Tuesday 25 December 2012

Góc sân ở chốn quê



Quê ngoại, ở vùng ngoại ô, cách HN khoảng 30km, khoảng 1 h xe chạy. Ấy thế nhưng mẹ cũng lười về quê lắm. Không dễ năm nay số lần về nội và ngoại sẽ ngang bằng nhau...Chuyến đi về quê ngoại đầu tiên kể từ ngày nằm ổ,  khi BômBốp tròn 3 tháng. Hôm ấy, mẹ định một công đôi việc. Về thăm ông bà và cũng đi họp lớp hội trường xưa của mẹ.


Lại chuyện lớp cũ. Trường chuyên, lớp cấp 3 . Ngày ấy, mẹ "lơ ngơ" lắm. Bằng chứng là chỉ biết học thôi, chẳng tham gia hoạt động gì ngoài học. Mẹ cặm cụi thế nhưng cũng ko có thành tích đáng nể như ba đâu :-) .Ngày ấy, mẹ gầy gò, mẹ đen nhẻm... Ôi thôi, mẹ chỉ là "chấm nhỏ" mờ nhạt, mờ nhạt lắm. Mẹ chẳng có cái gì  để cấu thành nên cái  người ta vẫn gọi là thành tích là "nổi đình nổi đám". Mẹ sống bình lặng, bình lặng đến giản đơn  con ạ. Vì thế, cũng đừng trách mẹ, khi bây giờ, kí ức về 12A, về trường xưa lớp cũ, mờ nhạt theo năm tháng.

Mẹ vào đại học, ra trường, đi làm, lấy chồng, sinh con... Mất liên lạc với các bạn ở lớp. Chẳng quỹ lớp, chẳng hội họp, chẳng liên hoan...Mãi đến năm ngoái, một bạn ở lớp contact lại với mẹ. Gặp lại nhau ở thế giới ảo. Cả bọn chuẩn bị nhiều lắm cho lần gặp này. . .Vậy là hôm ấy về quê với lỉnh kỉnh nào là xe nôi, bỉm tã, máy ảnh, máy quay.. Đi họp lớp mà. Ghi lại hình ảnh kỉ niệm chứ, con nhỉ. Nhưng mẹ vẫn bị lỡ kế hoạch. Cuối cùng lại thất hứa :-)... Hẹn nhé, hẹn lại, một ngày về, năm sau các bạn nhé.

Mấy tấm hình mẹ con mình ở góc sân nhà bà ngoại. Mẹ già LemNhem giờ bụng 3 rổ mỡ, dự định vẫn bộ đen đen thế này đi họp lớp để che bụng mỡ đấy.



Vẫn quả mặt mộc không trang điểm, rõ cả nàng mụn trứng cá


Cả nhà mình ở góc sân nhà bà

Ba bố con


Grassland 18-Nov.- 2012, góc sân ở chốn quê

No comments:

Post a Comment