Saturday 22 December 2012

Đến thăm nhà bạn

Visit my friend's house- Đến thăm nhà một người bạn.

Ai ai cũng nhà cửa tiện nghi, xe hơi đẹp thế nhỉ? ( hihi), ảnh chụp ở ngoại ô Southall, khu nhà ông Arun Gupta   (photo: Mr. Gum)

1.Sáng. Một ngày nắng….Mình đến chơi nhà một người bạn của ngốc, ông ấy trước làm cùng dự án ở DQR Việt Nam. Ông Arun Gupta  nhiệt tình , lái xe đón vợ chồng mình ở sân ga.10 phút là về đến nhà ông. Ở phía ngoại ô Southall. Giống như một khu làng, được quy hoạch theo kiến trúc đồng bộ. Ngôi nhà của ông Arun Gupta nằm lặng lẽ bên con phố nhỏ.
Nhìn vẻ ngoài chẳng khác các nhà bên cạnh. Cũng lối vào tường rào,  cỏ xanh, hoa hồng, và một khu vườn….   Nhà ở Anh bao giờ cũng thế. Nhỏ nhắn, xinh xắn, kết hợp với khung cảnh thiên nhiên: vườn và hoa. Nó tạo cho người ta cảm giác thư thái, bình yên, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng… I like this house… Mình thích ngôi nhà nhỏ xinh, tiện nghi và đầy đủ thế này … hi hi

Nhà ở Anh mang một nét kiến trúc đồng bộ, rất riêng ... (photo: Mr. Gum)



Hoa trong vườn nhà .... (photo: Mr. Gum)
2.Trưa. Vợ và con gái ông Arun Gupta cũng đón mình niềm nở, thân thiện và cởi mở  . Họ chu đáo chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn - bữa ăn truyền thống của người Ấn Độ. Ui, thật là tiếc. Mình không thích đồ ăn Ấn Độ. Bởi vì thức ăn chỉ có rau, salat, không có thịt…trộn thập cẩm trong một núi gia vị . Ông Arun Gupta có nói rằng, họ đã giảm gia vị cà ri Ấn đi, để người việt dễ ăn hơn. “Don’t worry”… “I don’t like Indian food, because  a lot of vegetables…not… meat.”  Trời , hôm nay mình thật thà quá. Chẳng có cảm giác ngon miệng. chỉ cốt tống đầy cái dạ dày rỗng. Mình chọn ăn dưa chuột, hoa quả và kem. Dễ ăn hơn.Nhìn sang Ngốc, anh vẫn ăn ngon lành. Trộm nghĩ, người đâu mà dễ ăn thế… cái gì cũng thử thế

Ăn trưa cùng gia đình ông Arun Gupta, thưởng thức món ăn Ấn Độ.
3.Chiều. Mình bị say xe .Hệ thống giao thông ở Anh khá tốt nên ông Arun Gupta vẫn lái xe tốc độ cao ở những khúc quanh.Ông đưa vợ chồng mình đi thăm một ngôi đền nổi tiếng theo tôn giáo văn hóa Ấn Độ. có tên là  Mandir Temple. Vẫn nét Kiến trúc này, nó được đặt ởẤn Độ, Anh ,Ý, và một số nước khác trên thế giới. Nó thu hút rất nhiều du khách đến từ các nước . Vào đây bạn sẽ bị kiểm tra an ninh rất ngặt như ở cửa hải quan sân bay, cấm chụp hình, tắt ĐT. .Đặc biệt, bạn phải đi chân đất, xếp hàng, nam riêng, nữ riêng 
mở cửa năm 1995, Mandir Temple ở phía bắc London giữ nguyên nét truyền thống tôn giáo của ngôi đền miền bắc Ấn độ.
4.Tối.  Ông Arun hỏi mình thích ăn món ăn Trung Quốc hay ăn truyền thống Anh, chip and fish ( cá và khoai tây chiên). Cứ món nào có thịt là mình thích rồi. Mình ăn ngon lành. Như bà già ốm đói…..
“Ngày mai, không đi thăm Cambridge University nữa anh ạ” . Tự mình thay đổi quyết định…. Lý do đơn giản thôi. Mình đang mơ đến một ngày chủ nhật .Bình yên. Chỉ cần “ngủ” thôi…sleep well
Grassland, Thảo Nguyên
in UK, June 2009

No comments:

Post a Comment