Saturday 22 December 2012

Một ngày ở Windsor

Spend time in Windsor & Eton -  Một ngày ở Windsor...
1.chỉ mất15 phút đi tàu từ Reading hoặc London là đến Windor& Eton. Hai thị trấn nhỏ ở Berkshine ở phía Đông Nam nước Anh.  Nó thu hút du khách bằng chính nét cổ kính của những tòa lâu đài “quý tộc”, nét bề thế của ngôi trường nổi tiếng bên những rặng liễu rủ,,nét dịu dàng những thảm cỏ xanh bên con đường dài ngút, nét yên bình của nhánh nhỏ dòng Thames cùng những đàn thiên nga trắng…. Đến Anh, dừng chân ở London thôi chưa đủ. Bạn cần đến Windsor để  chiêm ngưỡng thêm nét nổi bật của “thành phố du lịch…” Windsor và Eton được phân cách bởi dòng sông Thames thơ mộng và cây cầu lịch sử Windsor.



Công viên xanh, một lối ra của lâu đài Windsor (photo: mr.Gum)



Một chuyến xe ngựa qua...vòng quanh phía ngoài tòa lâu đài Windsor (photo: Mr. Gum)

 Du thuyền cùng thiên nga trắngbên sông  (photo: mr. Gum)

Trước tòa lâu đài cố kính nhất -Windsor (photo: mr. Gum)

2 .Windsor- thị trấn nhỏ cổ xưa nổi tiếng với tòa lâu đài Windsor Castle. Được xây dựng từ năm 1075. Đây là tòa lâu đàu rộng nhất, cổ kính và nổi tiếng nhất trong số những tòa lâu đài tồn tại trên thế giới. Rất nhiều kỉ vật được giữ lại khi nữ hoàng Anh cư trú ở đây.
Trên cây cầu nối 2 bờ một bên là tòa lâu đài Windsor và một bên là trường Eton  (photo: Mr. Gum)

3. Eton- thị trấn bao bọc trường trung học  Eton. Ngôi trường đặc biệt nổi tiếng từ xưa ở Anh. Rất nhiều học sinh dòng dõi quý tộc hoặc con cháu vua chúa học ở đây. Các nhà chính trị, những người có trọng trách, những nhà ngoại giao của đất nước…- đều lớn lên từ chính ngôi  trường có bề dày truyền thống lịch sử này,


Trường trung học Eton, mặt trước và cổng đối diện   (photo:mr.Gum)

4. Với mình, 1 ngày ở Windsor vẫn chưa đủ. Nhưng vẫn phải chia tay nó. Vì đi bên cạnh mình còn có Ngốc. Phải trở lại Reading  chuẩn vị một tuần làm việc mới.
Ước gì… Có 6 ngày chủ nhật trong một tuần. Nghĩa là Ngốc chỉ phải working có 1 ngày duy nhất. Còn lai 6 ngày đi chơi…
Ôi, những điều ước. Ước gì… Cuộc sống của mình không tồn tại những ước mơ.
Grassland, Thảo Nguyên
In UK, July 2009
(Ghi chép từ chuyến đi và dịch thông tin địa danh từ Website:www. travel.org)

No comments:

Post a Comment