Monday 24 December 2012

Thế hệ 1X và vấn đề chọn nghề

Tũn Tùn xin chào tất cả các bạn,

Để chọn một nghề phù hợp với mình thật chẳng dễ chút nào phải ko các bạn. Hôm nay, chúng ta sẽ thảo luận về chủ đề "Thế hệ 1X và vấn đề định hướng- chọn nghề trong tương lai". Bài thảo luận của mình thực hiện qua Phóng sự ảnh. ( Make-up: mẹ Tũn, Trang phục ba mua và nhà có gì dùng đó. giai đoạn 4 đến 5 tháng tuổi .  
. )

Kể sơ qua về xuất thân của mình nhé. Mẹ mình làm nghề OSIN. Mẹ kể thời trẻ mẹ cũng ước mơ, cũng hoài bão lắm. Mẹ thích lấy chồng  Kỹ sư công nghệ thông tin, nghe oách nhỉ
. Thế rồi mẹ gặp ba, để ước mơ kia bay vào ko trung. Ba mình làm nghề LAO CÔNG (bản chất là gom nhặt rác
) . Mẹ mình định hướng nghề nghiệp cho mình trong tương lai là bác nông dân....(ở nhà mẹ vẫn gọi mình là Nông dân Tũn Tùn mà). Dù ba mẹ định hướng thế nào, mình cũng xin mạo muội thể hiện ước mơ của mình chứ nhỉ. (Ước mơ này mình phải giấu ba mẹ, sợ mẹ biết mẹ mắng là "trèo cao ngã đau" con ạ
)

Đây là hình ảnh mình lúc 4 tháng tuổi, cũng đang đắn đo chọn nghề đó. Nghề nào cũng quý, một nghề cho chín còn hơn chín nghề.....................ke ke ke.




Nghề nông: Nhìn ảnh mình cười "te toét", cái cười mùa màng bội thu. Bạn Pooh đang chọc tức mình nè. Bạn ấy bảo mẹ bạn làm osin, bố làm nghề gom rác, ấy là nông dân đúng rồi. "Con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa lại quyets lá đa"


Còn đây là hình ảnh của mình khi 5 tháng tuổi......Học hàm học vị cao quá......Nhà khoa học, Giáo sư toán học Tũn Tùn với công trình nghiên cứu thâu đêm chong đèn "Toán học-Bổ đề- sự liên hệ Ăn, ngủ, ị, tè...



Cầu thủ: Khoác áo đội tuyển Anh . Cầu thủ chân giầy chân đất.Ảnh chộp khi mình đang sút bóng  và nhoài người ra bắt bóng:-)


Nhà du hành vũ trụ... Mang địu của mẹ mặc ngược


Đầu bếp cũng là một nghề triển vọng tương lai... Vừa nấu vừa nếm no cái bụng...


Chưa sắm đc tạp dề. Dùng tạm bỉm làm mũ.


Nghề diễn viên. Vào vai cô gái Nga. Và chàng công tử xứ sở Kanguroo. Sử dụng chiếc túi ngủ mùa đông.


VÀ ĐÂY vai ông già Noel . 4 sắc thái cảm xúc khác nhau




VÀ cuối cùng, trở về đời thường..... Muốn nói với các bậc làm cha làm mẹ :"Đừng quá thần tượng và kỳ vọng nhiều vào thế hệ 1X chúng tôi".. Tôi vẫn là Tũn Tùn anh NÔNG DÂN  của ba mẹ ha ha ha. kha khà khà...

Grassland 2010

No comments:

Post a Comment