Thursday 17 January 2013

Tình yêu "nho nhỏ"- Máy rửa bát

Tình yêu nho nhỏ của mẹ già LemNhem ở xó bếp
Dishwasher- máy rửa bát (MRB), dường như ở Việt Nam chưa phổ biến và thông dụng như các nước phương tây. Đôi khi bạn bè online hỏi LemNhem về vấn đề này, rằng dùng nó có ổn ko, rồi băn khoăn "chắc là rửa ko sạch như rửa tay, rằng phải gạt thức ăn thừa xếp vào máy, ngại lắm." Cá nhân mình, người có  "tình yêu" nho nhỏ với MRB thì thấy rằng, nên rất nên, dùng MRB. Nếu bạn đang đắn đo mua hay ko thì đừng ngần ngại nhé. MRB thực sự đã trở thành người bạn không thể thiếu ở những nước phát triển, làm cho cuộc sống gia đình dễ dàng hơn và giảm thời gian cho công việc dọn dẹp bếp núc đấy nhé. Trước khi đưa ra quyết định, hãy nghĩ đơn giản thế này, cách đây 10 năm, máy giặt ở VN cũng chưa phổ biến. Khi ấy, các ông bà vẫn nói thế này khi nhà ai đó sắm máy giặt : " ới giời, mấy cái quần áo, giặt tay cho xong, máy ko sạch, mà trước khi giặt phải kiểm tra, tức là ko có vật dụng gì to tát bám theo, ngại, ngại lắm...".
Thế đấy, nhưng cho đến hôm nay, nhà nhà dùng máy giặt, người người dùng máy giặt.Thế nên mình mạo muội "dự đoán" rằng trong tương lai MRB cũng dần góp mặt trong công cuộc giải phóng phụ nữ VN như thế. Tư bản , các nước phát triển họ đi trước mình bao nhiêu năm về sự công nghiệp hóa. Vì thế chẳng có cớ gì chúng ta "chê bai" nó phải không?. Bản thân mình khi mua MRB cũng bị bà ngoại, các dì ở quê chỉ trích :" Chúng nó giờ lười lắm, ăn xong có mấy cái bát ko chịu rửa, cái công xếp vào đấy thì rửa ngay đi "
Chiếc máy BOSCH cũ kĩ đầu tiên tại một căn hộ đi thuê ở xứ sở sương mù
Bản thân mình khi sử dụng MRB ở những căn hộ đi thuê,  toại nguyện lắm, vì khi ấy điện nước đã bao gồm trong tiền thuê nhà rồi, đằng nào cũng phải trả, nên thoải mái bật tách tách:-). Nhưng đến khi để ra quyết định "rinh" em nó về thì cũng có một số "đắn đo". Dẫu rằng đã trải nghiệm rồi, biết  nó rất  hiệu quả đấy, nhất là trong việc giải phóng sức lao động cho phụ nữ . Nhưng , lại nói nhưng, phụ nữ có khi khó lý giải lắm. Khi phải bỏ ra chi phí "đầu tư" thì lại tính đến lợi ích, để lại cân nhắc. Lại chia sẻ trên diễn đàn, và có bạn đã giải thích giống ý của mình, mình cho là rất hợp lý ."Cái MRB hay cái máy giặt chỉ có năng lực làm sạch nhất định chứ ko phải là toàn năng, chỉ có con người mới là thực hiện hoàn hảo vì con người biết xử lý thông tin. Với những loại cháy két, bám dính tệ ,thì với tay mình cũng phải cọ thật mạnh mới sạch được thì rõ ràng máy có phun nước nhièu lần cũng ko thể làm sạch kin kít được vì lực từ vòi phun nước ko thể mạnh như vậy. Ngay cả đôi khi rửa tay, vẫn phải ngâm chờ nó bở ra thì cọ mới sạch được, nhiều khi còn phải dùng cả miếng rửa bát nhám hoặc inox để cọ . Ngâm nồi niêu, hoăc gạt thức ăn to từ bát đĩa trước khi cho vào máy ko mất nhiều time lắm, tay ko cần tiếp xúc với xà phòng, máy lại ko hôi - bền hơn thì có gì mà cần suy nghĩ nhỉ ? Quần áo cho vào máy giặt cũng cần phải ko vo viên - xắn gấu mà. Ai đó còn thắc mắc nó rửa lâu thế, nó rửa lâu thì mặc kệ nó, ảnh hưởng gì đến mình đâu mà phải sốt ruột ? cứ việc nó nó làm, việc mình mình làm thì làm sao mà sợ".
Chiếc máy BOSCH hiện tại đang sử dụng ở bếp nhà
Một điểm nữa mình thích ở MRB là việc  rửa bằng nước nóng và tự động sấy khô. Bát đũa, nồi niêu, dao thớt, sạch bóng kin kít. Ăn uống thì ít bát đĩa đấy, nhưng  "phụ kiện " hỗ trợ công việc nấu nướng thì nhiều lắm, nào thì rổ vớt cá, chậu ướp thịt xiên, cái ép tỏi,tô trộn... rửa những thứ ấy = tay cũng ngại. Sau một thời gian dùng, mình rút ra kinh nghiệm và thay toàn bộ rá rổ nhựa sang  inox, hộp chia thức ăn ở ngăn mát bằng thủy tinh, hiện nay chỉ còn ít hộp nhựa bên ngăn đá đựng thức ăn sống. Lý do , hộp nhựa máy vẫn rửa sạch nhưng nếu ko mở ra cất ngay thì nước dễ tụ lại như hiện tượng mình đậy vung nồi thức ăn ấy. còn với inox, hợp kim, gỗ, thủy tinh thì đạt chuẩn :-) sạch bóng tinh tươm. Còn về vụ nồi cháy,nếu bạn đầu tư thêm bộ nồi "xịn" dùng cả đời, đảm bảo nấu nướng ko cháy đâu, nồi "xịn" dùng máy rửa bát hợp lắm, lúc nào cũng bóng loáng như mới.
Và, sẵn sàng thanh lí:-) những tình yêu  như này, để dành tiền đầu tư TB bếp
Cổ vũ cho việc các bà nội trợ sắm MRB thì mình cũng bàn đến vấn đề quan trọng,ấy là vấn đề tài chính:-). Với những gia đình giàu có, khá giả, thì miễn bàn ở đây nhé, họ thích mua gì kệ họ:-) ( dù đôi khi cũng ganh tị với họ lắm, hí hi)...Còn với những gia đình làm công ăn lương như nhà mình, điều kiện kinh tế eo hẹp hơn, vẫn phải cân nhắc trong vấn đề làm bếp, thì nên "tiết kiệm" cái nọ bù cho cái kia. Nhưng đừng vì thế mà mua loại MRB rẻ tiền nhé, hỏng hóc thay thế khó khăn. Nên cố gắng đầu tư 1000 đến 1500 usd , từ 20 đến 30 triệu, sp có uy tín thương hiêụ. Mình vote cho BOSCH. Vì thế khi làm bếp, từ vật liệu, gỗ đá, tất cả đc giảm chi phí đến đáy, phương châm ko dùng đồ "hiệu", (vì thế cái bếp sẽ ko được long lanh sắc nét như những căn bếp demo đắt tiền khác). Phương châm là tốt gỗ hơn tốt nc sơn mà,  để dồn kinh phí cho việc nhập khẩu lắp đặt các thiết bị bếp tốt hơn.Thêm một lưu ý, khi mình lắp thiết bị bếp, cố gắng giữ lại sách và kích thước. Ví dụ như MRB, lò nướng, tủ lạnh side by side... để phòng mai sau có "nhặt được lá " rơi, chuyển nhà, sẽ di chuyển các "em" đi cùng.  Về vấn đề này, nông dân bố vẫn bảo" Đã ở nhà thuê còn lắm chuyện, Chưa ở ấm chỗ, đã tấp tểnh chuyển nhà"......"ừ, thế đấy, em ở nhà thuê mãi cũng được, chả quan trọng nhà to nhà bé, chốn về nào em cũng enjoy với nó, cũng trang trí cũng dọn dẹp, để sống bình yên, con cái mạnh khỏe, học tốt... là được". Như thế, em cứ sống, cứ yêu,và cứ  TIN, hí hí... Như Em đã từng sống ở khu cầu thang tối, tối om, leo lên thở vì mệt, sống trên đồng tiền sức lao động của mình, chả có gì em phải xấu hổ cả, phải ko??

Cuối cùng, khép lại sau một hồi "lan man", mình cũng "nhấn mạnh" là nhà mình  ko ai làm sale- kinh doanh- buôn bán đâu nhé. dĩ nhiên là sẽ ko PR hay marketing cho thương hiệu hay cá nhân nào. Bài viết trên là những suy nghĩ và trải nghiệm thực tế của bản thân. Những hình ảnh cóp nhặt từ những góc bếp đi thuê trước đây, đến góc bếp hiện tại đang sử dụng, đều thuộc bản quyền của mẹ già LemNhem đấy nhé. Dù xí xí, nhem nhem,bẩn bẩn... cũng ko ngại chia sẻ lên đây.

Chúc cả nhà ngày vui. Nổi lửa lên Em. Bếp núc. Dọn dẹp....Và công cuộc giải phóng phụ nữ bắt đầu....

Grassland, 2013
Bếp nhà, máy rửa bát


Vị trí đặt MRB, dưới khu vực soạn bàn, cạnh chậu rửa

Nghieng nghiêng em nó đây, ........................................................
Khoang chứa đồ rộng
xếp đc 13 bộ chén bát Châu Âu
View gần, em nó vẫn xinh cực


Trình xếp hình Lego của mình đây, lên level 4 roài
Nhìn thế này, nhưng đảm bảo cánh quạt quay tít mù

như Hôm nay, xếp đầy ứ, chỉ số IQ tăng cao




14 comments:

  1. Mê mẩn nhà bếp của mẹ Tũn quá huhu, mơ ước!

    ReplyDelete
    Replies
    1. mẹ Bống ơi, bếp nhà tớ hẹp mà, chỉ = nhà Bống thôi, biết ko, nhà tớ ở trên khu đâts hình ống mặt tiền hẹp, tổng diện tích có 36m2 thôi, chả hiểu tớ chụp choẹt thế nào góc chụp nó cứ rộng ra đấy :-)

      Delete
  2. Chị ơi, em cũng đang tính mua máy rửa bát thì lạc vào blog của chị, chi cho em số hiệu máy nhà chị đang dùng với ạ, em cảm ơn chị. À, nước chỗ nhà em nhiều cặn (sau khi đun lên thì có một lớp trắng nổi trên mặt ấy ạ) thì dùng MRB có vấn đề gì không chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. nhà chị là BOSCH, nhưng Chị ko nhớ chính xác mã máy, nhưng hình như 82... hay 88... gì đó, màu trắng.(em vào topic Máy rửa bát ở Webtretho- mọi người có view rõ lắm, vì chị ngại lật lại:-) mua lâu rồi mà, . Nước chị nghĩ thế ko vđề gì đâu, vì khi dùng máy mình có dùng muối ( làm mềm nước ) đổ vào mà

      Delete
  3. Chào chị. Lạc vào nhà Nhật Hàn, rồi tình cờ vào nhà chị. Thật quá ngưỡng mộ. Thích nhất là câu nói của chị: chả quan trọng nhà to nhà bé, chốn về nào em cũng enjoy với nó, cũng trang trí cũng dọn dẹp, để sống bình yên, con cái mạnh khỏe, học tốt... là được.
    2 bé nhà em chắc cũng tầm 2 bé nhà chị. Hi. Em cũng đang có MRB nhưng ít dùng vì máy nhỏ, nhà lại nhiều người do có thêm bà nội và chú. Đang định đổi sang máy mới BOSH của chị mà lăn tăn chi phí quá, máy của chị mua bn xiền thế ạ, chị cho em mã máy nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn em đã quan tâm.

      MRB nhà chị là BOSCH, nhưng Chị ko nhớ chính xác mã máy,(giờ đang trên phòng ko ở bếp :-) nhưng hình như 82 hay 88 gì đó, màu trắng.(em vào topic Máy rửa bát ở Webtretho- mọi người có view rõ lắm, vì chị ngại lật lại:-) mua lâu rồi mà.

      Delete
    2. Máy màu trắng làm 50E82 mẹ nó ạ. 50E88 thì màu inox. Bếp nhà mẹ đẹp quá. Chúc mẹ luôn giữ được lửa ấm cho gia đình!!!

      Delete
  4. https://mayruabathafele.blogspot.com/2018/04/tim-hieu-ve-may-rua-bat-bosch-sms68ti02e.html?showComment=1559632463369#c1904381841776640105

    ReplyDelete
  5. Máy rửa bát Bosch tại Bếp Hoàng Cương nhiều mẫu mã
    Thông tin liên hệ:
    Email: tuvan@bephoangcuong.vn
    SĐT: (028) 6275 4162
    268 Tây Sơn Hà Nội
    398B Khâm Thiên – Đống Đa – Hà Nội
    số 348 Bạch Đằng – Quận Bình Thạnh – TP HCM
    177 Nguyễn Thị Thập – Quận 7 – Thành phố Hồ Chí Minh
    .

    ReplyDelete
  6. Bosch SMI46KS01E là một trong những loại máy rửa bát đang được ưa chuộng nhất hiện. Đến từ một thương hiệu có tiếng trên thị trường đồ gia dụng thế giới, SMI46KS01E được đánh giá cao cả trong thiết kế lẫn tính năng, đem lại sự trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn loại máy rửa bát nào thì chúng tôi tin rằng Bosch smi46ks01e sẽ là một cái tên mà bạn không muốn bỏ qua. Toàn bộ bề mặt máy được bao bọc bởi lớp hợp kim trắng sáng làm toát lên vẻ sang trọng cho căn bếp của bạn. Đồng thời, chất liệu này còn giúp người dùng lau chùi và vệ sinh một cách dễ dàng. Một điều đặc biệt trong thiết kế của Bosch SMI46KS01E đó chính là hệ thống điều khiển sử dụng nút bấm trực quan, kết hợp với đèn LED, tạo sự sống động và giúp người dùng dễ dàng thao tác và quan sát hoạt động của máy. Chưa bàn đến các tính năng bên trong, chỉ xét vẻ bề ngoài, Bosch SMI46KS01E cũng đã “cưa đổ” được không ít khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên.
    Bosch SMI46KS00E được thiết kế theo kiểu máy rửa bát âm tủ bán phần, giúp người dùng tiết kiệm tối đa không gian sử dụng. Bề ngoài máy được bao bọc hoàn toàn bởi thép không gỉ, tránh bánh bẩm, người dùng dễ dàng lau chùi và đồng thời tôn lên vẻ sang trọng cho gian bếp. Bảng điều khiển của Bosch SMI46KS00E được thiết kế đơn giản, biểu tượng chương trình và tính năng rõ ràng. Đặc biệt hệ thống nút bấm cấn đối, có sự hỗ trợ hiển thị của đèn LED, điều này không những làm thiết bị trở nên sinh động, hiện đại hơn mà còn giúp người dùng dễ dàng thành thạo các thảo tác chỉ sau một thời gian ngắn tiếp xúc với máy.Với vẻ ngoài đạt chuẩn Châu Âu, Bosch SMI46KS00E chắn chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng với sự thanh lịch, tinh tế mà nó mang lại cho căn bếp.

    Thuộc dòng máy rửa bát thế hệ Serie 6 của Bosch, máy rửa bát Bosch SMI68MS07E là một trong những cái tên nổi bật nhất trên thị trường ở mức giá 20-25 triệu đồng. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một sản phẩm tốt nhất trong khoảng giá này thì tôi xin khẳng định rằng bạn đã gõ cửa đúng nhà rồi. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn một “người tình lý tưởng”: máy rửa chén bát Bosch SMI68MS07E- lựa chọn đáng giá nhất dành cho máy rửa bát trong tầm giá hơn 20 triệu đồng! Tin tôi đi, đây là một cái tên sẽ không bao giờ khiến bạn phải thất vọng. Khoang rửa của máy rửa chén bát Bosch SMI68MS07E gồm các khay tích hợp công nghệ VarioFlex Pro cho phép biến đổi không gian sắp xếp vô cùng tinh tế và linh hoạt. Bạn sẽ cảm thấy bất ngờ khi trải nghiệm sắp xếp 13 bộ bát đĩa vào không gian nhỏ gọn của SMI68MS07E hoàn toàn vừa vặn, một sự ngạc nhiên đầy thú vị. Đưa cái nhìn từ trong ra ngoài, máy rửa bát Bosch SMI68MS07E đều thể hiện đẳng cấp của 1 chiếc máy rửa bát cao cấp hàng đầu, một sản phẩm với vẻ đẹp thiết kế tinh xảo của công nghệ hiện đại

    Quý khách có nhu cầu đặt mua sản phẩm bếp từ vui lòng liên hệ qua:
    Website: https://bep365.vn – Hệ thống phân phối thiết bị nhà bếp - phòng tắm chính hãng
    Hotline: 0943 365 765 - (024) 36 865 865
    Email: hotro@bep365.vn

    ReplyDelete