đó hỏi, mới mua nồi à, hí hí....Hiện tại chỉ dùng có 3 món, còn lại cất trưng tủ.

From UK, cặp đôi xay tiêu Cole & Mason có nút điều chỉnh cỡ xay

From từ 1 căn hộ đi thuê:-)

From Japan

From VN, mẹ Tũn Tùn tự xách tay từ siêu thị bigC
a

From Korea, cặp đôi cốc hình trái tim yêu, tinh khôi trắng

From Seoul, Lock & Lock thủy tinh , còn nhựa hàng khuyến mại ở VN-. Bộ thủy tinh này cũng cực chất luôn, mấy bộ bày ở showroom VN ko "đấu" được đâu nhá

 Giỏ nhựa này nhan nhản, vẫn là Lock Lock nhưng xách tay ở VN , hí hí

Mở tung cánh cửa. Em nồi ủ Tiger Japan cũng làm mình "say nắng"

Chỗ này cũng thập cẩm tứ lung tung. Nhưng bộ 3 tình yêu dao kéo cũng long lanh cực

Ngăn kéo 1

Ngăn số 2. hành tỏi gừng, xách tay từ Quảng bình quê cát ra. Tỏi bắc gừng bắc thua xa về độ cay thơm

Ngăn số 3
Tiết mục khoe hàng đến đây tạm dừng. Khi nào có điều kiện sẽ chụp hình khoe tiếp nhé
Xem tiếp: Đột nhập bếp nhà nông dân (phần 2) tại đây

Grassland, 2013
Bếp nhà, đột nhập góc bếp nhỏ

No comments:

Post a Comment