Monday 24 December 2012

Chuyện kể sau Giáng sinh



Mẹ già LemNhem "tranh thủ" tí tởn chụp ảnh tại Plaza)

Chụp nghiêng để che bớt cái "mẹt" bừ giừ...... khà khà khà

Chuyện buồn đêm Giáng sinh
:



Nàng LemNhem Ttí tởn ra sân bay đón chồng trong cái rét căm căm.. Niềm vui vừa kịp nhen nhóm liền bị vùi dập trong trứng nước sau khi về nhà lục tung cái vali đồ.. Chả có gì... hic hic. Chắc là quà rải đường dải chợ XYZ hết rồi ... Biết là kìm lòng lại, nhưng với bản tính tham lam, nàng la ơi ới...
- Từ ngày ta sinh baby xong, về VN mấy lần rồi, đông tay nam bắc có cả, vậy mà mẹ con nhà ta chảng được gì. Thêm nữa lại nợ đủ thứ quà: sinh nhật, noel, 20/10... chậc chậc....Không nhắc là quên, ngày yêu cũng chẳng kiếm được một bông hoa, đến khi làm vợ thì ko kiếm nổi một cái lá ( lá của bông hoa)

-Chàng Ngốc: Ta không quên nhưng ta ko tặng. Tự do cá nhân mà, ai lại bắt ép nhau tặng quà nhỉ. khà khà khà
- LemNhem : Chàng ko tặng quà thì tặng lá ( xiền) cũng được, quan trọng gì đâu nhỉ. Công sức ta nuôi tũn tùn, phải có gì "báo đáp" chứ.
- Chàng Ngốc: ta giờ thất nghiệp rùi, chỉ mong sống qua ngày đoạn tháng, nên ko có tiền, chỉ có tấm thân mang ra làm quà . Đồng ý thì nhận, ko thì thôi.
Trời ơi, báo đáp bằng tấm thân. Đúng là bó tay chấm côm.
-LemNhem tỏ ý "tay trên" hơn.. Chàng ko có quà, nhưng mc ta vẫn tặng chàng món quà này. Một cái khung hình to thế này




 


Chuyện vui: 

Sau khi đợi chờ mòn mỏi, mốc mép,  ko nhận được quà, nàng LemNhem sinh ra ức chế, stress. Tìm cách kiếm tiền. Đầu tiên là việc làm lịch bàn để bán. Thú thực nàng rất ngại học cách làm lịch như hướng dẫn trên mạng. Phần vì lười download chương trình về, phần vì thời gian gấp rút quá, Noel và Tết cận kề rồi. Vậy là vội vàng chụp vài kiểu ảnh, lồng vào khung, thao tác 5 phút  gọi là lịch siêu tốc, có ngay 1 quyển để bàn 4 trang.


Đây là tiểu phẩm Hoàng tử tuyết


Ảnh trích từ Album "TINH KHÔI"
, thực hiện vào đêm Noel


Tiết mục tập bò của Tũn Tùn


Đòi quà đến méo cả miệng, ha ha ha

Bán lịch cho chàng Ngốc, giá bèo ( bởi vì bộ lịch thiếu điểm quan trọng nhất lag NGÀY THÁNG- vội quá chưa insert vào được). Đang buồn thì tin vui ập đến.  LemNhem vênh váo kể với chàng Ngốc
-Mẹ con nhà Tũn Tùn tết này ko lo khoản tiền nong nữa rồi.
Chàng Ngốc: Nguồn nào thế.
LemNhem: Chả là mẹ con nhà em được lên tạp chí nước ngoài nên "thu hoạch" toàn đồng USD đồng bảng. Tính ra cũng tàm tạm.
-Chàng Ngốc: Tin sao được cái miệng kẹo kéo của nàng. Bằng chứng đâu, contract đâu.
Đây:
Hợp đồng quảng cáo cho hãng thời trang Pháp, chụp hình trang bìa thời trang mũ.



Tạp chí Mỹ đưa tin trong chuyện mục. Góc dành cho bé- Nào mình cùng chơi



Và đây, báo lá cải Anh Quốc, cũng kiếm được tí chút tiền thù lao Typing



Chàng Ngốc sau khi xem xong cười thầm : "Nhẩm tính mẹ con nàng lương cao hơn nghề lao công gom rác của ta nhỉ.". chàng nói với LemNhem, "nàng nên nhớ ta cũng có công nhé, trả thù lao cho Nhiếp ảnh đi, ai chụp thế. Chia chác đi, nếu ko chia, sau này ko chụp ảnh cho nữa...
Nàng LemNhem cúp đuôi tiu nghỉu, chống chế.... Đi ngủ thôi, mai nói chuyện tiếp, khà khà .......
Grassland, in VP 2010

No comments:

Post a Comment