Tuesday 25 December 2012

Thịt xiên nướng lò



                            Mùa đông, mẹ đãi cả nhà món thịt xiên nướng lò (ảnh :grassland)

Đã thấy mùa về. Đã thấy đông len lỏi trong con ngõ nhỏ. Đông "gõ cửa" nhà mình thật rồi. Những cơn gió đem theo cái lạnh. Mùa đông. Cần lắm những yêu thương, những cái nắm tay, cái ôm thật chặt. Cả nhà mình xích gần bên nhau. Ấm áp.  Cuối tuần, Mẹ lại vào bếp. Yêu lắm cái góc nhỏ chật chội này. Tuy chật, nhưng vẫn đủ chỗ cho những "vẩn vơ" của mẹ, bày biện, trang trí, chụp hình món ăn. Đôi khi cuộc sống thi vị hơn ta tưởng rất nhiều, con nhỉ.

Lâu lắm rồi, mẹ được gặp lại các bạn, dù chỉ trong cái thế giới ảo ảo này. Dễ đến hơn chục năm rồi đấy, không liên lạc, không họp lớp, không tiệc tùng...Như kẻ "thất lạc" sau bao năm tìm lại, những cuộc chuyện trò, những cuộc "chát" online,  xúc động rưng rưng. Nhớ hôm trước, gặp lại một cô bạn  ở FB. Mẹ phong cô ấy là sư phụ , bánh trái, bếp núc...Cô ấy bảo: "Bà nấu món gì cũng nên đúng điệu một tí". Ui chao, xem ra nấu ăn cũng cầu kỳ đấy chứ. Không đơn giản như mẹ, cứ "tiện thể" ,bếp nhà có gì dùng đó. Nên hôm nay,  đự định  đãi cả nhà món nướng kiểu Hàn Quốc , nhưng mà, lại nhưng :-) dạo này lười đi mua nguyên liệu để ướp. Chẳng "biến tấu" nữa. Nấu món việt nguyên bản :-). Đãi bố con nhà nông dân thịt xiên nướng lò nhé.

Mùa đông yêu thương

Grassland, 2012
---------------------------------------------------

Thịt sơ chế, thái miếng, Mẹ già ướp  với mắm,, tiêu, tỏi, hành khô, củ xả xay, chuts xius đường hoac mật ong. Thêm 1 vài thìa nc hàng (tạo màu, hí hí) Ướp trong 1h đồng hồ, cho vào xiên inox


1kg thịt mẹ làm được 4 xiên thế này. Ngay ngắn và đều. 4 người mà


Để vào lò


Bật 200oC nướng trong 15 phút




Mang ra , 2 vc ăn hết 2 xiên nhanh gọn


Để 1 xiên lên chụp thử


Để 2 xiên thì lên hình thế này...Nhanh nhanh không nguội bây giờ.


Trình bày thế này





Rút thịt ra khỏi xiên Cho lên đĩa ra bàn nè

No comments:

Post a Comment