Monday 24 December 2012

Cho ngày Valentine

Xem bài cùng chủ đề: click here to see (Valentine's Day ngày nắng)

                    


                  &nbshttp://blog.yahoo.com/y/blog/post?articleId=111530#p;     Hoa là lựa chọn đầu tiên khi phải chuẩn bị 1 món quà......

                   



Tình
yêu là lòng kiên nhẫn. Tình yêu là lòng tốt. Tình yêu không ghen tị, không khoe khoang, cũng không kiêu ngạo. Tình yêu không ích kỷ, không dễ nổi giận. Tình yêu không lưu giữ những lỗi lầm...." ( ngạn ngữ Ả rập).Tình yêu không đơn giản nằm trơ ra đó như hòn đá. tình yêu phải luôn luôn được tạo ra, giống như bánh mì, được tái tạo và được làm mới... (Ursula Kle Guin)
Tình yêu muôn đời vẫn vậy. Bí ẩn. Diệu kỳ. Là bất diệt. Vì thế, có một ngày - ngày mất của ông thánh Valentine- minh chứng bảo trợ sức mạnh tiềm ẩn ấy.
Du nhập từ phương tây, 14/2 Valentine day- Ngày lễ tình yêu, ở Việt Nam người ta dần biết đến nó với ý nghĩa của ngày TÔN VINH TÌNH YÊU. Có nhiều tích viết về ngày này, từ thời La Mã cổ đại, về những món qùa, về biểu tượng của tình yêu, về những lá thư
....
Hãy nghe cánh mày râu tâm sự, xem họ làm gì trong ngày Lễ tình yêu

 1. Những lá thư độc đáo trong ngày 14/2
 Mr. TT ( NV kd) : "tôi vẫn viết thư cho cô ấy vào ngày này. Lần đầu tiên viết lời tỏ tình với cô ấy - cách đây 02 năm cũng vào 14/2. Cô ấy hơi bất ngờ. chính bản thân cô ấy cũng chưa hiểu hết ý nghĩa của ngày 14/2. Hôm sau, tôi dẫn cô ấy vào hiệu sách. Tôi tặng cô ấy cuốn sách về ý nghĩa của Valentine day......

Mr.MC ( kế toán): " tôi không có thói quen viết thư. Một phần vì đặc thù nghề nghiệp của tôi. rất ngại. Kể cả viết thư điện tử. Phần nữa có lẽ tôi và cô ấy "gần " nhau quá. Yêu nhau không có khoảng cách địa lý mà....

2. Những món quà biểu tượng


Mr. TTH ( Kỹ sư phần mềm hệ thống) : quà cáp với tôi không quan trọng. Tôi chưa có nửa kia của mình. Nhưng nhìn chung phụ nữ thích được tặng quà. Tôi nghĩ nếu cả hai yêu nhau thì tặng quà cho nhau trong ngày này là hợp lý, như là một phần của sự quan tâm lẫn nhau. còn nếu tình cảm xuất phát từ một phía thì nên... stop
..

Mr. Q. ( QL kinh doanh) : "quà tặng cho người yêu trong ngày này ư? Khó lắm. Sôcôla và hoa hồng. Những món quà "truyền thống" như thế, tôi nghĩ không nên thiếu
.

Mr. TH ( xuất nhập khẩu): có nhiều hình thức tặng quà. quà tặng vật chất có ý nghĩa thiết thực. Tôi thích món quà biểu tượng tinh thần hơn. Có lẽ tôi sẽ rủ cô ấy đi xem phim, hay đi dã ngoại ở đâu đ
ó


                   

                      Một buổi dã ngoại (đi kèm sở thích chụp hình...xyz 
) có YN tinh thần rất lớn

                    

                     Một cuốn sách nhỏ với lời đề tặng chân thành đủ làm phía kia cảm động


Thay lời kết:
Nếu yêu nhau thì ngày nào cũng là" Valentine day".... Không quá quắt khi nói như vậy. Trong rất nhiều tình huống, thường thì đàn ông vẫn luôn có quyền "chủ động'. Người viết bài thiết nghĩ : Valentine cũng là dịp để các bạn gái có cơ hội bày tỏ tình cảm chân thành của mình . Quan niệm về chuyện tình cảm ngày nay không bó buộc ở phía phụ nữ hay đàn ông. Xét cho cùng con tim bạn chẳng hề có lỗi nếu chẳng may bạn thích và yêu một người đàn ông mà bạn cảm nhận người ta chưa có cảm tình với mình. Hãy mạnh dạn trong ngày 14/2. Đàn ông vẫn thích cách xử sự tế nhị nhưng những cô gái có cá tính vẫn tồn tại ở "một nửa" của thế gian mà đàn ông nhiều khi vẫn thấy thiếu.Cách thể hiện của riêng bạn, không giống bất kỳ phụ nữ nào, là món quà ý nghĩa nhất đấy...Grassland - VP 14/02/2011
Bài viết không mang tính tham khảo và gợi ý
. Bài viết chỉ đơn giản  là những dòng Viết từ từ+ viết vội + "phịa"  linh tinh vớ vỉn trong NHỮNG ngày Valentine không có quà
)

-----------------------------------------------------------------------------------
Mẹ già LemNhem năm nào cũng "ngóng" quà mỏi cổ. Năm nay chắc vẫn như năm ngoái KHÔNG CÓ GÌ....
. Bực mình, bây giờ cơm áo gạo tiền thành ra mắc bệnh nghề nghiệp kế toán... tính toán.... quyết định năm nay ko tặng gì cho "người iu" nữa. Bởi vì tặng mà ko được đối phương tặng lại => sinh ra lỗ vốn.....
tiêu hao cái ví vốn dĩ đã mỏng.Dù sao cũng tự  thưởng cho mình và những đôi lứa yêu nhau những phút giây tinh thần thư thái. Ngắm mấy "TÁC PHẨM " LemNhem "tự tạo" gọi là của nhà trồng được.
Tự nhiên viết đến đây lại quên "béng" dự định ban đầu. Thôi thì lại dành tặng tất cả  cho "người ấy" ( tặng cả ba hình dưới

1. Đầu tiên là Chậu cây ở Nhà cũ- khu tập thể ThanhXuân, LemNhem cũng tốn nhiều công chăm sóc (tưới nước pha B1, b6,b12 + tắm nắng mưa...). Kết quả cây sống tốt. Lúc để ban công, lúc để ở giá dép, lúc lại treo lên cửa sổ, cuối cùng để bàn uống nước để "ngắm" và pose hình
                   

2. Thứ đến là Hoa ở bàn tiếp khách nhà LemNhem. có 1 bí mật hôm nay dám tiết lộ (lúc yêu thì giấu biệt khoản nữ công gia chánh này- sợ chàng chạy).  LemNhem RẤT vụng về hậu đậu..  ko biết cắm hoa, nên nàng chỉ có mỗi kiểu cắm hoa cơ bản và duy nhất: thả hoa vào bát thủy tinh chứa nước là xong. Nhanh. Gọn. Hiệu quả ( bởi vì toàn hoa gãy cành lẽ ra là vứt sọt rác người ta cho không mà 
). Nếu ai hay qua nhà LemNhem chơi, để ý một chút sẽ thấy lúc nào cũng thế....ngày qua ngày tháng qua tháng....vẫn chỉ THẢ HOA BÁT thế này thôi.. hì hì ( mở ngoặc có thay đổi chủng loại hoa: hoa hồng , cúc chi, lan.....)
Bát hoa hồng
                   

Bát hoa lan
                   
   

No comments:

Post a Comment