Tuesday 25 December 2012

Cuối tuần



3 tháng tuổi, con, trên những cung đường vàng nắng

Cuối tuần .Là ngày bố rời xa những bộn bề công việc. Không dự án (1), không hợp đồng (2) , không dịch thuật (3)... Bên bố, không còn  laptop, không còn kindle, không còn ipod... Bố trở về với đúng nghĩa là bố. Biết sẻ chia. Mẹ không gọi bố là ông già nữa.



Cuối tuần. Là ngày mẹ quẳng những âu lo, những toan tính, những vụn vặt đời thường. Mẹ bớt ích kỷ, bớt nhỏ nhen hơn. Mẹ trở lên "hào phóng" hơn . không còn là một bà già keo kiệt nữa con nhỉ.

Cuối tuần. Là ngày mẹ vào bếp theo đúng nghĩa . Không cần osin, chẳng người giúp việc theo giờ. Mẹ tự tay chuẩn bị đồ ăn thức uống cho ba bố con. Cả nhà mình lại lên đường. Những chuyến đi vội vã, chóng vánh. Ngắn ngắn thôi, Vì con còn quá nhỏ. Lại shopping (4), lại siêu thị, lại gặp gỡ, lại những buổi liên hoan nho nhỏ. Vui. Vui lắm.

Cuối tuần. Là ngày mẹ chợt thấy yêu , yêu hơn, cái góc nhỏ vốn bình yên nhưng chật chội này. Mẹ chợt hiểu ra rằng hạnh phúc không cân đong đo đếm được bằng tiền. Hạnh phúc nhỏ , nhỏ lắm, như mẹ đang nắm giữ, như mẹ đang bằng lòng với chính nó. Để mẹ biết, những chuỗi ngày khó khăn chẳng thể ngăn khóe cười trên môi ai....

Ghi chú:
dự án (1): ở đây đang nói là dự án ve chai, đồng nát :-)
hợp đồng (2): là hợp đống quyét rác thu gom
dịch thuật (3): dịch ngược, dịch xuôi, ngôn ngữ thế giới trẻ thơ (hí hí)
shopping (4): nhà cháu chỉ đi ngắm thỏa con mắt, ko mua bán gì cả...      

Grassland, 25- Nov- 2012 (Ngày cuối tuần vui vẻ)

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ngày hôm qua, chủ nhật 25/12/2012... Một ngày chớm đông, rét ngọt.. 3 mẹ con trứng gà trứng vịt tản bộ thảnh thơi thế này



Với cây cỏ, hoa lá

Với khu hồ nước này

Với gốc cây này, Bỏ mũ ra cho ra dáng con zai nào


Với con đường này, Nhẩn nha chiều


Đuổi bắt


Nghỉ ngơi




No comments:

Post a Comment