Saturday 22 December 2012

Viết cho mùa thu đến muộn

My corner, Part 5: Write for late autumn with Cyclamen...
Góc nhỏ bình yên, Phần 5: Viết cho mùa thu đến muộn với loài hoa lạ- anh thảo….
Chẳng  như những khu vườn rộn rã chim ca, bon sai cây cảnh, nước chảy, cá bơi… giản dị thôi, một góc nhỏ thư giãn bên bàn ăn ở ban công… nhưng cảm giác bình yên đến lạ. Chẳng biết đặt tên cho nó là gì, chẳng phải vườn cây, chẳng phải vườn treo…cũng chẳng rành rẽ là cây gì hoa gì...Chỉ biết rằng nó đẹp. Và  mình mất cả chiều hôm trước  loay hoay  sửa soạn, thay đổi, … Chỉ với 6 chậu cây nhỏ, như món quà, tự thưởng cho riêng mình và  cũng là để tặng "người ấy"  trong ngày special day ( ngày đặc biệt 
11-Sep)…
Ra phố vẫn áo len, áo dạ, khăn choàng, đeo bốt… Ở nhà có hệ thống sưởi nên mình vẫn mặc áo sơ mi, áo sát nách…. Sự thực mình thấy thời tiết ở UK thay đổi theo giờ trong ngày, nên chăng khó phân biệt được những phút giao mùa? Khí hậu ở đây cũng “đỏng đảnh” như thiếu nữ vậy…Bất chợt nắng, bất chợt mưa, bất chợt mây mù… Nhưng mấy hôm nay bên ban công nhà mình có cây,  có hoa… thì hình như…UK cũng đang thu....

Như là mùa thu đến muộn….Bình yên…. Với loài hoa mang cái tên lạ, kiêu sa. Hoa anh thảo. Biểu tượng của sự tinh khiết, của sắc đẹp, và tình yêu, . Thú thực là hôm trước ko biết đó là hoa gì .  Vì  ở siêu thị có bán nhiều lắm , theo giỏ, tiếng Anh chỉ ghi là Autumn Basket plant ( chỉ là giỏ cây mùa thu) . Nhưng hôm sau “soi kỹ” thì có từ Cyclamen.   Mình đã tra từ điển thấy danh từ này rồi, nghĩa là Hoa anh thảo . Có nhiều loài anh thảo….( thôi, chẳng tốn công search và dịch mấy loài hoa này làm chi… )
Và đây là “khu vườn nhỏ xinh" bên khung cửa ban công nhà mình. (Khoe khoang một tí, vì hiện tại nhà mình chẳng có gì mới mà khoe cả…   )
Sáu chậu cây xinh xinh bên ban công, như nghiêng mình "đua chen" với nhánh nhỏ dòng Thames thơ mộng, hiền hòa...
 
Mùa này, chỉ có cây anh thảo là có hoa thôi


Mang đá rải ra, đề phòng khi tưới nước “tràn vào thảm trong nhà


Chụp ở góc nghiêng, vẫn " kiêu sa" lắm.... Góc nào cũng đẹp lạ kỳ
 
Và còn 01  giỏ anh thảo này để riêng ( “the twin” là anh em sinh đôi với chậu cây nhà mình) . ngày mai sẽ đem tặng bạn Vân  ( ban công nhà bạn có móc treo, chú ý thiết kế dây đi nhé…). Trước khi mang tặng phải pose hình  trước ...Vừa vào” vườn xinh” gia đình Gấu heo cũng đang trồng rau với mấy hộp xốp nhỏ ở ban công. Anh chị đang định có kế hoạch kiếm tàu bay giấy mang sang Japan tặng vợ chồng em một giỏ đấy, 2 vợ chồng chọn đi nhé…. Gửi sang sau…
 
View toàn cảnh "vườn xinh"...
 
Chụp riêng từng chậu xây xinh…


Cận cảnh nàng LemNhem trồng cây....Theo lẽ thường tốt đẹp thì "bày" ra, xấu xa đậy lại. Nhưng... cho dù LemNhem trông ốm nhom ốm nhóc như bà già... (Thật là nghịch cảnh" so với hoa và cây)....Nhưng cứ show hình lên. Sợ gì ( cuộc đời vẫn đẹp sao :

Yêu lắm "khu vườn" nhỏ xinh
( sến quá...)
Mình sẽ viết cho mùa thu đến muộn....Cho Anh và  Cho loài hoa anh thảo rực rỡ....( càng sến hơn
)
Note: Tranh thủ chào hàng: Ai mua 6 chậu cây,  nàng Lemnhem bán cho
. Giá cực sốc....( buy one get one free)
Grassland, in UK, Sep. 2009






No comments:

Post a Comment