Tuesday 25 December 2012

Blog yahoo- Nơi này sắp đóng cửa

Những tình yêu nho nhỏ ở góc bếp sẽ post lên 1 ngôi nhà khác  
Chuẩn bị đóng cửa nơi này. Chuẩn bị tạm biệt các tình yêu. Chia tay những mối tình của ngày hôm qua, đã cũ. Thế là đã 5 năm rồi, đâu đó những bộn bề cuộc sống, mối lo cơm áo gạo tiền.... cần lắm những khoảng lặng, để tâm hồn nương náu.  Em vẫn coi Blog này là người bạn,  là cõi riêng. Những lo toan, những gắt gỏng, những yêu thương.., thậm chí cả những điều em không sẻ chia với Anh.


Em lại nhớ, cũng khoảng thời gian 5 năm về trước. Là ngày em lấy chồng. Chẳng đưa rước, đón dâu, chẳng xe hoa như người ta, chẳng có nhà có cửa, chẳng phòng cưới hay giường tân hôn theo đúng nghĩa. Đám cứoi của chúng mình giản đơn như bữa cơm thân mật ngày thường. Bạn bè, đồng nghiệp, ai đó nhìn em ái ngại, cảm thông. Nhưng em vẫn mỉm cười hạnh phúc, vì em được đi cạnh người em yêu thương. Sau đó là chuỗi ngày khó khăn, vất vả, em nghỉ việc "lều chõng" theo anh, là "lang bạt". là xa xứ... Cuộc sống mà em vẫn sẻ chia trên blog này. Một góc sáng. Còn góc "tối" em giấu nhẹm đi :-)...

Có một số bạn Blog Email viết thư riêng chia sẻ. Họ nói họ ngưỡng mộ cuộc sống của em, tuy nghèo, nhưng đầy áp tiếng cừoi, sự san sẻ và lòng yêu thương.Rồi họ thích cách em chăm sóc anh, họ yêu cái chốn về bình yên, cái góc bếp nho nhỏ để giữ lửa. Có những tò mò, những thắc mắc rất "riêng tư", rằng  Anh làm gì? Anh ở đâu? Nhiều nhiều lắm. Em có trả lời họ thế này: Cuộc sống thực của em, khác xa những trang viết :-) . Rằng em ngoài đời cũng là người đàn bà như bao người khác, lem nhem, xí xí, vụng về. Cũng đanh đá, dữ dằn, cũng chao chát hơn thua ...Những ước mơ, những nhỏ nhặt đời thường, được thi vị lên rất nhiều-)


Định nói lời tạm biệt các tình yêu nơi này , sao mà khó đến thế. Hôm qua, khi các con đã ngủ say, những giây phút ít ỏi, bên anh, em khe khẽ " Sắp đóng của Blog rồi anh ạ, em chưa biết chuyển nhà hay back up dữ liệu đi đâu? Anh khiêu khích, "cuối cùng thì  Blog yahoo Vietnam cũng tuyên bố "phá sản" à. Thời buổi kinh tế khó khăn mà. Em chia tay nó được chưa, tập trung kiếm tiền đường sữa, cháo bột, bỉm tã cho con đi. Em  cười "sao em phải chia tay nó chứ? Không có Blog Yahoo thì có Wordpress,có Opera, có Blogspot....đầy rẫy những ngôi nhà free- miễn phí :-).Sao em phải nói lời tạm biệt chứ, khi mà em và anh cũng gặp nhau ở cái nơi ảo ảo thế này, ngày ấy là Yahoo Messenger. Ảo đấy, nhưng lại chia sẻ cái Thực...Và chuyện tình offline của chúng mình  kết thúc như cổ tích đấy thôi. Giờ đây, Em còn những "Tình yêu" khác nữa, cao cả và đáng sống hơn thế. Hằng ngày đấy, hiện hữu đấy, cứ lớn dần theo năm tháng.  Và em vẫn tiếp tục với Những trang viết của riêng Em...
Nơi này sắp đóng cửa... Về đâu, anh hỡi??????????????????


Grassland 11- Dec.- 2012, (Vài dòng khi chưa biết chuyển nhà blog yahoo về đâu??????????. Help help, chuẩn bị đi nhờ vả, hí hí)
-------------------------------------------------------------------------
2 shoot hình mới toe, blogger LemNhem Bên tình yêu lớn thứ 2 ở góc nhỏ bình yên. còn Tình yêu

lớn thứ nhất, bí mật nhá.

Bên tình yêu lớn thứ ba, con giai 3 tháng tuổi


No comments:

Post a Comment