Tuesday 25 December 2012

Câu chuyện chiếc xe

14-Nov.-2011: Chúng tôi trở lại Quảng Bình sau 2 tháng, chính xác là 2 tháng kém 2 ngày. Bởi chuyến đi trước đó là vào 16/09 . Cô nhân viên ở quầy bán đồ lưu niệm và đặc sản  nói với mẹ tôi :” Em ơi, em lấy chồng Quảng Bình à, chị vừa thấy em ở đây khoảng hơn tháng, à, phải đến 2 tháng đấy…”. Mẹ tôi cười, rất vui, hỏi lại, sao chị nhận ra em? “Ồ, chị nhận ra cái gia đình vui vẻ ấy chứ. Nhận ra cháu bé và cái xe đẩy trước đấy, rất lạ . Tự nhiên tôi bỗng thành tâm điểm chú ý của mọi người, chỉ vì chiếc xe đẩy thôi sao
, hic híc. Mẹ tôi phân bua với chị bán hàng “ Ồ, nhà em tuy nghèo vật chất, nhưng thừa thãi nụ cười chị à”…
Câu chuyện chiếc xe : Mẹ kể rằng, khi mẹ mang bầu tôi, có người bạn cũng là đồng nghiệp của ba ở UK khuyên mẹ rằng. “Em cứ shopping, xem áo xem quần, thời trang làm gì,  “nghiên cứu” cho kỹ cái Pushchair (xe đẩy). Rất quan trọng và tiện ích đấy, như Trg tồ nhà này đã dùng nó hết “công suất”  đấy. Kinh nghiệm thực tế của họ chỉ cho mẹ tôi biết rằng, nên mua một chiếc xe đẩy. Việc khó khăn nhất là đưa nó về VN với chi phí thấp nhất. Bởi vì nó rất nhiều phụ kiện như ghế ô tô, túi, ô dù, áo mưa. ..Và việc lắp đặt nó cho các mục đích sử dụng khác nhau đúng là phải nhờ vào ba và một cuốn sách hướng dẫn.

Chiếc xe đẩy Mamas & Papas của tôi



Đến bây giờ, mỗi khi ra đường, rất nhiều người ngoái lại hỏi, nhà ấy mua xe đẩy ở đâu đấy, bao nhiêu tiền? Rồi các cụ già phân trần với nhau, xe đấy dễ đến 2 triệu VNĐ đấy, hỏi xem mua đâu để đến mua,  xe TQ ở đây 800,000 đến 1 triệu chán lắm, ko được chắc chắn thế này. Những người biết thì "tám chuyện" với nhau, bây giờ đồ trẻ con đắt nhỉ, xe đẩy hàng xịn mua được cái xe máy Wave Honda Việt Nam đấy… Những khi ấy, mẹ tôi im lặng, như thể chiếc xe vẫn trong vòng bí mật. Bí mật về giá trị vật chất. Còn giá trị sử dụng của nó thì “phơi bày” và chia sẻ lên đây

"fan" hâm mộ hỏi chuyện chiếc xe

Câu chuyện hình ảnh: Tạm gác chuyện chiếc xe. Chỉ biết rằng, nhờ có nó mà tôi có những chuyến đi đáng nhớ. Và xin "khoe khoang" thêm một em xe nữa (hình ảnh phía cuối bài viết) thuộc sở hữu của mẹ tôi.Dứoi đây là những hình ảnh mới nhất của tôi ở miền Trung  những ngày giữa tháng 11 vừa qua.
Ngày 1: Đồng Hới quá nhỏ bé trong tôi, hí hí

Mẹ chụp ở bậc thang lên, giừ quá


Tôi nằm ngoan trong xe

Mẹ tranh thủ

giữa mênh môgn đồng cỏ

Một đoạn còn lại của thành cổ
sông Nhật Lệ
Ngày 2: Đi biển ngày đông,
Xe đẩy luôn đồng hành cũng 2 mẹ con
Đi biển ngày đông, hhí
Ngày 3: Bến thuyền
sôgn nhật lệ
Đường vào nhà hàng nổi bến sông nhật lệ
hai mẹ con đùa vui
Đêm ở cầu nhật lệ
Ngày 4,5,6.......Quê nội bình yên chiều
Lên đời xe, khoe khoang tí nhé
Đường vào nhà cố



Grassland, 14 Nov. 2011, trích nhật ký của Tũn Tùn những ngày về miền Trung

No comments:

Post a Comment