Saturday 22 December 2012

Bình yên ở Reading

Safety in Reading town, UK  (Bình yên ở Reading)    
Nơi mình ở cách London không xa. Khoảng 45 phút đi xe bus. Lần đầu tiên biết đến một thành phố với một cái tên lạ lẫm. Chẳng quen thuộc như London , Manchester, Birmingham hay Lrivepool…. Đến với  Quốc đảo xinh đẹp này, mình lại bị chinh phục bằng chính sự bình yên của một thành phố nhỏ - Reading.

                               ( Cây cầu ở "góc phố bình yên" Reading)

B
ình yên từ những góc phố:
Phố ở Reading nhỏ lắm. Chỉ nhỏ như phố cổ Hà Nội.  Đường xá giăng như mắc cửi. Giao thông ngược chiều so với Việt Nam. Người Anh lái xe ở làn đường bên trái . Mình thắc mắc, tại sao phố nhỏ như vậy mà không thấy tắc đường? Đường phố lúc nào cũng vắng người qua lại. Chỉ thấy xe ô tô và những chiếc xe bus 2 tầng. Đi lại ở Reading tạo cho người ta cái cảm giác phố xá ngăn nắp, gọn gàng. Phố vắng, vì các shop 11 .00 AM mới mở cửa và 6.00 PM đã đồng loạt đóng cửa. mình tự đặt cho Reading cái tên khác “ Góc phố bình yên”. Bình yên từ  những con đường , hàng cây , cột đèn….
         (Down street alone- Một mình xuống phố ở Reading...)

Bình yên trong những nhà thờ:
Mình không nhớ mình đã đi qua bao nhiêu nhà thờ ở Việt Nam để mà so sánh . Nhưng quả thực nhà thờ ở Reading  yên ả và tĩnh lặng hơn nhiều. bên những nhánh nhỏ của những con sông êm đềm, những ngọn tháp của nhà thờ vẫn soi mình trầm mặc. Như cuộc sống bên ngoài chẳng hề làm thay đổi nét kiển trúc cổ xưa của nó. Mình thường ngắm nhà thờ bên khung cửa sổ. Lòng thầm mong chúa sẽ hiểu lời nguyện cầu của mình

                      (Một trong những nhà thờ ở Reading)
Bình yên ở lòng người:
Anh vẫn bảo,ở Reading dễ tạo cho người ta cảm giác buồn. Dễ nhớ Việt Nam. Ngoài kia, vẫn mặt trời, vẫn nắng, khi đồng hồ đã gióng lên hồi chuông 10 h đêm. Ngày bây giờ dài quá. Mình phủ nhận. Vì mình nghĩ. Nó chỉ đúng trong một thời khắc nhất định. Là Trước đây. Khi mình chưa đặt chân đến thành phố này. Chỉ có mình anh. Công việc và những bản báo cáo….
Hôm nay, mình đem nỗi buồn ẩn giấu vào bên trong. Đón anh về sau một ngày làm việc, bằng nụ cười tươi , bằng bữa cơm tươm tất.  Để mình biết. Khi hai người ở bên nhau….Hạnh phúc là sự bình yên....
Grassland, Thảo Nguyên
In Reading, UK


No comments:

Post a Comment