Sunday 5 May 2013

Refresh góc bếp, những giấc mơ...........

Bếp nhà LemNhem, hôm trước phải dán nhãn thế này :-)
Những tưởng đi tìm hạnh phúc là tìm những gì lớn lao, với 1 số người trong đó có tôi, nó đơn giản, đó là nhìn chồng, nhìn con, rồi cả gia đình ngồi ăn cơm quây quần nơi góc bếp. Những tưởng mình sẽ mơ về một góc bếp hiện đại, cầu kỳ, rộng rãi, nhưng không, với tôi, chỉ cần một góc nhỏ xinh, đủ- vừa vặn, chật chội 1 chút cũng ko sao, nhưng nhất thiết cái không gian ấy phải xanh. Đâu đó, hôm trước chuyện trò với 1 cô bạn cũ, cô ấy nói với tôi rằng, "có ai đánh thuế giấc mơ đâu bạn, đã mơ mơ thật giàu có, nhà cao, bếp rộng, xe sang đi". Những lúc ấy, tôi chỉ cười, tất nhiên, những giấc mơ như thế có thể thoáng qua :- ), bông đùa thôi, chứ ko bao giờ hiện hữu thực sự trong tôi. Bởi tôi nghĩ đơn giản thế này, những người nhiều tiền họ phải lo cách giữ tiền , lo cách chuyển tiền, lo buôn bán, lo tích vàng đầu cơ đất, như thế cái đầu họ "nặng" lắm nhé. 

Quay trở lại với Góc bếp màu xanh, đấy cũng là góc mơ ước của tôi. Như việc tôi tự ấn phím F5 :-), tự -Refresh lại cái góc hẹp này. Như thế cũng cảm thấy vui. 5 chiếc chậu sứ trắng hết tất cả gần 200k. Cây cối tự trồng. Thế là có vài chậu cây xanh bên bàn bếp., vài tấm thảm chùi chân làm điệu như thay áo mới cho bếp...... Chỉ vậy thôi...chừng ấy cũng đủ coi là giấc mơ của tôi đã thành hiện thực rồi, hì hì....

Ba chậu cây xinh bên khu vực nấu cơm, đun nước, đơn giản thế mà "mơ mãi" ( vì yêu cầu là sứ trắng nhưng phải vuông), hì hì, hnay mới rinh được mấy em về đấy.


Chụp góc thẳng đứng :-)


Hai chậu kích thước nhỏ hơn thì đặt ở bệ bếp cạnh chậu rửa, thay cho mấy hộp kem vinamilk nhặt đồng nát

Chụp view cả khu vực này. bếp còn mỗi chỗ này đứng soạn sửa, rau cỏ, sơ chế, trước khi di chuyển về với khu vực bếp ga nấu chính

Cặp đôi bình rót sữa sứ trắng cũng là mơ ước từ lâu, hí hì. Mục đích cắm vài bông hoa tươi nhỏ nhỏ ở bàn bếp. nhưng những hôm ko có hoa tươi thì thay =  cành hoa giả thế này cũng vẫn yêu.

Chụp nghiêng ở góc này

Cặp đôi Thảm bếp. Tuy đơn giản nhưng có em nó bếp điệu hơn đấy

Cặp đôi  đáp ứng đc yêu cầu của tôi. Dù Thảm trên thị trường có rất rất nhiều. Nhưng vì ở bếp nên tôi thích thảm chất liệu vải cotton , mục đích thấm hút tốt, giặt cũng dễ khô.Thảm này là vải cotton 80% đan , giặt như quần áo hàng ngày được nhé :-)
 Với yêu cầu đơn giản như thế, vậy mà cũng mơ, và tìm mãi mới thấy đấy

Chụp lại góc bếp. với áo mới là thảm mới, yêu chưa????????

Grassland
Bếp nhà, 2013 hoàn thành những giấc mơ nho nhỏ

4 comments:

  1. chị ơi cái máy gì màu trắng kế bên cái máy rửa chén vậy chị? mấy nay lang thang mọi ngóc ngách nhà chị ngó nghiêng. E cũng lại nhen nhóm ước mơ về 1 góc nhỏ như nhà chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. em hỏi bên trái ảnh hay bên phải ảnh. Bên trái ảnh thì ko có gì đâu em. Chỉ là ngăn để dao thớt bình thường+ ngăm để đồ, cái cảnh tủ chị khoan lỗ để thoát hơi ẩm và thoát mùi í mà

      Delete
  2. Em hỏi cái máy kế bên cái tủ lỗ lỗ ấy ạ, nó lồi ra ngoài 1 xíu đó chị. Chắc là cái máy rửa bát chị nhỉ? Hôm nay lạc vô trang BOSCH, thấy cái lò nướng giống nhà chị. Ngó giá gần 60 triệu. Cái máy rửa bát gần 40trieu. tá hỏa. Ngưỡng mô nhà chị quá đi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. u, MRB, nhưng em nhầm model đấy, 2 loại nhà chị ngày đó rẻ hơn đấy, chị ko nhớ chính xác nhưng cả MRB và lò nướng tổng chưa đến 50 mà chứ ko phải 100 tr như em nói, 100 triệu là chị sắm đc cả cái bếp, cả tủ lạnh, bàn ăn luôn.... hì hì

      Delete