Tuesday 25 December 2012

Quê nhà tôi ơi

Chúng tôi là anh em. Tôi- Tũn Tùn là anh, còn Tim Tím là em. Bởi mẹ tôi và mẹ Tim Tím là chị em một nhà. Chúng tôi có chung quê ngoại. Một miền quê yên bình, phía ngoại ô cách HN chừng 30km, mất nửa giờ xe chạy. Tũn Tùn hơn Tim Tím đến 03 tháng tuổi, thế nhưng bây giờ nhìn chằng  biết ai hơn ai nhỉ, lý do là em Tim Tím nặng cân hơn anh Tũn Tùn đấy. Chúng tôi có chung sở thích như ăn uống, chơi bời, chụp hình.... ( đôi khi đó là sở thích chung của 2 mẹ). Nói về chụp hình, đôi khi mẹ tôi bảo, TũnTùn hợp đứng trước ống kính của ba Tim Tím hơn, cũng bởi vì cái máy ảnh nhà em Tim Tím có cái Len cái liếc gì (tôi cũng ko rõ chi tiết lắm) chắc là nó "xịn" hơn, với lại ba Tim Tím là kiến trúc sư nên chắc chụp kỹ thuật hơn. Ba Tũn Tùn làm nghề gom rác nên chụp nông dân lắm, hí hí.


Có rất nhiều những ngày về quê ngoại, chúng tôi cùng về, cùng nô đùa nghịch ngợm. Thích nhất là được "tự do" ở 
Khu vườn nhỏ xinh (xem tại đây) . Xem anh em tôi cùng vặt lá nè:
 


Anh em tôi cùng tạo dáng ở Một luống bí ngô xanh mướt


Bên bậc thềm nhà bà ngoại, anh em tôi cười hết cỡ


Tôi- nông dân Tũn Tùn đây ạ


Trang thủ vài pô một mình trước cổng, bức tường gạch rêu phong


Những trái bóng ước mơ



Và đây là mẹ tôi và mẹ Tim Tím trước cổng nhà bà ngoại ( hình này dễ đến cách đây nửa năm rồi )

Ngày đó nhìn các mẹ nhà tôi gày ốm nhom ốm nhóc, bây giờ thì béo ú rồi. còn chúng tôi thì sao nhỉ, có ngố quá ko?



Còn đây là hình ảnh anh em tôi ngày bé ở quê nhà. Như 2 kén tằm đồng phục chăn mèo CARA đấy nhé

2 mẹ bế 2 con:


2 tuyển thủ Anh đến VN:-)




Grassland, 2012 ( Anh em nhà Tũn Tùn và Tim Tím)

No comments:

Post a Comment