Saturday 22 December 2012

Chuyện của hôm qua

The story of yesterday
( A birthday gift for person that was born on July..)
 
Chuyện của hôm qua,
(Viết  tặng người sinh tháng 7)
 
  1. Chiều chạng vạng. Còn lại chút vệt đỏ le lói phía cuối chân trời. Nắng đang tắt dần. Cô vội vã  hoà vào dòng người hối hả trên phố. Tắc đường. Bụi và khói. Người ta bịt kín mặt, mũi, chỉ hở đôi mắt. Cô miên man nghĩ đến phương pháp chống lại thứ không khí ô nhiễm. Bụi “thành phố”.Rẽ con phố thân quen ngày nào. Đường Hoàng Đạo Thuý. Như bao con đuờng khác của Hà Nội. Lâu lắm rồi hôm nay cô mới có dịp ngước nhìn. Sắc tím lạ lùng phủ dày trên những tán lá. Sắc tím của bằng lăng. Bằng lăng là loài hoa thanh tao như tự  nó đã  mang trong mình thứ sắc màu giản dị. Thứ sắc màu  biểu trưng cho sự chung thuỷ trong tình yêu.
  2. Bất chợt nhớ Anh quay quắt. Có vẻ như  xa cách làm cô yêu Anh hơn. Đã từ lâu, cuộc sống của cô bị chi phối bởi nỗi nhớ. Cảm giác chỉ nửa ngày không có tin tức của anh là cô bồn chồn, đứng ngồi không yên. Có cái gì cắt ngang suy nghĩ chẳng thể gọi thành tên... như nỗi nhớ cũng chẳng thể gọi thành tên. Cô thấy tình yêu có sức mạnh ghê gớm. Dù chẳng thể hiểu tình yêu là gì? Hiểu cặn kẽ? Trên thực tế, người ta vẫn đi tìm tình yêu rồi chính mình lại chẳng định nghĩa nổi. Chẳng hiểu vì sao... Như hạnh phúc. Đôi khi là sự dõi theo… Hay giản đơn là sự chăm sóc lẫn nhau. Là ánh nhìn thân thương, là cử chỉ trìu mến. Là sự kêu ca, phàn nàn :”Em ốm rồi, anh giúp em đi..”
  3. Cô online, như thể vơi đi nỗi nhớ. Serach trên mạng, mấy Website. Đắn đo. Không biết chọn gì cho sinh nhật nhỏ Thuý cùng phòng. Biết mua gì nhỉ? Áo thì sợ không hợp với form người. Hay là mua một cái lắcPNJ. Hay là mua gấu Pooh, mèo Cara, pet Shop…..Rồi lại nghĩ: “Nếu là Bống nhà mình, sẽ cho cái phong bì 200. Tự lựa chọn”.Cuộc sống xô bồ khiến người ta bon chen hơn trong lối nghĩ và hành động. Cô thấy buồn cười. Vì lúc nào, cái gì cũng quy ra tiền. Con người là nô lệ của đồng tiền……Thúy còm sinh nhât tháng bảy. Tháng mưa. Vô tình thôi , nó làm cô nhớ đến sinh nhật một người . Cô lờ đi.  Để rồi cô áp đặt” Mình không thích tháng bảy. Mình ghét những người sinh vào tháng 7. Như Mưa . Buồn….
  4. Cô đem cả sự đắn đo về kiểu chọn quà sinh nhật vào trong giấc ngủ. Ngày mai là sinh nhật em…Khó quá… Mình sẽ tặng em cả khoảng trời xanh, cả góc phố tím bằng lăng , cả mùa hè sôi động  .Để em biết… ngoài kia, cuộc sống thú vị và  đáng yêu đến nhường nào……

Grassland, ADG -July 2008
Thảo Nguyên
 

No comments:

Post a Comment