Saturday 22 December 2012

Ăn gì hôm nay

Eating & today….???? Ăn gì hôm nay
Các ngày thứ trong tuần,  nhà nàng  chỉ ăn sáng và tối là chính,  trưa thì chuẩn bị cơm hộp mang lên  Office ăn nhẹ.
Breakfast- Bữa sáng:  Ngủ quên. Vội quá. Cuống cuồng.. Chàng mà order món khác cũng đành nói lời Sorry…Hết thời gian… Bánh mỳ  sống có sẵn, cho vào lò nướng. Trứng cho lên chảo ốp la. Pha 2 cốc cà phê. Total thời gian thực hiện  khoảng 6 phút.. gọi chàng dậy. Ăn nhanh…( vẫn tranh thủ 2 phút chụp ảnh)…Tiếc là chưa có máy in Bill (hóa đơn)  để làm vật chứng đòi thanh toán. .Ăn sáng lấy rẻ 3 bảng, mỗi món tính giá đáy là 1 bảng…Trong khi OSIN tranh thủ rửa mặt mèo, 2 quả trứng ốp la đã bị chàng xơi gần hết…Chàng đổ lỗi cho trứng tráng hơi cháy. 
( nhà nàng đc cả 2, tranh nhau ăn suốt ngày
.... Nhanh lắm.  lại theo vào dạ dày mất rồi . OSIN chán uống sữa. Uống thêm cốc nước quả vậy. giúp “trôi “ cái bánh mỳ nướng vội, hơi bị cháy.


Cà phê sáng -  fast food  ăn nhanh “công nghiệp”. Ảnh: Grassland

For Lunch-Bữa trưa:    ( mang cơm hộp, nhà có gì mang đó…Ăn cho qua bữa chống đói và rét J …) Vội quá ko chớp” được hộp cơm
For Dinner-Bữa tối:


Thực đơn Bữa tối dành cho 2 người ( Sushi cơm nhật, bắp cải cuốn thịt, canh mướp đắng , hoa quả tráng miệng) . Ảnh: Grassland
Bắp cải cuốn thịt: Món này hơi cầu kỳ và mất thời gian, nhiều công đoạn…Nhưng bù lại , sự pha trộn của rau, của xốt cà chua …tạo sự hấp dẫn mới lạ thay cho món thịt, món rau  ngày thường.  .Lá bắp cải, hành hoa rửa sạch nhúng vào nồi nước đang sôi, vớt ra để ráo. Mộc nhĩ nấm hương ngâm rửa, bằm nhỏ trộn với thịt xay và chút hạt nêm. Cuộn lá bắp cải vào thịt. Buộc hành hoa bên ngoài. Rán qua ( hoặc hấp). Xếp ra đĩa. Công đoạn cuối, nấu nước xốt cà chua dội lên trên….


Món ngon bắp cải cuốn thịt. . Ảnh: Grassland
Canh mướp đắng (  khổ qua ) nhồi thịt: Sẵn có ít thịt thừa từ  món bắp cải cuốn thịt. Nhét vừa vặn vào quả mướp đắng. Nấu một bát canh …. Mướp chín, vớt ra thái lát được vài khoanh .Canh này đắng lắm mình chẳng ăn được. Chàng thích thì nấu cho chàng “húp”  vì thèm thôi.. ke..ke


Vị đắng- Canh khổ qua  nhồi thịt . Ảnh: Grassland
Sushi ( cơm Nhật) : nàng Osin bạn (nick name của bạn nàng , mình và bạn ấy là 2 nàng OSIN mà)  sau tuần “du hí” Hà Lan và Bỉ về, mang tặng mình một hộp Socola Bỉ và  cơm Sushi. Phải đính chính là cơm Nhật chính hiệu. Vì nàng Osin bạn đã được ăn thử của 1 bà người Nhật hôm trước sang văn phòng thăm chồng. Hôm nay OSIN bạn tự tay làm nguyên bản đem tặng, ko hề biến tấu chút nào.”Ông chủ” nhà mình vừa ăn vừa gật gù khen ngon. ” Ông chủ” bên đó ăn xong món cơm này, chắc là phải lên kế hoạch sang năm cho Osin bạn sang thăm xứ sở hoa anh đào, ngắm núi Phú Sỹ . Cơm ngon quá… Hương vị và sự  hòa trộn mang đến cảm giác món ăn vừa thân quen vừa lạ. Quen vì những nguyên liệu tưởng như dễ kiếm. nhưng lạ vì hương vị, khác lắm… Thú thực , ăn xong mình muốn tìm hiểu thêm vài thứ ẩm thực khác của Nhật. Món này chắc là nàng OSIN bạn trộn cơm ( gạo Nhật) với một thứ dấm đặc thù của Nhật ( dấm dành riêng để trộn Sushi). Mình thấy có cà rốt, đậu xanh dẹt, trên rắc trứng tráng và lá rong biển thái chỉ.. Hình như có cả hạt vừng và vị ngọt của đường… đoán lờ mờ thế thôi. Muốn có “sản phẩm” ngon như của bạn chắc là phải theo 1 recipe (công thức) về lượng nhất định.  ko thể tùy tiện theo cách của mình, bếp nhà có gì dùng đó được..Ngày trước làm cơm cuốn rong biển, có lần ko có gạo Nhật, tự chế gạo VN và  ít gạo nếp. Buồn cười quá.


Sushi cơm Nhật chính hiệu- món  ăn OSIN bạn làm tặng. Ảnh: Grassland
Tráng miệng- Nước cam: Sẵn có hộp Socola nàng OSIN bạn tặng. Mình làm hai cốc cam vắt. Với mình, uống nước cam tươi  lúc nào cũng thấy ngon miệng. Như thể uống thay nước cũng được. Cam chua thì cho thêm nhiều đường…Hôm nay “Ông chủ “ thấy lạ khi nhà có cam, nghi ngờ đánh bạo hỏi: “ OSIN ko đi hái  nho nữa à .Osin cười, nói với ông chủ “Đi hái nho thì mời ông sang xứ sở Kanguru sang Úc,  hiện nay chính phủ UK cấm người dân trồng nho rồi.  Đùa vậy thôi… mấy OSIN này chưa có gan ông trời đi hái cam trộm đâu (vì Camera quay và rọi tứ phía), lại càng ko có gan đi ăn xin (vì “nghiên cứu” kỹ rồi , đi ăn xin cũng bị cảnh sát theo dõi và bắt giam đấy). Giải thích rõ ràng rồi nhé. Yên tâm mà uống cam đi, hỏi lắm OSIN uống hết cả 2 cốc đó…


Lóng lánh những cốc cam tươi. Ảnh: Grassland
 Ông chủ có biết rằng mình được OSIN bạn chỉ lối, trong một lần đi tìm vườn nho thì bị lạc vào vườn cam. .
  Không biết đây có phải là lý do chính mình thích chuyển nhà ko nhỉ? Chỉ là sự trùng lặp ngẫu nhiên. Muốn Xin làm chân Farmer – nông dân hái cam,….



Làm thêm cốc nữa ... Vì Cam là thứ đồ uống nhiều VitaminC. Ảnh: Grassland
 Dẫu vậy,”Hôm nay vẫn là khởi đầu cho một mùa cam, từ ngày sang UK .Tha hồ uống nước cam.. Uống cam tươi cho bõ những ngày uống nước cam công nghiệp đóng hộp… ….”
Grassland, in UK

No comments:

Post a Comment