Tuesday 25 December 2012

Chốn về


 
            Một góc nhỏ và khuất- chốn về mới nhà Tũn Tùn (Photo: Grassland)

Góc nhỏ của chúng tôi, có thể với nhiều người nó là xấu- không đẹp hay chưa đep, nhưng với riêng tôi và anh, cái chốn về ấy, sau những mệt mỏi và căng thẳng của cuộc sống xô bồ, nó trở nên quan trọng và ý nghĩa đến nhường nào.

Có người nói với tôi rằng không phải bạn cứ chi nhiều tiền và dùng những đồ đắt tiền là Ngôi nhà của bạn có thể sỡ hữu được chữ ĐẸP. Nói thế để những kẻ nghèo, những người lớn lên từ bùn đất chân quê như chúng tôi tự an ủi nhau, rằng chúng tôi có thể cân đối tình hình tài chính hạn hẹp, vẫn có thể hài lòng với cái góc nhỏ của riêng mình với những công năng hữu dụng cho sự sinh hoạt  của mọi thành viên trong gia đình. Như chúng tôi chẳng bao giờ cảm thấy xấu hổ hay tự ti mặc dù chúng tôi vẫn sống trong thiếu thốn, trong đói nghèo, trong sự thèm khát và ước mơ sở hữu - ngước nhìn những ngôi nhà hay căn hộ đẹp, sang trọng đắt tiền khác..........


         Ở lối vào- những giỏ cây e ấp nép mình sau khuôn cửa ( Photo: Grassland)

                              Ở  lối lên cầu thang ( photo: grassland)

Công bằng mà nói, góc nhỏ của chúng tôi có rất nhiều khiếm khuyết. Như việc khởi điểm là 1miếng đất nhỏ hẹp hình ống chạy dài, với mặt tiền nhỏ hơn 4 m2. Nhưng sau một vài tháng tiếp cận với những căn hộ chung cư 80-100m2 , thực tế với 2 phòng ngủ, nếu ko biết xắp xếp khoa học sẽ trở thành một căn hộ chật chội với nhiều đồ đạc rất rối. Thế rồi trong tôi nhen nhóm cái suy nghĩ, nếu muốn có một không gian hợp lý,  đầy đủ, để không gian sinh hoạt chung, bếp và khách có thể liên thông và view thấy nhau,  với 2 phòng ngủ , 2 nhà VS, căn hộ chung cư đáp ứng dược , phải có diện tích 150m đến 200m2.

Thế là cứ đi, cứ tìm, cứ “lăn lộn” nhà chung cư, ... Rút cục cái chung cư 100m2 cũng chả dám ước mơ, bởi vì nểu mua được chung cư, làm nội thất, với chúng tôi là cả một vấn đề quá lớn, ngoài khả năng tài chính cho phép. Con số tiết kiệm của chúng tôi, nó xa vời quá với tình hình nhà đất ở VN. Chúng tôi đành bằng lòng với những gì mình có, quay về với việc hoàn thiện nội thất cho góc nhỏ xinh.

Dễ đến gần 5 tháng rồi, kể từ ngày chúng tôi chia tay cái góc nhỏ trên tầng 5 ở khu tập thể cũ kỹ Thanh Xuâ (click vào đây để xem) cũng chừng ấy thời gian để chúng tôi dần quen với nơi ở mới, với môi trường mới. Vợ chồng tôi nhìn nhau phấn khởi, ít nhất mình đã giữ đúng lời hứa với con. Ngày trước khi mang bầu tôi vẫn nói: “ Sau này khi con em ra đời, con sẽ được sống trong góc nhỏ khác với cái góc nhỏ hiện tại ba mẹ đang sống.

Chốn về mới. Tinh khôi.. Bình yên nhé. Yêu thương....

Grassland, 2011
(Linh tinh ở chốn về)

No comments:

Post a Comment