Wednesday 20 February 2013

Vườn xinh

Một góc xinh xinh- vườn trong phố
1. Mảnh vườn "treo" ở trên sân thượng nhà mình gọi là VƯỜN TRONG PHỐ :-). Chỉ một lối hành lang nhỏ khoảng mấy mét vuông. Trồng vài chậu cây xanh nhỏ xinh phía dưới. Mấy thùng xốp nho nhỏ gieo cây giống rau phía trên. Ấy thế nhưng cũng đủ để góc bếp lung linh hơn với màu xanh cây cỏ, đủ để 2 con có những bữa cháo, bữa bột với rau sạch. Rồi thỉnh thoảng "mùa màng" bội thu, trước khi cải tạo đất, bữa cơm chiều của bố mẹ có diếp cuốn, có canh cải cúc loáng thoáng rau vườn nhà.

2. Yêu. Quý. Và trân trọng... là cảm giác đầu tiên khi sở hữu cái góc xinh xinh ấy. Cũng phải thôi, giữa thành phố đất chật người đông, 1m2 đất cũng quý lắm rồi.Dự định đầu tiên định thiết kế đặt đóng các giá để chậu cây đồng bộ . Nhưng sau khi khảo sát "thị trường" thấy giá cả đắt đỏ, hơn nữa nếu làm đẹp kiên cố như thế thì lãng phí quá. Với kích thước giá chậu ấy cũng chỉ phù hợp với nơi này, cũng chẳng "tha" được đi đâu nữa. Vậy là cuối cùng bằng lòng với việc mua thùng xốp giá rẻ và cái giá đơn giản. Tốn kém ít nên chẳng lo nghĩ gì . Dùng đến đâu thì dùng, nếu vứt bỏ hay chuyển nhà đi đâu cũng không ngại ngần.

3. Từ ngày có mảnh vườn trên cao ấy. Ba nông dân chăm chỉ lắm nhé. Số là dạo này làm đề tài nghiên cứu chuẩn bị nhận văn bằng 2 Ph.D hẳn hoi nhé. Đề tài cấp gia đình, Project "chăn nuôi giồng trọt tại vườn nhà" . Dư dả về vốn vay :-) hợp đồng đã kí và có hiệu lực ngay tức thì, hí hí . Dự án bước đầu hoàn thành đúng tiến độ :-)..Sáng sáng, nông dân bố lên bắt sâu, nhổ cỏ :-) tưới cây, Mẹ già chuẩn bị cháo bột, bữa sáng. Chụp vội vài kiểu ảnh, cất đấy. Rảnh rang sẽ post lên sau.

"Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy. Ta có thêm ngày nữa để yêu thương..." ...............

Grassland, 2013
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
MỘT SỐ HÌNH ẢNH VƯỜN TRONG PHỐ :-) Mẹ già chụp nhân một ngày có nắng :-)
Toàn cảnh
Mấy chậu rau
cây bầu xinh xinh
bên song sắt, Cải đã ra hoa


 vươn cao đón nắng
xanh tốt

Rau mùi
Rau diếp





Cải chíp
Rau thơm
Ba chậu cây xinh đón nắng, chuẩn bị trưng bày "thay phiên "ở bếp nhà
Cải cúc chuẩn bị thu hoạch đc rồi


2 comments:

  1. Sắp có chỗ đăng kí mua rau sạch dài hạn rồi. Hí hí

    ReplyDelete
  2. hí hí. nhà long nhi đăng kí đi, giá rẻ bất ngờ :-)

    ReplyDelete