Tuesday 25 December 2012

Bình yên sau ngày bão


Mẹ già LemNhem và người ta 02 ngày sau sinh ở bệnh viện (ảnh : Grassland)
Thông tin cá nhân của người ta:Nickname: gs. BômBốp (em của nd. TũnTùn)
Date: 18/08/2012
ADM: Male- at 9.45 A.M, Hanoi French Hospital
Weight: 3,4 kg
Hight: 49cm


1. Ngày sau bão:


Chiều hôm trước, 17/08- mùng 1/07 âm lịch, Hà Nội chuyển mình , bão mưa lớn, cây đổ, xe bẹp, người chết... Cũng chiều ấy, tan tầm, ba người ta kịp về nhà trước cơn mưa như trút. Đêm hôm ấy, mẹ người ta trằn trọc không yên, mở mạng, đọc tin bão cho ba người ta nghe. Cả hai bảo nhau, mình ở nhà ko biết gì nhỉ, HN ngoài kia nhiều tin dữ quá..Người ta nằm trong bụng mẹ, đạp liên hồi. Các cụ vẫn bảo, trai mùng 1 , gái hôm rằm, tuy ba mẹ người ta ko kiêng gì đâu, nhưng người ta cũng biết ý tránh ngày đó đấy nhé. Thế là người ta lại nằm yên nghe ngóng.


Sáng 18/08, tức mùng 2/07 âm lịch. Ngày đẹp, giờ đẹp, năm đẹp, mưa nhẹ, ngày rồng gặp nước. Hôm trước đi khám mẹ người ta bảo chính vì đẹp quá nên ngày đó đã bị thiên hạ book lịch mổ full hết rồi, mẹ người ta book lịch 22/08 tức là 4 ngày nữa người ta mới đc đón chào ngày mới cơ đấy .Phải dùng phương pháp sinh mổ vì lần sinh anh Tũn Tùn là sinh mổ mà). Người ta nằm trong bụng mẹ, bực mình quá. Tại sao cứ phải chọn ngày giờ đẹp làm gì nhỉ, mà tại sao mình cứ phải nhường bước cho người khác cơ hội nhỉ. Nghĩ thế nhưng Người ta cũng lành chanh, ghê gớm lắm đấy. Bực mình , người ta đạp mạnh, ra máu báo. Mẹ bảo ba, về lý thuyết bs bảo từ tuần 38 trở đi khi con đã đủ cân đủ lạng, tim thai tốt, có thể chuyển dạ bất cứ lúc nào. Chắc là con mình ko đợi được đến 39 tuần 2 ngày để mổ đâu.

Như vậy là người ta đang ở 38 tuần 4 ngày... Mẹ người ta có cơn đau chuyển dạ. Ngoài trời vẫn mưa nhẹ. Kịp nấu xong nồi cháo , đong ra các hộp cho anh nd. Tũn Tùn, ba đưa mẹ vào bệnh viện lúc 8h30 khi mẹ đã xuất hiện cơn co nhẹ. 9h làm thủ tục, bs thăm khám, monitor tim thai... Sau khi tắm gội sạch sẽ, mẹ người ta đươc đưa vào phòng mổ. Ba đợi ngoài nhé.

9h45phút.
Bình yên sau ngày bão....Người ta cất tiếng khóc hào sảng, mỉm cười chào đón thế giới .

2. Dịu dàng thu tháng 8:

Đơn giản bởi tháng 8 "thế giới" có thêm người ta. Mùa thu dịu dàng hơn, trong trẻo hơn. Cám ơn ba mẹ người ta nhé. Những khoảnh khắc yêu thương thế này đc mẹ người ta ghi lại trong những ngày lưu viện. Ghi nhanh, và cũng bởi  mẹ người ta đi sinh vững vàng và tự tin lắm:-). Vẫn kịp đem theo chàng Nikon và quả táo khoét để "tung" ảnh người ta lên Facebook.
22/08/2012- Mẹ con người ta đc xuất viện....Chẳng  xem giờ, chẳng chọn người đón tay, chẳng dao gậy, chẳng vệt son môi đánh dấu, chẳng phong tục tập quán gì :-)... Người ta cứ  bình thản tự nhiên như thể.... cây cỏ cứ lớn và Cuộc đời vẫn đẹp sao, hí hí......

(Grassland, 2012- trích nhật ký đi sinh)

----------------------------------------------------------------

Chân dung chàng bồ nhí của mẹ người ta.


Bạn có nhận ra người ta ở phòng chăm sóc này ko, thứ 2 từ dứoi lên đấy, tóc đen lắm nhé


Người ta mỉm cười chào đón ngày mới đấy

Hai ngày sau sinh ở bệnh viện, đôi mắt người ta vẫn nhắm tịt thế này


Phòng của mẹ người ta có cái view:-) đẹp lắm nhé, bên ngoài cây cối xanh tươi

Người ta phàm ăn lắm, đây là bình sữa cô y tá pha cho người ta


4 ngày sau sinh ở bv, chuẩn bị xuất viện rồi đấy


nhìn mẹ con nhà người ta tình cảm chưa nè


Năm nay suy thoái ktế, bamẹ hết xiền mua quần áo mới, người ta diện lại bộ của anh nd. Tũn Tùn


Bộ sơ sinh thế này vẫn khá đẹp và vừa vặn. Dù mẹ người ta đã cho 3 bạn ( Tím anh, Tím em, Bôngbông) :-) mượn mặc rồi đấy.

Ba chăm sóc người ta rất chu đáo tỉ mỉ nhé. Ba mẹ chuẩn bị đón người ta lên xe về nhà.









No comments:

Post a Comment