Saturday 22 December 2012

Đi chợ qua phóng sự ảnh

Lại một chủ nhật nữa UK ko có nắng dù nhiệt độ ẩm hơn ngày thường. Dạo này cả hai vợ chỗng nhà LemNhem đều mắc chung một căn bệnh “viêm màng túi”. Hôm trước, LemNhem có tới một phòng khám miễn phí,  gặp Doctor. Sau khi khám xong, ông ấy nói, căn bệnh  nan y này  y học ở mấy nước Châu Âu dù phát triển đến mấy cũng “bó tay”. Cho dù Doctor chưa đưa ra được phác đồ điều trị nào tích cực  , nhưng chiều nay vợ chồng nhà LemNhem  vẫn đi Shopping. Ít ra là  vào siêu thị mua ít hoa quả thưc phẩm “nạp năng lượng” cho tuần làm việc mới của chàng..
Nàng hứng khởi ra khỏi nhà với cái túi to bên vai (túi rỗng tuếch). Vẫn vui vẻ lắm…2.30 PM rồi. Không có nắng, mặt mũi LemNhem thường ngày vốn đã đen đủi , hôm nay lại càng lọ lem hơn ( đổ lỗi cho việc set nhầm chế độ.  và ánh sáng )... Lên hình thế này mới đúng "bản chất" . Đen đen. Xấu xấu....(nhưng ko "bẩn" đâu nhé
)
Đi nhanh nào, 5.00 P.M là các shop đồng loạt close ( đóng cửa ) rồi




Phải nói thêm rằng, trong các trung tâm thương mại ở UK, dù  ko có biển ghi “No picture”- cấm chụp hình,  nhưng nếu chụp hình vẫn bị (remind)  nhắc nhở. LemNhem chỉ ghi được ít ỏi mấy bức hình  (có xin phép), Dù sao cũng có cái để minh họa khi post bài và đưa “news duck” – tin vịt lên đây.
Trước một trung tâm TM  ở Reading.


Đây là một shop đồ điện tử, điện thoại, máy tính… Toàn công nghệ số hiện đại. Em SONY VAIO màu hồng nhỏ xinh gọn gàng, Press ( bấm ) thử cho sướng tay nào…”phải lòng” em này mất rồi…


Lạc vào thế giới của Disney Land.


Cơ man là đồ chơi. Bộ sưu tập gấu Pooh sẽ dành cho mẹ, sau này là cho baby.


Chọn chú gấu Pooh nhỏ thế này, hi vọng giá sẽ down xuống. Muốn mua tặng cháu HC mà "lực bất tòng tâm". Dù sao cũng luyện đôi mắt và phương pháp tính nhẩm nhanh…Nàng đặt”nhẹ nhàng” xuống kệ,  nói nhanh với người bán Very beautiful (cho đỡ ngượng mặt…).


Còn đây là thương hiệu đồ da CLARKS. Túi, bốt, giày, dép…Lần đi UK công tác trước, chàng đã tặng cho đôi giày và cái túi rồi. Vậy mà hôm nay vẫn “ngó nghiêng”. Cái nào cũng đẹp. Nếu bắt được tiền mua về buôn, cho  vào shop VINCOM bày bán….


Vẫn sớm nhưng nàng ko đi tiếp nữa. Lý do đã nói ở trên. Nhưng Nàng "điệu đà" nói với  chàng bằng 1 lý do khác nghe có vẻ biết "gìn giữ" lắm: “ Em chán ngắm rồi, phải giữ gìn đôi mắt – cửa sổ tâm hồn"
Phương châm Shopping của nàng là "Ngắm thỏa thích, mua nghĩ lại" .Nên nàng cũng chẳng mua gì cho bản thân . Xem ở đâu có chương trình kích cầu tham gia cho vui vẻ . May quá, lạc vào  shop này:
Bốc thăm lần 1: Được 2 ví nam ESPRIT . Ví rất đẹp, made in German . Để dành tặng  mấy đứa em ở VN


Bốc thăm lần 2: Được 01 Em áo len Mango màu hồng trẻ trung .  Có một sự thực là MANGO ở VN “kiêu sa”ngự trị trong Parkson đắt đỏ- nơi mà người tiêu dùng bình dân chẳng mấy khi bước chân tới, thi ở UK hình như Mango chẳng để lại dấu ấn gì với bạt ngàn các thương hiệu mạnh. Giống ở Korea, Mango nhan nhản và nàng đã bị mỏi mắt vì Mago sale off đến 80% mà người tiêu dùng vẫn "hắt hủi" ko  "ưa"
. Nàng Tham quá, rước về, bây giờ ko mang theo, cũng chẳng mặc đến....Như hôm nay,  nàng vừa điền thông tin bỏ vào box, đã thấy gọi đến tên mình, sướng rơn. Nghĩ bụng " thôi thì cũ người mới ta, họ ko dùng thì "em xin" thanks nhé.... very poor (nghèo) mà. May mắn hơn lại được size very Small như ý (Hình như Người tây to béo họ dùng size lớn, càng size nhỏ càng ế ẩm). Vậy là có áo làm quà tặng rồi....


Dù nàng đang bị viêm màng túi... Nhưng hôm nay là một ngày đẹp. ngày của sự may mắn và "cơn lốc" free.. Được 3 món hời. Hứng khởi quá, nàng ko về nhà nữa, tếp tục vào Samsonite với niềm vui "hoan hỉ"? Không có bốc thăm trúng thưởng (Hãng này mơ cũng ko có trò đó) . Ngắm nghía,  tiết kiệm saving mãi mà chưa mua được cái gì để tặng chàng. Hôm nay đang giảm 50 bảng, so với giá gốc. Đây là một cơ hội hiếm có. Đành mua bằng giấy báo nợ của ngân hàng HSBC. Trong vòng  1 tuần nếu khách hàng ko có khả năng thanh toán,  ngân hàng sẽ triệu tập đến bắt  làm lao công trừ nợ dần dần. Thôi thì xả thân vậy. Nàng đồng ý và ký tên vào Contract sale ( hợp đồng mua bán). Vậy là vác "chàng" Samsonite này về dinh. Xem xét cẩn thận, cất giấy bảo hành vào túi ( phòng khi hỏng sẽ đi "kiện" hi vọng hãng refun
lại một món kha khá . Để "chàng" ngồi yên vị trên ghế  thế này, show hình
 



Lại con đường về quen thuộc gần nhà, ngày nào cũng qua. Chụp hình mãi rồi. Hôm nay vẫn chụp…


Mùa này hoa nở rộ..... Cả vườn hồng rung rinh trong gió.... Tranh thủ hái mấy bông hồng  mang về phòng  cắm :
Hồng nhung đỏ. Nhưng hình như sắp tàn rồi


Con đường trải đầy lá. Ước gì lá là những coin (đồng xu) ai đó làm rơi.
Chịu khó nhặt nhạnh cũng được đi shopping..( Hôm trước đi thăm lâu đài, ngồi chơi ở công viên, ước vậy, cuối cũng lại nhặt được tiền thật. Cũng khá khá  nên mang về nhà đút lợn tiết kiệm dần- đủ thì sắm backpack (ba lô) cho chàng) .
Về nhà, hôm nay thu hoạch được ít rau quả, đồ uống, thực phẩm. Ăn dè chống đói một tuần


Và.... Những đồng tiền cuối cùng được sử dụng đúng mục đích. Ko hề đắn đo khi mua. Vì sợ hết hàng.A careful balance including: L-Arginine, inositol, Vitamins and Folic Acid..( tạm dịch hiểu ý là: Bổ sung đầy đủ khoáng chất và vitamin). Uống nhanh uống gấp....” For Women who are trying for a baby”...Bởi vì 3 tháng rồi, tháng  nào cũng buồn chỉ vì một stick ( cái que)


Bài : Grassland, Ảnh : Mr. Gum
In Reading UK- 21 Sep. 2009

No comments:

Post a Comment