Saturday 22 December 2012

Tản mạn với mưa

Scatter with Raining….-Tản mạn với mưa….


Mưa- chiều dông bên nhà thờ... ảnh chụp ở Reading,UK (photo: Mr. Gum)
Mưa. Dạo này Reading hay có mưa. Những cơn mưa bất chợt. Thoáng mưa rồi tạnh ngay. Nhường chỗ cho nắng. Cái nắng mùa hè nhưng dịu ngọt…Mình vẫn phải mang áo len, mang bốt, quàng khăn khi xuống phố. Mùa hè Châu Âu thật lạ. Nhiệt độ vẫn xuống đến 11 độ C. Nhưng không khí thật trong lành, dễ chịu.

Chiều.Bên khung cửa sổ. Nhìn qua nhà thờ. Bình yên lạ. mình vừa ra một quyết định về ADG. Vì Ngốc. Nhưng cũng thấy nhẹ lòng. Vơi đi một nửa…Theo Ngốc thì mình đăng ký một lớp tiếng Anh như Vân. Vừa đi học, vừa đi đón Ngốc. Mình cũng lo lo. vì cái đầu óc bã đậu của mình. Stupid lắm cơ.Khéo lai “tiền mất tật mang”. Ngốc sẽ  phạt mình cho mà xem…Sáng nay ngồi học tiếng Anh mà chả đươc chữ nào. Nghe thì thấy lùng bùng lèng bèng, chẳng hiều “chi mô”. Bực mình. Máy tính lại đang nhiễm virut. Chẳng open được mấy file mình cần. Ngốc bảo: “Tối về Ngốc sửa cho.. Hôm nay có chatting được với ai ở VN không?”. Ngốc lúc nào cũng tốt thế với mình. Vẫn ân cần như những ngày đầu mình quen ( chỉ trừ những lúc busy working hay  overload là Ngốc sẽ quên mình ngay thôi .. hehe)
Ngày mai sinh nhật Thúy còm. Hôm trước có mấy anh bay về tập đoàn ở Hà Nội nhưng ngại không gửi quà. Định gửi luôn cho Bống bang cái áo Mango (mua được giá Sale off). Còn Thúy còm thì sẽ gửi sách thôi. Vì mình mới “chôm chỉa” được của Ngốc vài quyển truyện dày lắm. Nhưng cũng chưa đọc. Mình cũng chọn mua cho Thúy còm 1 cái khung ảnh . Thúy còm thích chụp ảnh giống mình. Không hiểu từ hôm nàng tậu máy ảnh mới, đã bấm máy được kiểu nào ra hồn chưa?  Quan trọng là phải “cò cưa” được anh “giai” nào làm phó nháy nữa.
 
   Nắng- dạo chơi, .... ảnh chụp ở Green Park, London (photo: Mr. Gum)

“Đọc sách là biểu hiện của người có văn  hóa.” Mình vẫn hay khuyên Thúy còm, nên chịu khó học tiếng Anh, học Master hay là apply vào một trường nào đó ở Châu Á thôi, học bổng 50% cũng được. Hành trang trong cuộc sống, tri thức chẳng bao giờ thừa. Mình cứ chuẩn bị được cái gì tốt cái đó. Mình cũng từng ân hận vì lười học ( chỉ hơi lười thôi).Tạm bằng lòng với tấm bằng đại học. Bây giờ, đi bên Ngốc, thấy mình thiếu nhiều quá. Hay là sắm cặp kính cận đeo vào cho nó “tri thức”….Để rồi lại nghiêng mình mỗi lần  nghe Ngốc thông báo ai đó ở VN apply được vào Havard (Mỹ), Oxford hay Cambridge ( Anh). Lại trầm trồ khi thấy các bạn của Ngốc anh nào cũng dụ học, cũng thạc sỹ, tiến sỹ , giảng viên….ui chao, Mình lại bâng quơ: Học ở Châu Á là được rồi. Singapore, Thailand, hay Malaysia cũng tốt ..Đi Châu Âu làm gì cho đắt đỏ anh ạ, học ở mấy trường danh tiếng đó, rồi có mấy ai quay về VN. Sống ở nước ngoài buồn lắm. Sau này nếu nhà mình có baby, cố gắng cho học ở Sing thôi” . Ngốc lại bảo never, cho quay về Quảng Bình học … huhu.. “uh, thì về Quảng Bình, học đúng trường ngày xưa Ngốc học ấy…
Học- Phấn đấu, liệu có hái đc không?.... ảnh chụp ở Hype Park, London (photo: Mr. Gum)

Ngoài trời vẫn mưa. Mưa dễ làm người ta có cảm giác thu mình lại. Những cơn mưa mang theo nỗi nhớ. Về Hà Nội.. Về Ngốc… Về ngày xưa….
Grassland, Thảo Nguyên
In UK - 09July 2009

No comments:

Post a Comment