Tuesday 25 December 2012

Bệnh viện


Tũn Tùn tự kiểm tra chiều cao cân nặng tại bệnh viện, rất người lớn đấy nhé

Bệnh viện, địa chỉ mà hầu như mọi người đều quan tâm, lại càng quan trọng hơn với những người làm mẹ. Tâm lý sợ con mình ốm đau, phải tới bệnh viện, rồi e ngại, rồi sợ sệt, trăm bề...Từ khi biết mang trong mình giọt máu Tũn Tùn, mẹ cũng search, ghi ghi chép chép vào cuốn sổ tay, địa chỉ bệnh viện, phòng khám tư, bác sỹ chuyên khoa... Thế rồi mẹ lại quyết định sinh Tũn Tùn ở một bệnh viện hoàn toàn mới với dự định ban đầu, khi mà vẫn không gạt khỏi băn khoăn như người ta nói, đã sinh là phải sinh ở phụ sản mới chuyên khoa, con nhỏ ốm thì phải khám viện nhi mới nhiều bs giỏi...


Mẹ không hề có ý định PR -quảng cáo cho bệnh viện nơi mẹ con mình đã và đang  sử dụng dịch vụ. Nhưng quả thật mẹ rất ấn tượng và hài lòng về nó. Một khuôn viên bệnh viện khá rộng rãi nhiều cây xanh, so với cái thành phố đất chật người đông nàythì quả là lý tưởng đấy ,một bếp ăn nhỏ xinh sạch sẽ, phòng ốc gọn gàng tiêu chuẩn hiện đại , các y bác sỹ cởi mở, nhiệt tình , thân thiện...đấy là những gì mẹ cảm nhận được khi lần đầu tiên mẹ bước chân đến. Còn bây giờ, mẹ nghĩ là mình may mắn bởi trong quá trình nuôi con, 19 tháng rồi hình như con cũng hiểu và cảm thông cho mẹ, nên tới bệnh viện chỉ là những lần tiêm chủng kèm thăm khám định kỳ. Ngoại trừ lần duy nhất con phải đi khám đột xuất là lúc con 8 tháng (click và xem tại đây) 

Bây giờ , khi nào mẹ book lịch hẹn tiêm, con mới tới bệnh viện. Nguyên tắc là trước khi tiêm vacxin bác sỹ cũng tiến hành khám tổng thể tình hình sức khỏe cho con luôn.Tũn Tùn bây giờ hình như cũng mang tâm lý thoải mái, hệt như ngày mẹ mang bầu và đi sinh Tũn Tùn. Bằng chứng là mỗi lần mẹ nói mai TũnTùn đi bệnh viện gặp bác sỹ nhé, con nhoẻn miệng cười, cái cười rất thích thú và hứng khởi.

Tũn Tùn 19 tháng, đã kết thúc mũi tiêm phòng Viêm não mô cầu A+C, cao 86cm, nặng 11,5 kg ( bao gồm 1 áo phông mỏng và bỉm mới rất nhẹ), nguyên tắc là khi cân bác sỹ sẽ cho Tũn "nuy" ở phòng nhiệt độ, nhưng mẹ muốn ăn gian vì  con không được béo tốt như các bạn.

Một số hình ảnh tũn tùn ở phòng chờ bệnh viện:



Chọn lấy một cái xe nào



hí hí, mai lại cho con đến đây mẹ nhé


Hi vọng + cầu trời khấn phật, 6 tháng nữa con mới phải quay lại bệnh viện, vì khi đó có lịch tiêm phòng một số mũi nhắc lại của năm đầu tiên.
Hi vọng như thế để mẹ con mình mang tâm lý thoải mái khi đến bệnh viện nhé.

GRASSLAND 2012
(Hanoi French Hospital)

No comments:

Post a Comment