Monday 24 December 2012

Những khoảnh khắc yêu thương

Những khoảnh khắc yêu thương...

Một nụ cười rạng rỡ, một ánh nhìn âu yếm, một cái ngáp thật to,  …Trẻ thơ có những nét hồn nhiên và ngộ nghĩnh như thế. Những lúc con tắm, những lúc con ăn, những lúc chơi thậm chí là gào khóc….bất kể khi nào bạn cũng có thể thấy được những khoảnh khắc đáng yêu . Giây phút ấy qua nhanh , bạn bỗng thấy trân trọng- thật đáng quý .Nhiếp ảnh sẽ giúp bạn tất cả, sẽ lưu giữ những kỷ niệm của bạn, của con.
Bạn chỉ có một điện thoại có camera, một máy ảnh kỹ thuật số nhỏ…Đừng bận tâm nếu nhiếp ảnh không phải là sở trường của bạn. Bạn chưa có điều kiện “đầu tư” một máy ảnh "xịn", một bộ đồ nghề "lỉnh kỉnh" ( ống kính, chân dựng..) . Đừng buồn. Hãy “mỉm cười”  và khắc phục bằng những gì sẵn có. Tâm trạng của người cầm máy cũng góp  môt phần không nhỏ trong việc tạo kết quả một bức hình.


Bản thân người viết bài chưa có được những bức ảnh ưng ý. Nói đúng hơn chưa chộp được những khoảnh khắc thật “đắt” -thật dễ thương của con yêu. Không quá cầu toàn,, phức tạp, bởi mục đích chụp ảnh không phải để cho ra những “tác phẩm” ảnh , chỉ đơn giản là lưu lại trong máy tính cá nhân mà thôi. Bất chợt một ngày mưa hay những ngày Chủ nhật  rảnh rỗi, 2 vợ chồng cùng xem lại. Hạnh phúc quanh ta bình dị đến nhường nào.
Hãy lưu giữ những khuôn hình để dõi theo từng “bước chân” con, để biết thiên thần nhỏ của chúng ta đang lớn khôn từng ngày, .
Còn chần chừ gì nữa, hãy bấm máy đi bạn.... Ô kìa,  Những khoảnh khắc yêu thương...
Grassland, VP 2010
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Xin chia sẻ những khoảnh khắc yêu thương "chộp" được của con trai lúc bé 3 tháng tuổi…Gọi là “khoe khoang” một tí ( thực ra nhà không có gì để khoe cả: chồng “gầy”, vợ đói, 2 con số 0 tròn chĩnh, nghèo rớt mùng tơi…ha ha ha)
Photographer: Nhiếp ảnh gia không chuyên Ba và mẹ.........Make up: Mẹ Tũn Tùn :-)



Chụp riêng khuôn mặt con...Yêu lắm... cái miệng chúm chím xinh xinh,


Đôi mắt sáng long lanh....


Vầng trán rộng, mẹ gọi yêu là  "trán nông học" ( giải thích là trán giống ba- là trán ông nông dân đấy)
.
Vì là chụp cho con, nên tất cả ưu tiên mảng "tự nhiên"... Ánh sáng bên ô cửa ( không sử dụng đèn flash), trang phục "nguyên thủy" ko mảnh vải che thân




Ba mẹ  thường chuẩn bị áo quần đẹp cho con , nhưng những bức hình con cười tươi rạng rỡ thế này  lại trong "bộ đồ" đơn giản nhất, thoải mái nhất. Chỉ một chiếc bỉm....


Dấu chân con... Chân voi... khà khà, to quá


Tay xinh ở các góc chụp khác nhau. Với chú chó bông "tinh khôi" :-)

Với món đồ mẹ vừa mới được tặng...

Với bạn Pooh dễ thương




Khi con măm măm, nhiệt tình lắm. Cùng một khoảnh khắc- Hai bức ảnh: một lim dim mắt, một mở to hơn...

Khi con tắm... Vui cùng làn nước....



Góc máy này nhìn mặt con khác hẳn ngày thường...Khi con tắm xong, mẹ thường cuộn con vào cái khăn lông ấm áp thế này..

Bức hình này mẹ ko hài lòng ở cái nền (bị cái ga trải giường díu vào phía trên)


Chưa kịp mặc áo quần...Con đã lật nè

Mẹ diện thêm cho con cái mũ


Thay đổi cảnh chụp, con núp sau bạn hổ Disney ( chụp = ĐT)



 
thời trang mũ...( chụp = ĐT)


Mẹ tập tành Thử nghiệm 1 kiểu giống bưu ảnh , rung tay nên ảnh mờ quá  ( chụp = ĐT)


No comments:

Post a Comment