Tuesday 25 December 2012

Viết khi con yêu tròn tháng



    Góc nhỏ với gối xinh- đày đủ 4  thành viên trong gia đình....(Photo: Grassland)

Góc nhỏ khi con yêu- BômBốp chưa xuất hiện....(Photo: Grassland)
1. Vậy là tháng đầu tiên cũng chậm chạp trôi qua. Con chính thức có tuổi đấy nhé. Một tháng tuy ngắn thôi, nhưng mẹ đã được trải nghiệm vô số những điều tuyệt diệu khi chăm sóc, nuôi nấng con. Sự xuất hiện của con làm cái góc nhỏ vốn bình lặng của chúng ta thêm rộn rã. Ba tất bật hơn mỗi chiều tan sở, mẹ  cũng thế, bận rộn hơn rất nhiều so với ngày sinh anh con.  Con và anh con,  là món quà tặng vô giá mà tạo hóa đã ban tặng cho  mẹ.

Một tháng, đôi khi mẹ mỉm cười một mình. Cái cười mãn nguyện xen 1 chút tiếc nuối, tiếc cho cái góc nhỏ,cho bộ sưu tập của mẹ vẫn chưa có nữ chủ nhân chính thức, tiếc cho cái tên Lê Hoàng Nguyên Anh, ba mẹ ấp ủ từ lâu. Tự nhủ lòng mình rằng, thôi, trời chẳng cho ai tất cả, con nhỉ.

góc nhỏ này của mẹ chưa có nữ chủ nhân chính thức (Photo: Grassland)
2. Lần thứ 2 làm mẹ, vẫn ko tránh khỏi những bỡ ngỡ, những vụng về. Nhưng mẹ tin, con yêu của mẹ vẫn sẽ lớn lên như cây cỏ, mẹ tin là như thế. Như bà nội nuôi ba con và các bác trong khó khăn, đói nghèo, trong cát bụi nắng cháy ở miền Trung, trong sự độc lập và tự tin đã lấn lướt tất cả, để rồi mọi người và ba con đã trưởng thành như hôm nay. Có nhiều người hỏi mẹ, có vất vả lắm ko, khi mà con ra đời, anh con mới tròn 2 tuổi. Mẹ thì cứ nghĩ thế này “Ngày xưa các ông bà nuôi con ko có điều kiện như bây giờ, tại sao bây giờ mình chùn bước trước khó khăn”. Bà nội, bà chính là động lực giúp mẹ rất nhiều. Tuy bà ko có điều kiện ra HN chơi với con, vì bà còn bận chăm sóc cụ cố và ông nội, nhưng bà là tấm gương sống để mẹ học hỏi đấy con ạ. Mẹ chẳng khách sáo gì đâu, khi mẹ vẫn thầm nói lời cảm ơn bà.
3. VÀ mẹ đã học cách buông tay…Quyết định cho anh con đến trường khi còn quá nhỏ- 18 tháng. Quyết định tiếp tục sinh con liền lần 2 trong khi chưa quay trở lại công việc khi kiến thức đã mai một tụt hậu rất nhiều. Quyết định ba vẫn yên tâm theo project trong bất kỳ tình huống và sự thay đổi nào.
Đôi khi nhìn lại, mẹ vẫn thấy mình quyết định đúng.
VÀ với mẹ, được chăm sóc những người mình yêu thương vẫn là 1 hạnh phúc diệu kỳ…(wá sến, khà khà )

GRASSLAND 2012 (trích nhật kí cho con)
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

cận cảnh 3 món quà cuộc sống ban tặng cho mẹ



sự xuất hiện của các con làm góc nhỏ thêm rộn rã tiếng cười
 
hai ạnh em diện đồng phục rất thể thao nhé
gs.Bôm bốp 1 tháng tuổi tóc tai bú xù
ba cắt tóc cho con, mẹ show hình kỉ niệm
"Người ta" chính thức có tuổi - 1 tháng nhé

No comments:

Post a Comment