Saturday 22 December 2012

Những chuyến đi

The trips- Những chuyến đi...
1. Tới Hà Nội,
Chuyến đi đầu tiên tới Hà Nội. Bỡ ngỡ bên cánh cổng trường đại học . Mình được thấy cái ồn ào nơi phố thị đông người về đêm. Thấy ngọt ngào của mùa về hoa sữa, thấy lãng đãng của chiều đông Hà nộị. Thấy "người ấy" nhọc nhằn với những chuyến đi. Học hành. Thi cử. Để mình dõi theo. Đợi chờ…


                    (Hà Nội- chiều Hồ Gươm, Photo: Mr. Gum)

2. Tới miền Trung,
Chuyến đi thứ 2. Mình đã đi qua những tháng ngày hạnh phúc với người ấy ở Miền Trung. Nơi chảo lửa, rốn bão. Nơi cái nghèo cứ vấn mãi bước chân. Thị trấn xác xơ, con đường bụi ghập ghềnh sỏi đá. Đôi khi mình thầm cảm ơn miền quê cát đã đem người ấy đến cho mình…
( Quảng Bình-trước di sản thiên nhiên TG Phong Nha- Kẻ Bàng, Photo: Mr. Gum)
3. Tới những miền đất khác,
Mình đã bên người ấy trong những chuyến đi. Ra ngoài dải đất hình chữ S. Ngắn có. Dài có. Yêu thương. Giận dỗi. Tủi hờn. Những miền đất xa xôi , cổ kính, hiện đại và thời trang. Để mình kiêu hãnh nói với người ấy: “ Không đâu bằng Việt Nam anh à, nhưng Anh đến phương trời nào em cũng đi với Anh”. Mình nói thế, nhưng mình vẫn ngẩn ngơ lắm, nếu một ngày lại phải xa Hà Nội, xa miền Trung, cả 2 mảnh đất mình đã từng yêu...

           (Thailand- đất nước chùa vàng....)
Ôi... Cuộc đời.  Là  những chuyến đi dài. Mong manh….
Grassland, Thảo nguyên
in UK

No comments:

Post a Comment