Saturday 22 December 2012

Viết lại ở góc nhỏ yêu thương.

Part 7: Viết lại ở góc nhỏ yêu thương….
(Viết cho ngốc và cho con yêu ...)




Mẹ yêu cái góc nhỏ chật hẹp cũ kỹ này….. (Photo: Mr. Gum)



Mẹ muốn giữ mãi nó như một góc những kỷ niệm yêu thương…. (Photo: Mr.Gum)
Đã một lần mẹ viết về góc nhỏ bình yên ( click vào đây để xem) cái tổ ấm thân thương… Nơi chứng kiến những chuyến công tác, chuyến đi dài vội vã của ba, những ngày về ngắn ngủi của mẹ…. Dẫu thực tế, nó nhỏ hẹp, nó ko hiện đại, ko tiện nghi như những căn hộ sang trọng, cao cấp đắt tiền khác
…. Nhưng với mẹ, chốn riêng này có ý nghĩa quan trọng đến nhường nào… Dù gì, nó cũng đánh dấu những ngày  tháng cơ cực của ba, của mẹ. Những ngày đầu tiên cách đây 3 năm, khi cưới nhau xong, cố mãi,cảm giác sở hữu được nó là “toại nguyện” lắm rồi, để nguyện sống gắn bó với nhau cả cuộc đời….



Góc nhỏ của mẹ- toàn cảnh căn phòng chật chội chụp ở những góc khác nhau ( photo: Grassland)

Ngày dọn về nhà này, mẹ cầu khấn…Với cái hi vọng mong manh tưởng như  rất xa vời…. Rồi mẹ ước, cái ước mơ mà mẹ gọi là “nho nhỏ”….. Hai vợ chồng hạnh phúc khỏe mạnh, có con yêu học giỏi, có một ngôi nhà nhỏ xinh khác ngôi nhà hiện tại hôm nay đang sống, có một cái xe ô tô dành riêng cho mẹ.
…..Ba cứ cười mẹ mãi. Thế mà cũng mơ ước????. Thế rồi ba nói với mẹ, mẹ ước thế thì ba ước ngược lại. Ba thích ở đây cả đời, và trung thành với cái thời “xe đạp ơi” – thời sinh viên của ba….
Khi con ra đời, con sẽ được sống trong 01 góc nhỏ xinh khác  ,sẽ mô phỏng những ý tưởng  từ cái góc nhỏ ban đầu này của mẹ, có nhiều hoa, ảnh và những chậu cây xanh nhỏ xinh… Mẹ thích có 01 phòng riêng ngộ nghĩnh cho con, 01 phòng ăn góc bếp nhỏ , 01 phòng  khách sinh hoạt chung view ra ban công với những giỏ cây treo  , 01 thư viện sách nhỏ cho ba, 01 phòng ngủ chốn riêng cho ba mẹ (có khoảng trống tường treo những bức hình ba chụp cho mẹ, có kệ tủ để  những chiếc túi, thú bông….) .Tất cả, mẹ chỉ cần ba phác thảo trên một diện tích phòng nho nhỏ thôi… Mẹ chưa từng và cũng chưa dám mơ ước ở 1 nơi rộng rãi quá đâu. Tất cả chỉ dừng lại trên một miếng đất nhỏ nhỏ 30-40m2 hoặc một căn hộ chung cư 80- 100m2 ….
Review  toàn cảnh cái góc nhỏ ở khu tập thể cũ của Mẹ:




Lối vào, giá để giày dép và cây xanh



Góc nhỏ tiếp khách



Góc phòng ngủ



Những chú gấu bông ngộ nghĩnh,  giặt lại vẫn mới nguyên



(tiếc là con sẽ ko đc sở hữu nó- để dành cho em con vậy, sau này ba sẽ mua cho con oto, xe lửa, LEGO xếp hình…., những đồ chơi dành cho các bạn nam)



những bức hình ba chụp cho mẹ và những vật dụng linh tinh



Góc quan trọng của mẹ, “chát chit” online…. He he





Giá sách



Góc bếp chật hẹp, cũ kỹ  ( ko lò nướng , ko dụng cụ làm bánh, ko máy rửa bát, ko máy sấy…. ha ha ha)



Khu VS chật hẹp

Ba sẽ giúp mẹ thực hiện ước mơ nhỏ nhỏ khi biết nhà mình sắp có thành viên mởi… Đấy cũng là món quà ba dành cho mẹ con mình... Còn Mẹ, Tết này về, mẹ tự tay chụp lại những bức hình về góc nhỏ này của ba mẹ .Nó vẫn vậy như những ngày đầu, duy chỉ khác là mẹ có 2 bộ ga gối 2 màu xanh và hồng (thỉnh thoảng thay đổi cho cái giường mới hơn)…..…..  Có thể ba mẹ vẫn rong ruổi theo những chuyến đi …. Và ba vẫn quyêt định giữ nó lại khi sang năm Tết về có khi nhà mình chuyển nhà mới, ba có lý do để ko bán nó con ạ.
Hi vọng, Lớn lên con sẽ  thấy, sẽ biết, sẽ hiểu  và trân trọng những gì là nhỏ, là ban đầu của ba mẹ….

Grassland,in ThanhXuan- HaNoi- 2010

No comments:

Post a Comment