Tuesday 25 December 2012

Là tôi, nông dân Tũn Tùn


Chuẩn bị kết thúc những tháng ngày cuối cùng ở chốn quê, nông dân Tũn Tùn kịp ghi lại những hình ảnh mới nhất bên những chiếc chum vại "cổ lai hi" (ngôn ngữ của các cụ khi xưa). Những bức ảnh giản dị bất ngờ đem đến cho Tũn Tùn khoản thu nhập khá khá, đủ để mua vé bay sang xứ sở sương mù thăm ba, đủ để biếu mẹ  một chuyến du lịch đến quốc đảo sư tử  Singapore, đủ để thực hiện một số những ước mơ "nhỏ nhỏ" bấy lâu mẹ thầm ao ước .Với riêng giới truyền thông TÙN xin được bí mật không chia sẻ lên đây.

Với hình ảnh biểu tượng Tũn Tùn bên vòi nước, 2  thông điệp "It's me... Là tôi, nông dân Tũn Tùn" và "Nước là khởi nguồn của sự sống và niềm vui" đem đến hình ảnh quảng cáo độc quyền cho công ty TNHH LD nước sạch VN & mỹ.

Pano áp phích quảng cáo dán khắp nơi.



Trên đường cao tốc




Trên bìa tạp chí




Trên sân ga



Trên "quả táo" giới trẻ ưa thích



Trong quá trình thực hiện Album ảnh, rộ lên tin đồn nông dân Tũn Tũn bị "lộ hàng". Chia sẻ với phóng viên về sự cố hi hữu này, người quản lý của Tũn Tũn có nói: "thực ra đây là một "tai nạn" không mong muốn, chúng tôi đã kịp "che đậy" bằng thủ thuật photoshop rồi. Còn lại toàn bộ lô ảnh rất kín đáo, phục vụ chủ đề chính trong các hợp đồng quảng cáo. Hoàn toàn không có chuyện lộ hàng để gây sự chú ý để nổi tiếng.Công bằng mà nói thì  nông dân Tũn tùn trong một vài shoot ảnh cũng hơi thiếu vải một chút. Góc độ này là do mẹ cháu chưa kịp mua trang phục phía dưới là cái quần. Có thể do quan niệm thời trang của người Á Đông  "khắt khe " hơn chăng?
Công khai toàn bộ các bức ảnh, chấm dứt bình luận về sự cố thiếu vải của nông dân Tũn tùn









Grassland, May 2011
(Tin đưa từ báo Lá cải UK, góc Chuyện Nhặt của nông dân Tũn tùn)

No comments:

Post a Comment